Không chỉ mình Draco lo lắng thấp thỏm, mà bản thân Harry cũng chẳng yên lòng cho nổi. Cậu vừa tức giận lại sợ hãi, mà có vẻ sự sợ hãi có phần lớn hơn. Nghĩ đến đống rắc rối có thể đem tới cho ngài Lucius và phu nhân Narcissa mà xem nếu cậu bị đuổi khỏi trường! Trời ơi, Harry không dám tưởng tượng đến. Dù cho trong chuyện này, Draco có một phần lỗi không nhỏ, nhưng cậu không thể trơ mắt đổ cho hắn tất cả được...
Suốt một chặng đường dài tới mức Harry những tưởng đây là đoạn hành lang cuối cùng cậu được đi ở Hogwarts, cô McGonagall cứ xăm xăm đi trước mà chẳng nói năng gì, Harry cũng không nhìn thấy được biểu cảm trên mặt cô, mà cậu càng không dám hỏi, chỉ có thể ngoan ngoãn lúc chạy lúc đi bộ đuổi theo.
-Xin lỗi thầy Flitwick, có thể cho tôi gặp Wood được chứ? - Cô McGonagall dừng bước tại cửa phòng môn Bùa chú, cô gõ ba tiếng lên cánh cửa, được cho phép bởi giáo viên rồi mới lên tiếng.
Sau đó Harry nghe giọng thầy Flitwick trả lời, hơi khó chịu một chút vì bị làm phiền giữa buổi học. Chỉ một chút thôi.
-Được, Wood?
Wood? Là cây gậy nào sao? Dùng để trừng phạt các học sinh làm trái nội quy? Harry thầm đổ mồ hôi. Không được, hay là lôi cả Draco vào cùng đi? Hắn chả phải hay mạnh miệng bảo có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu hay sao?
Nhưng không có cây gậy nào được đưa ra cả. Từ trong lớp học, một đàn anh đi ra, anh ấy có vẻ lớn hơn Harry nhiều lắm, dáng người gọn gàng, vừa nhìn liền biết có luyện tập thể thao đàng hoàng. Mái tóc nâu của anh cắt tỉa ngắn, gương mặt dễ nhìn, dáng vẻ không khó chịu khi bị gọi ra như này chút nào. Dựa vào gia huy trên áo, Harry đoán được anh ấy là học sinh nhà Gryffindor, thảo nào Harry chưa từng gặp anh ấy.
-Wood, ta nghe nói trò vẫn đang tìm Tầm thủ? - Cô McGonagall lên tiếng, đánh gãy suy nghĩ miên man trong đầu Harry. Cậu khó hiểu nhìn hai người, nhưng cả hai người họ đều chẳng có vẻ định giải thích gì ngay cho cậu cả.
-Vâng, hiện tại đội hình của đội Quidditch trường đã gần đủ rồi, còn thiếu mỗi Tầm thủ thôi. - Nhắc đến nỗi khổ tâm, Wood xô đôi chân mày vào nhau.
-Tôi vừa thấy một Tầm thủ bẩm sinh đây. - Cô đặt tay lên vai Harry, đẩy cậu tiến về phía trước, ở giữa hai người.
Wood hướng ánh mắt xuống cậu, khi nãy lúc anh ra khỏi lớp đã để ý cậu nhóc đứng núp sau cô McGonagall này rồi, nhưng không có dịp trông kĩ. Wood đi hai vòng quanh Harry, tấm tắc.
-Đúng là một Tầm thủ bẩm sinh!
-Có phải không? - Cô McGonagall không giấu nổi hào hứng. - Trò ấy có thể bay trên chổi thần một cách thuần thục ngay trong buổi học bay đầu tiên!
-Thật sao cô? - Đôi mắt tối màu của Wood chợt sáng rực rỡ. Harry thì ngây ngốc nhìn hai người. Cậu không phải chưa từng nghe đến Quidditch hay Tầm thủ, sao cậu không biết cho được? Khi còn nhỏ, Draco cùng Harry đã đến xem cúp Quidditch thế giới vô số lần cơ mà.
Nhưng Harry vẫn không kịp hiểu hai người đang nói về cái gì, cơ mà cậu có thể buông bỏ tư tưởng mình có thể bị đuổi ra khỏi trường được rồi... có phải không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DraHar ] Sweet Addict
General FictionThể loại: Đam mỹ, đồng nhân (fanfic), khá ngọt, công sủng thụ, HE. Cp chính: DraHar (Draco công x Harry thụ). Cp phụ: Pansy Parkinson x Hermione Granger. Blaise Zabini x Ronald Weasley. Ginny Weasley x Luna Lovegood. Nguyên tác: J.K. Rowling. L...