Chapter 14

98 6 1
                                    

~~~~NEXT DAY~~~~

Alexander POV

Kakagising ko lang..

Tinignan ko yung phone ko kung may nag text.
(1message recieved)
From:Tita
Alexander,may schedule kayo ni athena mamayang 11:00 am hanggang 2:00 pm..doon kayo sa TIS magtuturo at pareho kayo ng tuturuan..alam mo naman ang daan diba?.Agahan niyo nalang ang pagpunta para di kayo ma late..

May sched na kami ni athena mamayang 11:00 ng umaga..

Time check......[8:00 AM]

Nag hilamos lang ako at nag toothbrush para makababa na ako at maka kain ng almusal..

.

.

Nakita ko si athena na nagluluto sa kusina...

Ang aga naman nitong magising..Bakit siya ang nagluluto??asaan si yaya?

Bigla ko nalang narinig na kumakanta si Athena..

{Athena:
So its gonna be for ever
Or its gonna go down in flames
You can tell me when its over
If the high was worth the pain
Got a long list of ex lovers
They'll tell me Im insane
But I got a blank space baby
And I write your name}

Yan ang mga narinig ko sa mga kinanta niya..natatawa pa nga ako eh..kasi feel na feel niya yung kanta..ginagawa niyang microphone yung sandok na gamit niya..

Bigla naman akong lumapit sa kanya para tiganan kung ano ang linuto niya..

"Ano yang linuluto mo?"sabi ko sakanya....nagulat naman siya

"K-kanina ka pa ba diyan?"-athena

"Oo,bakit?"

"Narinig mo akong kumanta?"

"Oo"

"Shems! Di ka man lang nag sabi na nandiyan ka pala.."

Natawa naman ako sa mga reaksyon niya

"Hahaha....Marunong ka palang kumanta eh sa susunod kantahan mo nalang ako"*wink*

Hinampas hampas naman niya ako sa braso

"Aray!"

"Ikaw kasi!! Nambola ka pa! Kainis ka talaga..wala namang nakakatawa ah!"tapos hinahampas niya ulit ako sa braso pero mahina lang.

"Aray! Athena! Isa pang hampas mo sakin,hahalikan kita!"pagbanta ko sakanya ...nag blush naman siya sa sinabi ko..yun lang kasi ang naisip kong pagbanta sa kaya para di na niya ako hampasin

Bigla naman siyang huminto..

"Bakit ka himinto? Ayaw mo ba?"pang asar ko sakanya

"Eh ADIK ka pala eh! Gusto mo sapak?"hinarap na niya saakin ang kamao niya..

"Haha! Eto naman di mabiro!ang sarap mong asarin"ako

Hindi ko alam sa babaeng to! Ang sarap niyang asarin dahil pikon siya..ang saya niyang kasama..siya lang ang nagpatawa saakin ng ganto..

"Edi wow!! Umayos ka nga diyan..kumain ka na lang diyan.."-athena

Nahanda na niya ang pagkain,kaya dumeretso na ako sa upuan para kumain ng inihanda niya,tumabi din siya saakin para makakain na..

"Asaan si yaya?bakit ikaw ang naghanda ng pagkain ngayon?"tanong ko habang kumakain kami..

"Pinag pahinga ko muna,kasi mukhang pagod na pagod.."sagot niya

"Ok!......nga pala athena,nag bigay ng sched si tita mamayang 11:00 am..sa TIS daw tayo mag tu-tutior  ng mga pupils..

"Ganun ba?..osige"

Pagkatapos non,kumain na ulet kami..

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Athena POV

Na hihiya parin ako kay alexander..kasi narinig niya akong kumanta...feel na feel ko pa naman yung kanta..halos gawin ko na ngang mic yung sandok na ginagamit ko eh!!

Nagulat naman ako sa sinabi niya na (kapag hindi ako huminto sa paghampas sa kanya,hahalikan niya ako..)tingin ko nga ma hihimatay na ako sa kilig eh! Kasi serious siya nung sinabi niya yun..AAAYYYIIEE!! Alexander Marquez!wag ka masyadong pa fall!

Bye the Way,may sched na binigay si maam-principal saamin mamaya..sana wag kami masyadong tagalin sa TIS (Tagaytay International School) so matatalino ang mga bata doon at private school pa!

((Authors note::naisip ko lang yung pangalan ng school!! Hihihi))

Natapos na kaming kumain..okay na si manang kaya siya na ang nagligpit ng pinag kainan namin..

Time check........[9:45 AM]

Naligo na ako para maaga kaming maka punta doon..

.

.

.

30 minutes,tapos nang maligo..

Ang susuotin ko ngayon ay Jeans at t-shirt..naka ponytail ang buhok at naka foundation at lipstick lang ako dahil mag tu turo lang naman kami ng mga grade 1&2 eh..

Ayan!!ready na!!

Time check......(10:30 am)

So,lumabas na ako.

Nakita kong nag hihintay na si alexander sa kotse niya.....bakit ba laging na u-una tong si alexander??ang bilis naman niya!

Sumakay na ako sa kotse niya at syempre nag sitbelt..

"Okay ka na?"-alexander

"Ready na!"

Agad naman niyang pinaandar ang kotse niya..

To be continued.....

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

Hi sa mga readers!! Eto na yung update.

Vote and comments po!!

Love you all!!

Hi din sa mga friends ko na readers din ng book ko!! *kaway**kaway*

♡Ms.Author

Their Unforgettable LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon