CHAPTER 17

30 3 0
                                    

"Yehey! We're going to amusement park!" Masayang sabi ni Marther habang magkakahawak sila ng mga kamay. Hindi mapagilan ni Marag na hindi ngumiti.

Masaya siya na nakikita niyang masaya si Marther kahit sa ganitong paraan lamang.

Marther had enough, With those hurtful words and his past. Hindi ito dapat at bagay sakaniya dahil isa lamang siyang batang walang muang. Kaya hindi dapat itong nasasaktan o kinukulong.

Bata pa si Marther, Maraming pwedeng gawin sa labas ng bahay. Sa loob ng bahay ay sa twing umaga, She'll cook for them wash the dishes with them, Tapos magkwkwentuhan sila.

They're going to watch a movie marathon. Tapos makakatulog sila pare parehas but Luther was the one who'll put them on their rooms. Kumakain sila ng ice cream na magkakasama at masaya palagi.

Ngayon ay nasasanay na siya, Kaya naman nang magayang lumabas ng bahay si Luther ay abot ang saya nilang dalawa. Ngayon ay naka Cap and hoodie siya at siyempre si Luther den.

Her reasoning was because she's a famous model after all, Maraming makakakilala sakaniya at baka dumugin sila. Luther was still hiding his face like a theif. Yun ngalang ang nakakalungkot na isipin.

"Are you excited? Anak?" Tanong ng dalaga kat Marther. Masigla naman itong tumango habang excited na naglalakad.

Napangiti at napatingin siya kay Luther nang hawakan nito ang kamay niya at inaya siyang maglakad papasok na sana ng amusement park nang mahagip ng mga mata niya ang isang tv kung saan nanduduon ang mukha niya.

She stopped for a minute and take a look at it.

'Breaking news, Dalawang linggo na simula nang mapagalamang nawawala ang isang famous na model na kilala bilang si Ms. Margarette Velasquez. Hanggang ngayon ay hinahanap parin siya, Simula ng party ng kaniyang mga magulang ay hindi na siya natagpuan. Maraming nagtataka, Pati narin ang manager niya. Nakita ang phone at mga gamit niyang nasa loob ng kwarto niya ngunit wala namang tao roon. Sa mga susunod na balita, Tumutok lamang.'

My hands fisted. For weeks I forgot that I was kidnapped and I'm sure my fans, My family and relatives are all trying to find me.

'This can't be, Baka nagaalala na sila mom sakin' Habang nagiisip ay may humawak sa siko ng dalaga. Her face soften when she saw Marther hugging her.

Agad niya rin itong niyakap at tinanong. "Bakit baby? Okay kalang ba?" Tanong niya rito, She can feel Luther was there, Stilled.

Marther hugged her so tight. "Ma? Are you leaving us again? Please don't. We're just starting to be a family, Please don't leav--" Shh-inue na ito at niyakap ang anak na malapit nang umiyak.

"Anak, Hindi aalis si mama. Dito lang ako, Atsaka trabaho lang yan, Mama don't care at all. Nagaalala lang si mama na baka nagaalala na sakin sila Lola mo." Napatigil si Marther at takot na tumingin sakaniya.

"S-Siya?" Nanginginig nitong tanong, Bago pa siya makapag tanong ay niyakap siya ni Luther at may ibunulong rito. Kumunot naman ang noo niya sa ginawa ni Luther kay Marther, Luther kissed Marther's head as he nod on him.

Kumunot ang noo niya at tinignan niya si Luther. "Anong sinabi mo?" Tanon.v g niya nang makitang nawalan ng imik si Marther habang nilalaro nalamang ang mga daliri niya at nang lumapit si Luther sakaniya.


Luther hide his hands on his back smoothly. "Nothing, Nothing much." I furrowed my eyebrows, Hindi niya alam kung bakit parang takot na takot si Marther nang tawagin ni Marga ang  mama niya  na lola niya.


I'm Inlove With A PsychopathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon