Chapter 13

85 5 4
                                    

Alexander POV

Kakatapos lang namin kumain..ang sarap ng luto ni athena.. nagluto siya ng kare-kare..paborito ko ang kare-kare,hindi ko nga alam kung paano niya nalaman ang paborito kong kainin dahil kuhang kuha niya ang timpla ng gusto ko..

Pumunta si athena sa sala at umupo sa sofa..dala dala niya ang loptop niya..

Wala naman akong magawa kaya tumabi ako sakanya

"Anong ginagawa mo?"sabi ko

"Its none of your buisness"

Natahimik naman ako dun kasi ang taray niya.....wala pa naman schedule na binigay si tita kaya free ang time namin ngayon..

"Uhm athena,wala pa naman tayong schedule ngayon...So,pwede ba tayong mamasyal? "Pagyaya ko sakanya..ewan ko ba..yan ang lumabas sa bibig ko..

"Ganun ba? Uhmm...Okay,mag papalit lang ako ng damit"*smile*

Pinag isipan pa niya ha!

"I-re ready ko na muna ang kotse.."tapos dumereto na ako sa labas dahil nandoon yung kotse ko..

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Athena POV

First time yata ni alexander na magyayang mamasyal..buti naman! Kasi kanina pa akong na bo-bored..

By the way..dumeretso na ako sa kwarto na pinahiram saakin ni alexander inayos ko muna yung loptop ko tapos dumeretso ako sa closet..

"Ano kaya ang susuotin ko?" Tanong ko sa sarili ko habang nakatingin sa mga damit ko na nasa closet na..

Dahil blue ang favorite color ko..Nakita ko ang blue dress ko...yun nalang ang gagamitin ko para mamasyal dito sa tagaytay..agad na akong nagbihis at inipitan ko ang buhok ko ng pa ponytail para di ako mapawisan agad..

.

.

After 26 minutes ng pag aayos ng sarili ko,pumunta na ako sa labas..nakita ko si alexander na nakatayo sa harap ng kotse niya

"Bakit ang tagal mo naman?"tanong niya

Siguro nainip na siya..hahaha sorry naman..

"Nag ayos pa ako eh..sorry naman"sabi ko sa kanya..

Pumasok na ako agad sa kotse niya at pumasok na din siya..

"Saan mo gustong pumunta ngayon?"sabi niya habang nag si-sit belt

Saan nga ba?

"Sa carnival na lang"-sabi ko

"Okay"

Agad naman niyang pina-andar ang kotse niya..

.

.

.

Mga 10 minutes,nasa carnival na kami.

"Dito na tayo"sabi ni alexander habang pina-park ang kotse niya.

Pag ka tapos niyang i park ang kotse niya,Bumaba na ako sa kotse..

Agad naman akong lumapit sakanya..

"Tara na, bili na tayo ng mga tickets para sa rides"sabi ko sakanya..

Hindi naman siya nagsalita pero naglakad na siya...nice talking alexander ha!

So,pumunta na kami sa ticket house..

Bumili siya ng 20 tickets para sa mga rides..siya na ang nagbayad para dun

"Saan mo gusto mag ride?"tanong niya

"Dun tayo oh!" Tapos tinuro ko yung lugar na may bangka..yung ride na mababasa ka kapag umandar na ang bangka..

"Wag dun! Mababasa ka"-alexander

Wow! Nag alala siya..so,concern siya saakin? Hahaha kilig much naman..

"Okay lang yan!"sabi ko tapos hinila ko siya papunta doon....tapos naramdaman kong tumawa siya ng mahina lang naman.

......

Grabe ang saya namang kasama ni alexander! Tawa lang kami ng tawa..kapag mababasa ako tumitili ako..hahhaha parang shonga lang eh noh?

Na e-enjoy kong kasama siya dito!

Pagkatapos namin sa unang ride,pumila naman kami sa rollercoster..

...

Pagkatapos namin sa rollercoster bumili kami ng cotton candy at ice cream..

Medyo gumagabi na..nagsi bukasan na ang mga ilaw sa buong carnival.."alexander! Medyo gumagabi na, dun naman tayo sa ferris wheel.."sabi ko

So ayun,sumakay na nga kami ng ferris wheel..

Natatanaw namin ang ibat ibang lugar sa tagaytay..ang gaganda din ng mga ilaw..tinignan ko si alexander para alamin ang expression niya

Naka smile lang siya habang tinatanaw ang ibat ibang lugar..biglang tumibok ng pagkalakas ang heart ko..

"OMG heart! Umayos ka naman"bulong ko sa sarili ko ..

Iniwasan ko agad ng tingin si alexander dahil mukhang narinig niya ang sinabi ko..

"Anong problema?"tanong niya..

"Wala naman!"sabay ngiti

"Ok ka lang ba?parang natataranta ka kasi eh"-alexander

"Oo okay lang ako! Madyo napagod lang siguro...uhmm alexander? Thankyou for this day!"bigla nalang lumabas ang mga salitang yan mula sa mga bibig ko.

Nagsmile naman siya nung narinig niya ang sinabi ko sakanya..

"No athena, ako dapat ang mag pasalamat sayo dahil ang saya mong kasama"-alexander

Tingin ko nag blush ako sa sinabi niya..dahil uminit ang mga pisngi ko..

May kinikuha siya sa bulsa niya na isang box at binuksan ito......isang napaka gandang kwintas ang laman nito..siguro mamahalin ito..

Bigla niyang Sinuot saakin ang kwintas na hawak niya.

"Ayan! Bagay sayo"-sabi niya

"Bakit mo ako binigyan nito?" Taniog ko sakanya habang tinitignan ang pendant ng kwintas..

"Dahil ikaw lang ang babaeng nag pangiti saakin,kakaiba ka sa mga nakilala kong babae...."-alexander

Ayyyiiiiieeeee! Kilig much naman ako nun!!

"Thank you!"tapos yinakap ko siya..di ko nga alam kung bakit ko ginawa yun eh..

Yinakap niya din ako pabalik

"Your welcome"bulong niya..

Nandito na pala kami sa baba ng..

Kaya bumitaw na kami.......

Bumaba na kami sa ferris wheel para umuwi dahil gabi na

End of the day..

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

Eto na po ang update ko...thank you sa iinyong lahat ! Sisikapin ko pong makapag update mamaya!

Yung picture sa taas,yun yung kwintas na binigay ni alexander kay athena..

Mamaya po ulet!

♡jhean

Their Unforgettable LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon