Sa mga nagdaang araw hindi naging madali ang mga nangyari. Marga decided to continue being cold towards luther. And luther didn't stop taking care of marga and the baby.
Gusto niyang pahirapan si Luther, hindi man ng sobra or physically gusto niya ay mapahirapan niya ito sa pagiging demanding niya.
Did she fell too soon kay Luther? That's her question lagi. Hindi niya mapigilang maluha, habang nakatingin kay Luther na naghahanda ng higaan niya. She sighed and entered her room.
"Thanks, makakaalis ka na." Malamig ang boses nito at napatingin si luther sakaniya agad. Ngumiti lang ito at akmang hahalikan siya sa noo nang lumayo siya at humiga ng kama, nagkumot at nagkunwaring tulog.
Narinig niyang bumuntong hininga si Luther pero hindi niya ito pinansin, nasasatan parin siya hanggang ngayon sa sinabi ni luther sakaniya. Ano bang masama kung magpakasal sila? Eh may anak na naman sila. Hindi tuloy niya mapigilang isipin na baka she fell too soon para kay Luther and got pregnant.
Naiyak siya sa naisip, imagine. She's a celebrity, kilalang celeb tapos babalik siyang buntis with a man na hindi naman niya asawa, what would others would think of her for? Medias are everywhere and for sure, kakalkalin nila ang nangyari sa makalipas na buwan ng pagalis niya.
She sighed and wiped her tears away. Tumayo siya at naglakad papuntang refrigerator para sana kumuha ng gatas nang marinig niyang may nagsasalita sa may bandang garden. Nakabukas ang glass door kaya naman naririnig niya ito.
"Brother, I can't do that. I can't marry her, alam mo yan. Hindi pa panahon para magpakasal kami, mawawala sa akin ang lahat kapag ginawa ko yun---" Hindi niya napigilan ang galit at binitawan ang basong hawak niya.
Dahilan para matigilan si Luther. Nagulat itong napaharqp sakaniya. "Sweet--"
"Huwag mo akong ma tawag tawag na sweetheart, hayop ka! You made me pregnant and now you don't want the responsible of being the father?! You! Jerk!" Sigaw ni Marga sa pagmumukha ni luther.
But luther shaked his head.
"N-No, sweetheart. Iba ang pagkakaintindi mo sa mga sinabi ko kanina." Nagliyab ang mga mata ni marga at kinuha ang mga babasaging plato at ceramic na plato sa gilid niya at hinagis yon lahat sa harapan niya.
"Sabi nang wag mokong tawagin niyan! Hayop ka! Huwag ka nang magpapakita sakin. Kahit kelan, i don't want to see your face anymore!" Agad namang naalerto si luther nang naglakad si marga papunta sa kwarto niya.
She took out a laggage and put all her stufds there, habang si kuther naman ay nagppanic.
"Mahal! Anong ginagawa mo! Please, pag usapan natin to. You're pregnant!" Pero hindi siya nakinig at sinampal niya lang ang kamay ni luther na nakahawak sa bewang niyang may bump na.
Dinuro niya si luther at sinabing. "Tumahimik ka! Lumayo ka sakin, Aalis ako rito ngayon at hindi mo ako mapipigilan. Ayaw na ayaw ko nang makikita yang pagmumukha mo!" Naiyak siya.
"You're so unfair, insensitive jerk! I was hurt by your words, non stop. Palagi akong nagooverthink kung bakit ayaw mo, tapos yun pala the reason was because you'll lose everything?!" She glared at him while crying.
"Anong mawawala sayo? Pera ba? Mana ba? Ano? At isasampal ko sa pagmumukha mo yan, binuntis mo ako. You made me hope that we'll be making a beautiful family. Pero wala, pinaasa mo lang ako, niloko mo lang ako. Wala na akong nakuha kung hindi sakit sa puso at sakit sa isip simuka ng makilala kita! I hate you, kaya tumabi ka." She packed and zipped her laguage.
"Please, sweetheart. Nagkakamali kakang okay? Ibaba mo nayang maleta nayan at magusap tayo." She wiped her tears.
"Tumabi ka." Matigas ang boses ng babae at nang hindi parin tumabi si luther ay napamura ito. "Tangina naman, tabi sabi e! Pagod na ako, ang sakit sakit mong magsalita. Sinasaktan mo nalang ako lagi, pwede bang tama na? Simula pa noon e, puro kabaliwan nalang tong nangyayari, how can i fucking even fall inlove with the person who kidnapped me, ung nagkulong sakin sa basement with my hands and foot tied up? Bakit ikaw pa? Kalokohan." Umiyak ito at binunggo si luther.
Hinatak siya ni luther at lumuhod. Nagmakaawa ng maka ilang beses peor hindi siya nito pinakinggan at patuloy parin sa paghahatak ng laguage niya. Napatigil siya ng makita niya sa labas ng pintuan ng kwarto ni marther na nakasilip.
She cried hard and inalis ang kamay ni luther sa balikat niya. Pinipigilan siya. "Tama na, luther. Aalis na ako. Alagaan mo si Marther." In a snap, luther's eyes changed. Into cold and no sense of care.
"You've told me the same thing, again." Hindi niya naintindihan. "Ano?" Tanong ni marga pero hindi na ito sumagot, hinayaan nalang niya at di pinansin at hinatak muli ang maleta niya.
"At sinong may sabing aalis ka?" Nagulat siya ng may humampas sa likod niya. Bawalan siya ng malay, everything went blank. Ang huling nasa ulo nalang niya ay kung sino yun, tears fell from her eyes at naririnig niys pa ang mga sigaw ni Marther at ang pagiyak nito. She just can't opem these damn eyes.
Inaantok na siya, slowly hinayaan niya ang sarili na makatulog na. She closed her eyes finally.
_____
Comeback dito, because my ex broke up with me over a text 🙂
#comeback
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With A Psychopath
RandomI was kidnapped, I wake up In a old house, There's no one who can help me, No one could hear me, I need to escape. __ #I'm Inlove With A Psychopath Anyway, Recommendation alert. Go to my account and add my story into your library. It was The Bad Bo...