Chapter 3
I started cleaning the my old room here kahit gabi na, I only need some space to sleep feeling ko ay ang bilis lang ng panahon
Kahit na lumaki kami na may mga maids sa bahay at kahit pinanganak ako sa marangyang pamilya ay hindi kami tinuruan ng magulang naming umasa nalang basta sa kasambahay.
Our parents teach us How to clean, cook, bake, Wash dishes and clothes nung bata pa kami, tho. i'm only 17 years old right now.
Hindi iniisip ng magulang ko ang edad, Gusto nila na kahit napaka bata pa namin ay matuto na agad kami dahil paniguradong magagamit namin ito sa future.
At ngayong namumuhay ako magisa ay hindi ko pinagsisisihang Naging interesado ako sa pagtuturo nilang maging independent.
Buti nalamang ay may mga Basahan dito sa loob ng bahay kaya hindi na ako nahirapang magpunas ng mga alikabok.
Baka bukas ay pumunta akong bayan para bumili ng mga gamit para maglinis nitong buong bahay.
Pagkatapos kong Maglinis nitong kwarto ko ay Mapagdesiyunan ko nang matulog. it was just like a dejavu when i started to lie down on bed.
Pakiramdam ko ay bumabalik ako sa pagkabata, especially since my favorite comforter is still here
Bigla ko tuloy namiss basahan ni mommy ng story when i was young before going to sleep right here in this room.
Unti-unting pumatak ang mga luha ko habang inaalala ang mga alalaa na nakapagpapaalala sa aking nakaraan.
I know i will never be able to return the bond we once had.
Ngayong medyo lumayo na rin ang loob ko sa kanila ay hindi ko parin maiwasang mag-alala.
Kung paano na sa isang iglap ay biglang nagbago ang Tingin ko sa kanila.
Hindi ko na alam ang pinagiisip ko hanggang hilahin na ako ng antok.
The next day When i woke up agad akong nagbihis para pumuntang Bayan.
Mabuti nalamang at may mga dumadaang tricycle rito sa ancestral house ay hindi na ako mahihirapang magtungo sa bayan
Nangmakarating na ako sa bayan ay napagpasyahan kong kumain muna, I remember that i haven't eating lunch since dumating ako sa ancestral house .
Buti nalamang at kahit na probinsya ito ay maraming pwedeng kaininan.
I choose to eat in barbequehan dahil ito ang una kong nakitang Kainan at mas malapit pa sa Tiangge kung saan ako mamimili.Some peoples wondering that i grew up in a rich family but the way how i moves weren't the same as they were.
Lumaki ako sa marangyang pamilya pero hindi kami tinuruan ni mommy at daddy na maging arogante
They thought us that no matter how rich or high your position in this world, we are still equal.
Pero sa lahat ng tinuro ng magulang ko na ganyan sa aming magkapatid ay mukhang sa akin lang gumana at hindi kay chandra.
her attitude is very Far from me.
I wonder where's My real parents and why they left me alone.
Pagkatapos i serve sa akin ng waitress ang order ko ay nilantakan ko agad ang pagkain.
Sa sobrang dami ng iniisip ko, i didn't realize that i was very hungry.
YOU ARE READING
Chasing The Moon
RomanceNyxianna is a proud woman from a powerful and very luxurious family. many men are fascinated and try to win the heart of the woman but none of them succeed. Not until the two Families agreed to reconcile their child because that was one of their fa...