CHAPTER 18

18 2 0
                                    

"Sinong may gusto ng pancakes?"

Masayang tanong ng dalaga sa dalawa. They both sat on the chairs as they got up from their rooms, Medyo napuyat sila kagabi dahil tinapos nila ang movie na 'Baby Boss'.

Nalaman kasi ng dalaga na hindi pa nakakanood si Marther ng mga ganong bagay when they headed home.

So she bought some CD's nung nagpasama siya kay Luther sa palengke medyo malayo sakanila. She chuckled when she remembered Luther face when they got there.

Puro ito reklamo at kesyo mabaho daw and crowded, Halatang hindi marunonf mamalengke. Hindi ba ito tinuruan ng babaeng yon na mamalengke? Tanong niya sa dating asawa ni Luther na nawawala ngayon.

"Mama! These pancakes looks delicious! May I taste it?" Tanong ng anak sakaniya, Agad naman siyang napangiti at tumango.

"Oo naman anak, Pero I told you to say 'po' right? And speak tagalog kapag magkakasama tayo."

Paalala niya sa kaniyang anak na agad namang tumango, Luther sat on the other chair completely annoyed of something. Tinignan niya si Marther at nginitian ito, Kumuha siya ng ilang pancakes and a coffee at naglakad papunta kay Luther.


He was just staring at her, And then a small smile appeared on his lips.

"Thanks, Sweetie."

He said making her heart stop for a second or so. Nginitian niya si Luther kahit na may takip nanaman ang mukha nito. Minsan naiinis siya, Kaya naman mamaya patatanggalin niya rito ang Face Mask nito.



As usual, Kinuha nanaman ni Luther ang pancakes nito at tumungo sa ibang bahagi ng bahay para duon kumain. She sighed, Ayaw talaga nitong ipakita ang mukha nito.


"Mama, Hayaan mo na po si dad. He's just exhausted, I guess." Sabi ng kanyang anak, Nginitian lang niya ito. Iniisip niya kung paano niya mapapatanggal kay Luther ang suot nitong mask.



And then a small smile appeared on her lips, That's it. "Anak, Saglit lang ah. Kakamustahin kolang si dad mo. I'll give him something that will make him happy." Kumunot naman ang noo ni Marther.


"Ano po yun ma? Matagal po ba kayo?" Tumango siya rito. "Oo anak eh, Don't worry I'll go to your room later. We'll play after this." Sabi niya rito, Hindi na ito nagtanong at ngumiti nalamang at tumango.


She also smiled at him and kissed his temple.

"Iwan mo nalang sa lababo yung mga pinagkainan mo, I'll wash it later. Okay?" Tumango ito.

"Opo mama." Napangiti siya ng marinig na nagtatagalog at gumagalang na ito. She wants him to speak her language. Kahit pakiramdam niya may ibang lahi si Marther, She just can't figure it out.

"Alright, Tataas na ako ah? Magingat ka. Brush your teeths and go to your room, Play something and I'll go with you after this." Ngumiti lang ulit ito habang tumatango.

"Opo mama." Good boy. She said in her head.

She walked upstairs, Dumaan muna siya sa kwarto nila ni Luther. Oo tabi na silang matulog, Agad siyang pumujta ng bandang closet at naghanap ng Pair of Sexy Lingerie.


She smirked when she spotted what she needs. Tinitigan niya iyon, It's a black lacy-see through Lingerie. It was from victoria's secret.


Pagkakaalala niya, Habang nagshshopping sila nila Luther at Marther. Palihim talaga siyang bumili nito. Sinama niya ito sa mga damit na binili sakaniya ni Luther dahil narin matagal tagal siyang mag s-stay rito.



I'm Inlove With A PsychopathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon