*****
EIGHT
*lick lick lick lick*
Waaa, nagising ako dahil sa alaga kong aso.
Hahaha. Saktong-sakto ang pagkakagising niya sakin ah. Pwede nang alarm clock ko ‘to. ^____^
GOOD MORNING PHILIPPINES. GOOD MORNING WORLD. ^_____^
“GOOD MORNING CHU-CHU PIEEEE!” Binuhat at niyapos yapos ko yung alaga kong aso. Wii. Ang kyoooot niyaaa talagaaa. Sarap niyang hawakan. She’s an Akita Inu. *U*
She reminds me of Hachiko. That movie really touched my heart. I super love Hachiko. Sobrang naiyak ako sa movie na yun!
Ayaaan, teary-eyed na ako. Huhu. Kasee naman e, naaalala ko talaga kung paano niya ka-tyagang inintay yung kanyang amo ‘til the end of his life. Na lagi niyang sunusundan para ihatid yung kanyang amo sa LRT, tapos iniitay niya din sa hapon. Hmm. Hanggang sa namatay na yung kanyang amo ng hindi niya nalalaman, kaya’t araw-araw padin siyang naghihintay at nagbabakasakaling makikita niyang muli ang kanyang amo.
Ay bastaaa! Panuorin niyo nalang for more info. Magready nadin kayo ng tissue ha.
Back to myself, eto nga palang si Chuchu pie ay pinabili ko kay mother dear para naman kahit papaano’y may pinaglilibangan akong laruin.
Pati, nakakuha narin si mama ng Maids at Driver ko, dahil bawal pa naman akong mag-drive though marunong na kong magdrive ng car kasi tinuruan na ako ni tito before.
Hmm. Mukang maganda ang gising ko ngayon ah. Sana naman walang sumira ng napakagandang mood ko ngayooon! ^_____^
--
“W-Winona,” Napatingin ako sa nagsalita.
“Oh Philip, ikaw pala. Good morning! ^____^”
“G-Good morning din,” Nagsmile din siya sa akin. *u*
“Ba’t ka nga pala nandito sa may tapat ng room namin? Siguro hinihintay mo si Cathy no? Yiiiii.” Hahaha. Inasar-asar ko siya.
At namula naman siya, hahaha. Pag-ibig nga naman oh!
“Oy hindi ah. *ikaw ang hinihintay ko*”
“Ha? Anong KO?”
Hindi ko narinig yung sinabi niya, bumulong lang kasi siya sa hangin. KO lang tuloy yung narinig ko. Anoyon? Hmm.
“Aaah wala wala. Ge, pasok ka na! Nandyan nadin naman si Princess eh.” Pagkatapos niyang sabihin yan, umalis na siya. Problema nun??!
Pumasok na ko. Nakita ko si Princess at ang isang basket ng chocolates na naman!
Nang papalapit na ko sa kanyaa, naalala ko na may ikkwento nga pala daw siya sakin kaya’t dali dali akong lumapit sa kanya at tinakpan ang kanyang mga mata.
“Sino ako?” Sabi ko sakanya. Hahaha.
“Ay nako Bispren, tigilan mo nga ako. Batukan kita jan e.” Tinanggal ko na yung kamay ko. XD
“HOY BABAE! May hindi ka pa naikkwento sakin! Ikwento mo na ngayon, total maaga pa naman. Wala pa si mam at unti palang tayong nandito sa room.” Sabi ko sa kanya ng makaupo ako sa upuan ko na katabi niya.
“Hmmm. Oo nga pala! Uhm, ganito kasi yun…”
[FLASHBACK] Princess’ POV
(Note: Tignan niyo nalang ulit yung POV ni Princess dun sa Update 7 nung nakita at nakausap niya si Chester. Continuation lang ‘to.. Whoaaa! Sino ba talaga si Chester?! Hmm. )
BINABASA MO ANG
Destiny Fooled Us Both
Novela JuvenilAno nga ba ang dahilan kung bakit hindi kayo pwede FOREVER nung taong minamahal mo? Maliit o malaki man yang rason na yan, MASASAKTAN AT MASASAKTAN KA PA DIN! -prinseys