Chapter 20.2- I Love you?! Part 2
--THE NEXT DAY--
Athena POV
Kakagising ko palang ngayon..
Time check....[7:00 AM] ginawa ko ang routine ko tuwing gigising..
Habang nakatingin sa salamin..inisip ko lahat ng nangyari kahapon..
Hindi ko parin makalimutan ang sinabi ni alexander kahapon.....
sinabihan niya akong "I love you athena" nananaginip ba ako nun?..grabe! Maliban sa daddy ko,siya lang ang lalaking nagsabi saakin ng (I love you)...kilig naman ako nun! Kasi,diba?No Boyfriend Since Birth ako! Grabe! First time ito..
Pano ko to sasabihin sa parents ko? At kay xyla?..
Excited na akong umuwi..namis ko na sila yaya,manong,daddy,mommy,xyla including my REALroom! Hahaha sinama ko talaga ang kwarto ko! Haha!
BTW..lumabas na ako ng comfort room para bumaba..gusto kong kumain ng carbonara..
.
.
Pag baba ko,wala si manang at si alexander..bakit walang tao?
"Manang?"ako
Nakabukas lang ang ilaw sa kusina,kaya pumunta nalang ako sa kusina..
*bukas ng ref*
"YES! may carbonara!"bulong ko..basta paborito ko ang carbonara..kinuha ko ang isang maliit na mangkok ng carbonara at ininit sa microwave..
.
.
5 minutes lang at ready to eat na!!
Sarap na sarap ako sa carbonara..kasi ito yung carbonara na luto ni alexander kahapon..
Nagulat ako ng bigla akong kiniliti ni alexander sa tagiliran..
"Alexander!ang lakas ng trip mo ngayona ah! "Ako
"Haha! Gutom na gutom ka pala! Bakit hindi mo ako ginising?"
"Bakit pa?! Kaya ko namang maghanda ng sarili kong pagkain.."pagsusungit ko
Tinignan niya kung anong kinakain ko..
"Masarap ba talaga yung luto ko?"tanong niya saakin
"Hindi!"sabi ko pero ang totoo..masaral talaga..
"Bakit mo kinakain?"
Boom yun lang! Hahaha!
"Gutom na ako eh"palusot lang..
Umupo siya sa tabi ko at nag sad face..haha! Ang cute!
"Joke lang!! Masarap talaga.."saki ko..
"Ikaw kasi eh!"
....
Tumahimik ulit.........gusto kong itanong sakanya kung totoo yung sinabi niya saakin,alam niyo na! Yung kahapon..
"Alexander"simula ko..
Humarap naman siya saakin agad
"Yung tungkol kahapon,yung sinabi mo saakin---" hindi ko na natuloy ang sinabi ko
"Oo totoo yun! Bakit? Ayaw mo maniwala?gusto mo ulitin ko?" sabi niya..
"Wag na! Naniniwala na ako! ...pero bakit mo sinabi yon?"
"Para maniwala ka na seryoso ako sayo..na seryoso ako sa lahat specially sayo!"pagkatapos niyang sabihin yon..kinurot niya ang magkabilang pisngi ko .bigla naman akong nag blush sa sinabi niya..
Speechless nanaman ako!
"Athena pwede bang sabay na ka na saakin umuwi? Hahatid nalang kita sa bahay niyo" Pag i-iba niya ng topic..
"A-ah okay.."
Tapos na akong kumain at linigpit ko na ang pinag kainan ko..
"Athena! Sa sunday na daw tayo makaka uwi.."
"Ganun ba? Okay.."
Omg! Malapit na talaga kaming umuwi 4 days nalang..
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
Update ! Habang nasa school nag uupdate ako para sainyo! Maikli lang po itong chapter na ito dahil part 2 siya ng chapter 20!
Salamat sa pag support ng story ko!
Vote and comments okay na po ako!
♡jhean
BINABASA MO ANG
Their Unforgettable Love
Teen FictionWhat if handa na sila ulit?? at paano kung ang kanilang nakaraan ay magbalik para bumawi sa lahat ng kanilang pagkukulang makikilala pa ba niya ang taong minahal niya simula pa noon? ♡♡ Well basahin natin ang buong love story nila..... ;this story i...