Chapter 19: love! love! love!
~~~~5 araw na nakalipas~~~~
(A/N:panglimang araw na nakalipas simula nung chapter 18...advance na po ito...)
Athena POV
Tapos na kami mamili ng mga pasalubong..
Almost 3 weeks na kami dito sa Tagatay...Ayun si alexander nanliligaw parin....Malapit na din kami umuwi..
"Athena! Kain tayo sa labas!"masiglang pagyaya ni alexander..
Katabi ko pala siya ngayon sa sofa..nasa sala kami nanonood ng movie..kakatapos lang namin sa pag tu-tutor..
"Okay..mag papalit lang ako ng damit.."sagot ko naman sakanya..
"Tara na! Wag ka nang magpalit ng damit...kahit anong damit na suot mo,okay lang saakin.*wink*"
Oo! Ganyan na siya simula nung nanliligaw siya saakin..mas naging sweet,sumipag at naging mabait sa mga maid niya. Pati nga si manang nagulat sa mga inaasta niya eh
Hahaha!...basta ang laki ng pinag bago niya!
"Wag mo nga akong bolahin diyan! Kala mo ah!"pagsusungit ko pero deep inside kinikilig ako!! Aaayyiiee!! Athena!Ang sweet talaga ng manliligaw mo!!
"Haha! Tara na! Malapit lang naman tayo eh"
So! Wala na akong magawa...hindi na ako nagpalit ng damit..
Naglakad lang kami papuntang seven eleven..
(A/N:sa mga hindi nakakaalam ng seven eleven...ang seven eleven ay isang mini food court..meron doon mga ready to eat foods at iba pa...)
Lakarin nalang daw namin para makapag excersice pa kami..
Tahimik kaming naglalakad pa puntang seven eleven..
.
.
.
Mga 8 minutes..nandito na kami sa seven eleven..agad kaming kumuha ng mga makakain at pumunta na sa cashier..dito na din kami kumain..
"Alexander!may gagawin pa ba tayo bukas?" Tanong ko habang kumakain kami..
"Sabi ni tita wala na tayong sched last na daw yung ngayon kasi malapit na daw tayong umuwi .."-alexander
"Ahh....kelan ba tayo uuwi?miss ko na ang parents at yung kapatid ko .."
"Baka next week pa daw.."
"Alexander?"
"Why?"
"Seryoso ka ba talaga saakin?"ewan ko ba kung bakit ko natanong yan! Basta lumabas nalang bigla sa bibig ko..
Bigla siyang nabulunan..
Hahaha! Na bigla ko ba?
"Ano bang tanong yan?syempre seryoso ako! Liligawan ba kita kung hindi ako seryoso?"sabi niya
"Paano ko sasabihin sa parents ko na, liniligawan mo ako?"
"Kilala ko sila,kilala din nila ako.......basta ako ang bahala..just trust me.."*smile*
Nung ngumiti siya..gumaan ang loob ko...parang alam na alam niya ang gagawin niya..
Tumahimik ulit at patuloy kami sa pagkain..
_____________________
Alexander POV
Kumakain kami ni athena ngayon sa tapat ng seven eleven...
Tahimik kami na kumakain..
"Alexander! May gagawin pa ba tayo bukas?"bigla niyang tanong..
"Sabi ni tita wala na tayong sched last na daw yung ngayon kasi malapit na daw tayo umuwi "ako
"Ahh....kelan ba tayo uuwi?miss ko na ang parents at yung kapatid ko.."sabi niya
Napag isip ko..kung naging kami ba, tapos wala ako sa tabi niya,ma mimiss niya rin ba ako?? she's so cute!! I really love this girl!
"Baka next week pa daw"sabi ko
Tumahimik kami saglit nang biglang..
"Alexander?"pagtawag niya saakin na parang may tatanungin na na moroblema..
"Why?"tanong ko naman..
Habang sarap na sarap ako sa kinakain kong siopao..
"Seryoso ka ba talaga saakin?"tanong niya
0.0 nagulat naman ako sa sinabi niya..hindi ba halata na seryoso ako? I really love her!
Nabulunan naman ako bigla sa gulat na parang natatawa..
"Ano bang tanong yan?syempre seryoso ako!liligawan ba kita kung hindi ako seryoso?"
"Pano ko sasabihin sa parents ko,na nililigawan mo ako?"sabi niya na nagaalala ang tono..
Oo nga noh? ....ako na bahala kanila tita at tito Morris..kilala nila ako..accually,her parents like me..hindi naman siguro yun magagalit..kasi my parents and her parents where best friend since na mag buisness partner sila..nag kataon lang na hindi pa namin kilala ang isat isa ni athena noon..
"Kilala ko sila,kilala din nila ako......basta ako na ang bahala...juat trust me"*smile*and she gave me a smile too..
Ako ang bahala sa lahat..
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
Update! Pasensya na po kasi ngayon nalang ako nakapag update..masyado po kasi akong busy sa school..pero pinahaba ko po itong chapter na to para sa inyo!
♡Jhean/Ms.Author
BINABASA MO ANG
Their Unforgettable Love
Roman pour AdolescentsWhat if handa na sila ulit?? at paano kung ang kanilang nakaraan ay magbalik para bumawi sa lahat ng kanilang pagkukulang makikilala pa ba niya ang taong minahal niya simula pa noon? ♡♡ Well basahin natin ang buong love story nila..... ;this story i...