Chapter 15

87 6 2
                                    

Continue......

Athena POV

Medyo malapit lang ang school kaya 13 minutes lang nandito na kami..

Pag ka park ni alexander sa tapat ng school,bamaba na ako ng sasakyan..

Ang laki ng [TIS]! Kasing laki lang ng school namin (EAHC)

Pagkababa ni alexander sa kotse niya,tumabi ako sakanya dahil hindi ko kabisado ang school na to....agad naman kaming pumunta sa room na in-assighn saamin..

Pagkarating sa room,nagpakilala muna kami sa mga bata at nag simula na..medyo kabado pa nga ako eh..pero pag tinitignan ko si alexander na seriyoso sa pagtuturo,nawawala ang kaba ko..

.

.

.

Mga 2:00 pm natapos na kami..natutuwa naman ako sa mga bata kasi nagtatanong at nag sasabi sila ng kung ano-ano.....tulad ng:

Pupil 1: Uhm maam! Couple po ba kayo ni sir alexander?!

Pupil 2: Sir! Perfect match kayo ni maam!

Pupil 3:Sir! May gusto ka ba kay maam?

Grabe talaga ang mga bata!natatawa na nga lang kami ni alexander sa mga pinag sasabi nila eh! Pero deep inside kinikilig ako! Haha!

Nasa restaurant kami ngayon ni alexander..nagpapalipas ng gutom..kasi naman wala pa kaming kain simula ng unang klase namin..

Pagkatapos kumain..dumeretso na kami sa bahay ni alexander.

Mabilis lang kaming nakauwi dahil malapit lang ang restaurant na kinainan namin..

Pumunta na ako sa kwarto ko para magshower at magpalit ng damit..

Pagkatapos niyan,kinuha ko ang loptop ko para pag aralan ang mga na miss kong lesson sa EAHC...

.

.

Nang Biglang pumasok sa kwarto ko si alexander..

"Athena! Pwede mo ba ako gawaan ng apple shake?"-alexander

"Kaya mo namang gumawa sa sarili mo diba?"ako

"Please please! Gusto ko kasing ikaw ang gumawa eh!"nag maka waw pa! Di ko naman matiis kasi ang cute niya eh..

"Sige na nga!"ako

"Paki lagay na lang sa kwarto ko ha!"tapos lumabas na siya sa kwarto..

Agad naman akong pumunta sa kusina para gumawa ng apple shake niya....marami na ang ginawa ko para pag gusto pa niya..

Umakyat na ako papuntang kwarto niya at dala ko ang isang baso at isang malaking pitsel..

.

.

.

Pumasok na lang ako basta basta sa kwarto niya..

"Ready na yung apple shake mo"sabi ko habang linalagay ang baso at pitsel sa mini table niya..

Nakahiga lang siya sa kama at parang giniginaw..pano ba naman kasi ang lakas ng aircon niya!

Linapitan ko naman siya agad at hinawakan ang noo niya..

"Shit! Your sick!"bulong ko

Ang init niya! May lagnat si alexander!anong gagawin ko! Natataranta na ako dahil

Giniginaw siya na pinapawisan..

"Alexander tatawagan ko lang si maam- principal.."

Kinuha ko ang phone ko para tawagan si maam-principal..

*Calling Maam...*
...
(Oh athena! Anong problema?)
"Maam,may sakit po si alexander"
(Ganun ba?! Uhm..sige paki alagaan mo muna si alexander..hindi ko muna kayo bibigyan ng schedule..basta mag pagaling na muna siya...)
"Sige po maam"
(Thank you athena)

*Call ended*

So, aalagaan ko si alexander hanggang sa gumaling siya..

To be continued......

Their Unforgettable LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon