YES! UD! :D Comment lang po ang gustong magpa-dedic! ;)
*****
TEN
Inabot niya ito kay Winona, “Nakita ko yan kanina sa ibabaw ng locker mo nung dumaan ako dun.”
“Oh? Ano naman ‘to?” Nagtatakang tanong niya.
“Letter siguro, malamang! Tss.” Sarkastikong sagot naman ni Cess.
Nagroll eyes naman si Nona, “I know right. I mean bakit naman ako bibigyan ng letter, at sino naman magbibigay sakin neto?”
“Please bhes, use your brain naman. Edi basahin mo kung gusto mong malaman! Batukan kita jan eh. So slow.”
Nona: “>___>
Cess: ^______^V
Bigla namang dumating sina Jhoan at Cathy.
“Yii. San daw ba ang date niyo mamaya Bhestie?” Tanong nito kay Jhoan ng makapunta sila kung san man naroroon sila Nona at Cess.
“Hmm. Hindi ko pa alam Bhestie! Excited na nga ako eh,” Kinikilig na sagot niya sa kaibigan.
“Oh, niyaya ka niya magdate?” Tanong naman ni Nona.
“Aaah, oo eh,” Nakangiting sagot nito.
“Teka teka Jhoan, legal na ba kayo ni Darrel sa parents niyo?”
Bigla namang nalungkot ang itsura ni Jhoan. Ayaw kasi ng mga magulang ni Jhoan na magBoyfriend siya, ayaw naman sabihin ng magulang niya kung bakit.. kaya’t pinili nalang nilang isekreto ang relasyon nila ni Darrel sa kanilang mga magulang.
“Hindi eh. Sigurado akong tututol sila sa relasyon namin.”
“Hindi ka ba natatakot na malaman nila yun?”
“Yes.. and no at the same time. Yes kasi hindi ko alam ang pwedeng mangyari and no dahil alam kong nandyan si Darrel para sakin, para sa relasyon namin. That’s why I love him so much.”
“Darrel is one lucky guy. But why don’t you take the risk to tell them the truth?”
“Hmm. Maybe today’s not the right time.”
At kumain nalang sila, hindi pa nabubuksan ni Nona yung letter na natanggap niya mula sa unknown species.
[Winona’s POV]
Humiga ako sa kama. What a tiring day! Woo. May date daw mamaya sila Jhoan at Darrel. Nakakainggit naman, I’ve never dated anyone before in my life. Gusto ko maka-experience. Gusto ko din maka-experience magkaroon ng boyfriend. Ano kaya feeling nun?
Pumunta ako sa tapat ng salamin at kinausap ko ang sarili ko, “Ay nako Nona! Maganda ka naman, sexy, matalino, mabait pa! Pero bakit wala ka pang nagiging boyfriend? Tss,” tinuturo turo ko pa sarili ko sa salamin. Haha.
“Aba, malay ko. Wala pa sigurong pumapasa sa taste ko eh,” Sabi ko dun sa babae sa salamin.
“Ay nako. It’s time na siguro para magboyfriend ka! Ang dami dami nga dyan nanliligaw sayo eh,” Sabi niya sakin.
“Ang dami nga, pero yung isang taong gusto ko naman may girlfriend na. Edi wala din!” Sabi ko sabay irap.
“Grabe ka naman Nona! Hindi ka pa din maka-move on jan kay Darrel?” Nakapaweng na siya.
BINABASA MO ANG
Destiny Fooled Us Both
Teen FictionAno nga ba ang dahilan kung bakit hindi kayo pwede FOREVER nung taong minamahal mo? Maliit o malaki man yang rason na yan, MASASAKTAN AT MASASAKTAN KA PA DIN! -prinseys