CHAPTER 30

80 1 0
                                    

Chapter 30



" What brings you here?" tanong ni kreios habang naglalakad kami sa shore nitong resorts.




Sa tabi ko ay sina helios, hindi ko alam kung saan kaming lahat pupunta basta't sinusundan lamang namin ang dalawa ni Kreios at ang rana na sinasabi niya.




"I Simply want to see you, Na-miss kita kaagad kahit nagkita tayo noong isa araw" pabebeng sabi nito atsaka sumabit sa balikat ni kreios, hindi naman pinansin ni kreios ang sinabi niya at deretso lamang ito sa paglalakad




Kaya lamang ay biglang tumigil sa paglalakad si Rana kaya napatigil rin kaming nasa likod nila. Humarap si Rana kay Kreios na ngayon ay tumigil na rin sa paglalakad 




"Hindi mo ba ako na miss?" nakangusong tanong nito. I feel like i need to vommit.




Bakit ba ganito ang babaeng ito. Hindi ba niya pwedeng isantabi ang kaharutan niya, respetuhin niya rin sana kaming mga single sa likod ko.




Sa tanong ni Rana ay may umaasa sa parte kong Hindi sasagot si kreios at may parte ring sasagot ito at sasabihin ang gustong marinig ni rana.




Why do i feel like this, bakit parang naging bitter ata ako bigla, wala naman akong pakialam rito aa dalawa sadyang masakit lang talaga sa mata lalo na pag pabebe itong nasa harapan mo.




Letse bakit ba ganito ang pinagsasabi ko sa utak ko. Ni hindi ko nga alam na may Girlfriend pala si Kreios, pero sabagay ay mukhang naka move-on na naman ito mula nang ipacancel ko ang engagement namin na i s-set  after 5 years. Mukha ngang tuwang-tuwa pa siya nang tanggihan ko ito dahil sa wakas ay makakawala na siya sa hawla na pinagkukulungan niya dahil sa pamilya niya.





Hindi ko na inintay pa ang sasabihin ni kreios at agad na akong umalis para bumalik sa suite. Wala naman akong gagawin sa loob ng suite pero naalala ko na Hindi ko pa panga pala naaayos nang maayos ang mga gamit ko sa loob lalo na at may isang araw pa kami rito sa resort.




Pagkapasok ko palang sa suite ay agad na akong nagtungo sa Bathroom para maglinis ng katawan, Nanlalagkit na ang balat ko dahil sa Tubig dagat kanina habang nag s-surf.



Malamig na tubig ang pumatak mula sa Shower ng bathroom, Madaming lumutang na kung ano-anong scene sa utak ko habang ninanamnam ang tubig na tumutulo papunta sa ulo at pababa sa aking katawan.


Kasabay ng pagpatak ng tubig ay kasabay rin ng pagpatak ng dugo mula sa aking braso, Walang nakapansin nito kanina dahil tinago ko ito sa manggas ng damit ko, Lalo na at kulay itim ang suot ko kanina ay hindi nila mapapansin na dumudugo.


Tumama ito sa matilos na bato noong bumagsak ako sa loob ng kweba ngayon ko nalamang ulit naramdaman ang sakit nang nabasa ito.




Hindi naman sobrang lakinng sugat pero madaming dugo agad ang pwedeng mawala kapag hindi ko kaagad nilagyan ng gamot at pang tapal.



Pinatay ko ang shower at agad na nagpahid ng katawan, Iginala ko ang paningin ko rito sa buong bathroom at buti nalamang ay may roong box ng first aid kit, Naglagay ako ng alcohol sa bulak agad na ipinahid sa balat ko, kahit na mahapdi ay pinipili ko parin lagyan, pagkatapos ay betadine. pinatungan ko ito ng Gauze at idinikit gamit ang adhesive tape.



"What's wrong?" Tanong ni astrea habang kumakain kami ng lunch.



"Nothing" i said at ininom ang Melon juice na hawak-hawak ko 



Chasing The Moon Where stories live. Discover now