"How's your first day, my princess? Is it good? Come on tell me, may mga bago kana bang kaibigan? Mababait ba yung mga kaklase mo? Mababait din ba yung mga teacher mo? Mababait---"
"Mom please. I'm tired. My first day is good. I have a friend there. My new teachers are good to me. Don't worry Mom, maayos lahat ng nangyari. So can I go to my room now?"
"oh okay that's good to hear from you. I can breathe now. You can change your clothes. I'll prepare your favorite dish."
Agad naman akong umakyat nang hagdan at tumungo sa aking silid.
Bukod sa nakukulitan na ako kay mommy ay may isa pang dahilan kung bakit gusto ko nang pumunta dito saaking kwarto yun ay dahil tinatago ko ang aking sugat. Kanina pa ito dumudugo at kumakalat na din saaking uniform ang pagkapula nito.Habang pinapalitan ang gasa saaking sugat ay biglang tumunog ang aking cellphone
~Message from Pum (Pam)
"See me at dark bridge "
At sino siya para utusan ako?
Pagkatapos basahin ang text niya ay agad ko namang ipinatong ang cellphone ko sa mesa at hindi nalamang ito pinansin
*ting
Muli ko ulit tiningnan ang screen ng cp ko
"I have something to discuss with you. Just 1 minute at dark bridge. I'll wait. "
Ano nanaman kayang problema nang Galunggong na ito?
Agad ko namang inayos ang aking kama na parang may natutulog na tao at mabilis na nag sulat sa papel...
"Mom, I'm tired. I'm not hungry. Matutulog na po ako"
At saka ito idinikit sa pinto
-Black pants
-black T-shirt na may stripes na puti
-Black hoodie jacket
-Black shoes
-Black half maskYes, Qina loves black.
And I am Qina tonight.Pagkalabas ko nang bahay ay agad akong pumunta sa sarili kung parking lot. (Syempre gaya nang dati ay sa bintana nanaman ako dumaan.) Malayo ito sa bahay namin nang ilang distansya. Hindi rin alam nila Mommy na akin itong parking lot.
Agad kong pinaharorot ang aking itim na Sportbike motorcycle.
Agad ko namang ipinarada sa gilid ang aking Sportbike at itinanggal ang aking itim na helmet nang makarating sa aking pupuntahan.
Natanaw ko siya sa isang gilid habang nakatingin saakin. Ang hilig niya talagang makipag usap sa lugar na kung saan walang tao at madilim.
"Im here. Tell me what do you want to discuss with me? You have only 1minute to talk. " kalmado kong saad.
Napangisi naman siya nang sabihin ko iyon
"Qina. The fearless lion of Backstreet Fearless Ladies. The Girl in the Black Dress. Qina, ang babaeng walang inuurungang laban. " saad niya at nakatingin lamang saakin
"You really know who I am. Pinapunta mo ba ako dito dahil lang sa mga bagay na'yan? "
*He smirked
"Oh come on Qina, you know what I mean. Stop pretending. "
"I don't know what you are talking about "
"Tss. I want you. You know that. And I want you to be in my group "
"its already 1minute, I'll go ahead "
Humakbang ako palayo sakanya ngunit hindi pa ko nakakaangkas sa aking motor ay may nagsilapitan naman saaking mga kalalakihan.
Sinasabi ko na nga ba may binabalak nanaman siyang hindi maganda.
"One more time Qina, I want you to be in my group. You have two options, lilipat ka sa grupo ko or you'll dead here" tss
"Binablackmail mo ba ako? Tsk kahit anong gawin mo hindi ako lilipat sa grupo nang masasamang tao at isa pa sino naman nag sabi sayong dito ako mamamatay? You know what Pum, pinagmulatan ko ang pag patay sa mga mababangis na hayop kaya madali nalang saaking talonin ang mga tauhan mo"
*Napa ngisi naman ulit siya
"How creepy...pinanganak ka ba sa loob nang zoo? "
*tumawa naman ang mga kasamahan niya
"actually hindi lang Zoo. Pinanganak ako sa loob nang kuweba na kung saan nakatira ang mga lobo at sa labas naman nang kuwebang iyon ay naruon ang kampo nang mga Leon. Pero hindi nila ako kinain, alam mo ba kung bakit? Dahil natatakot sila saakin, alam mo ba kung bakit? Dahil anak ako nang isa sa pinaka mataas na ranggo sa pakikipaglaban."
*nag katinginan sila at saka bumitaw nang malalakas na tawa
"How amazing story!" sabi niya habang pinapalakpak ang kanyang dalawang kamay
"narinig ko na ang istoryang 'yan. Ang kuweba na kung saan nakatira ang mababangis na hayop at sa loob nang kuwebang iyon ay naroon ang pinakamalaking City nang Xuan. Sa loob nang kuwebang iyon ay ipinanganak ang huling prinsesa pero walang nakakaalam kung sino ang prinsesang iyon. What a fairytale HAHAHAHAHAHAHA. Are you saying that you are the princess of Xuan? Keep dreaming my dear Qina. This is not Xuan City, this is Manila.MA-NI-LA!"
*malalakas na tawanan ang itinapon nila saakin
"Im sorry my dear Qina, kung hindi na mag babago ang takbo nang isip mo then I have no choice..."
"Attack her " utos niya sa mga kasamahan niya
Dalawang lalaki ang agad na umatake saakin ngunit bago paman nila ako mahawakan ay agad na akong umiwas sa malalakas na pwersa nang kanilang kamay. Sabay kong kinuha ang kanilang braso, at agad na pinaikot sa sarili nilang katawan
"AHHH! " umiyaw pareho sa sakit
Sabay sabay namang umatake ang iba. Hindi lang ako basta basta umiiwas sa bawat atake nila saakin, sa bawat iwas ko ay sinisigurado ko na sila ang masasaktan at hindi ako.
Ang iba naman ay sila ang nag kakasakitan at ang iba ay bumabagsak sa kung saan dahil sa binitawan na malakas na pwersa na aking iniwasan.Muli kong tiningnan si Pum na ngayon ay parang umuusok na ang ilong dahil sa galit. Halos mag banggaan ang kanyang kilay at naniningkit ang mga mata. Nakagugom ang kamao at masamang nakatingin saakin.
"Nagagalit ka ba dahil hindi na makatayo ang mga kasamahan mo, o nagagalit ka dahil ni isang pasa ay wala akong nakuha? "
"You better die right now "
Agad niya naman akong inatake. Mas mabilis at mas mapwersa ang bawat atake niya kesa sa mga kasamahan niya. Mas matalino siyang gumalaw kumpara sa mga nakahilatang kasamahan niya.
Mabilis siyang tumapon nang suntok patungo saakin ngunit mas mabilis akong umiwas at nag slide sa simento upang mapatik siya.
Malakas siyang bumagsak ngunit kahit lumuwa na siya nang dugo ay mabilis parin siyang tumayo at umikot papunta sa likod ko at may idinikit na malamig at matalim na bagay saaking leeg.
Hindi ko magawang gumalaw at alisin ang matalim na bagay saaking leeg.
"If you move you will die"
YOU ARE READING
TWO FACE The Girl In The Black Dress
Teen Fiction"Hiding my personality is my special skill" The Girl in the Modern City and The Girl in the Ancient City. The ORDINARY and The EXTRAORDINARY.