Prologue

3 0 0
                                    

TWO-FACE
The Girl In The Black Dress

"I was born in Xuan City. Xuan City is very dangerous place. Nandoon ang lahat na mababangis na hayop at noon palamang ay ugali ko na ang pagtakas sa palasyo at sa bawat takas ko ay may nakakaharap akong ibat ibang hayop. Lagi kong nasasaksihan ang bawat pakikipaglaban nang mga magulang ko sa iba't ibang hayop at ang mga kumakalat na dugo sa kanilang mga ispada. Wala silang alam na nag iinsayo ako at lumalabas nang palasyo upang makipaglaban sa mga hayop na nasa labas. Gustong gusto kong matutong makipaglaban kagaya nila. "

Ang maganda, mabait, magalang ngunit pasaway na babae ay nakasuot nang itim na damit. Sa madaling salita, siya ay nakasuot nang itim na pagkatao. At sakanyang maamong mukha ay siya palang tinatawag na Mabangis na Leon.

Maituturing nga siyang mabangis ngunit simula bata palamang ay may nakaabang na sakanyang kapahamakan at kinakailangan niyang magpanggap bilang ibang tao upang hindi matunton ng kamatayan.

Maraming tao ang pomoprotekta sakanya ngunit sino nga ba ang isa na poprotekta sakanya habang buhay?

Hope you enjoy this story :)

________________________________________
____________________
This is a work of fiction. Names, characters, businesses,places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons , living or dead,or actual events is purely coincidental.
_________________________________________

There will be grammatical errors and typos that you will read along the way. Hoping for your kind, consideration and understanding.
_________________________________________

PLAGIARISM IS A CRIME!
________________

TWO FACE The Girl In The Black Dress Where stories live. Discover now