1OO

lisa hugged jisoo very, very tight like she wanted to pour all of her love and affection through her warm hug.

halos hindi makahinga si jisoo sa ginawa ng kaibigan kung hindi lamang nagsalita si namjoon.

"lili, mapapatay mo na si jisoo."

"sorry na, namiss lang kita ng sobra!" lisa says and once again sobbed like a kid. tinawanan naman siya ni jungkook na bandang huli'y nakisali din sa yakap.

"by the way, ji, sigurado ka na ba dito?" namjoon asked jisoo and raised her tickets higher.

"if that's the case then mapapaaga flight natin," jungkook shrugged his shoulders. "ayoko ng paabutin ng next year kung kailangan mo na talagang umalis."

"gago kayo!" naiyak si lisa at tinulak silang dalawa ng pabiro. "syempre sasama ako sainyo! hindi pwedeng iiwan niyo ko dito!"

"lisa-"

"hindi na ko masaya sa hiraya. sasama ako sainyo.."

jisoo got teary eyed as she hugged lisa for the nth time. labis na pasasalamat ang gusto nyang sabihin sa mga kaibigan, but she chose to stay silent and let her actions do the work.

"i will too," biglaang sambit ni namjoon na nakapagpagulat sakanilang lahat. "mauna nalang muna kayo. maybe next month? next next month? i still have to fix my papers."

"gago, seryoso ka ba? mahal na mahal mo hiraya!" jungkook gasped at him but he only shrugged. "i can't let you three wander around without me."

"pinapaiyak niyo nanaman ako," jisoo jokingly said but lisa pouted at her. 

"speaking of hiraya team, ji.." she pursed her lips. "all of them wants to apologize. lalo na si jennie.."

jisoo smiled upon hearing her name. she knew jennie had the rights to get mad at her. her love for jisoo and kids, babies and children were the only reason why she bursted out her anger especially when she thought that jisoo decided to leave the baby behind.

after their confrontation and jisoo half-heartedly telling them the truth, she left them and went back to her apartment to give them, and herself, some time to be alone.

"i can't face them yet.. just tell them that i'm not mad, and i'm sorry.. lalo na kay nini, kung hindi niya siguro ako kinompronta, baka i continued living in the dark trying to hide from the past."

"ji, when will you stop saying sorry?" naiinis na tanong sakanya ni jungkook at umupo sa tabi niya. "wala kang kasalanan dito. kung meron mang dapat sisihin, kami yun kasi hindi ka namin inintindi. wala kami sa tabi mo nung mga panahong kailangan mo ng karamay.."

"your baby angel is probably wiping your tears away now," namjoon softly says which made lisa cry.

"luh, bat ka naiyak? ikaw nanay girl?" pagpuputol ni jungkook sa kadramahan ni lalisa kaya natawa si jisoo at tinulak palayo si jungkook upang hindi sila magaway sa harap niya.

"pero ji.. what about taehyung?"

"it's our second time crossing our paths yet we still failed. baka.. hindi talaga kami pwede," iyon lamang ang sinabi niya at ngumiti na. they wanted to ask more questions but no one dared to.

if fate permits, she would probably take him back again and would never let go.

but knowing how selfless jisoo is, there was no doubt that she would just push taehyung back to vera — whom she thinks, the one who deserves taehyung's love.

"sigurado na talaga pagsama niyo sakin?" jungkook asked.

"yes," jisoo nodded. "i just have to talk to him."

love u all 😫✋