Luna's POV
Kagat labing binuksan niya ang library sa loob ng bahay ni Kyros kung saan ito naghihintay. Pagkatapos ng nakakahiyang nangyari kanina sa kwarto nila ay agad siyang bumaba sa kusina.
Pupunta na sana siya sa taas nang pigilan siya ni Nina at pinapasabing hinihintay siya ni Kyros sa Library/opisina nito.
"Sit down Luna." Sabi nito nang makapasok siya sa loob.
Agad siyang umupo sa upuan sa harap nito. Nakayuko lang siya dahil hindi niya matagalan ang titig nito.
"Look at me." Malumanay na sabi ng lalaki. Kaya tumingin siya dito.
"I call you here to discuss about our deal. As for today may mga tauhan na ako na papunta sa probinsya niyo. They will bring your mom and brother straight to the US, and I already have some doctors ready to assist and check your brother before and after his operation." He said na ang pagsinghap sa kanya.
"Money can talk in case you wanna know, basta may pera ka Magagawa mo ang lahat. So don't give me that shock look." He said tsaka ito tumayo at kumuha nang inomin sa gilid nang library.
"In two weeks time my mom will be here, kaya aasahan ko na magiging maganda ang pagpapanggap mo bilang asawa na mahal na mahal ako. Only you, me and Kara knows the truth kaya I expect you to act as a loving wife. Tomorrow I will bring you to my office and introduce you to my people properly, im sorry for doing it in the lobby, you dont deserve that. And for your work? I would suggest to quit it, I prepare you here in our house. Or better yet be with me 24/7." He said tsaka ito may hinugot na papel sa drawer nito.
"And here's an original copy of our marriage contract, its legal so starting today you are now Luna Marie Samaniego."
Nanginginig ang kamay na kinuha niya ang papel na binigay nito. Its true, she's now legally married to him. Napatingin siya dito nang tumikhim ito.
"Before I forgot I wanna let you know, you will be sleeping next to me in our room and in our bed. Don't worry I won't touch you, unless your the one who will initiate it, then its a different story. So get used to it, and I only have one rule. Dont ever Lie to me. I hate liars kaya kahit masakit ang sasabihin mo as long as it's true then I dont care. I need your honesty do you understand?"he said kaya tumango siya.
"You can leave now, again we will be sleeping next to each other from now on. So I will expect to see you in our room pag akyat ko." He said.
Agad siyang tumayo at naglakad palabas nang library habang hawak hawak ang marriage contract nila.
Ayaw daw sa sinungaling pero ano naman tawag niya dito sa gagawin namin? Kaloka siya.
Pipihitin na sana niya ang seradura nang may kamay na pumatong sa kamay niya.
"Luna." Nanigas siya nang madinig ang boses nito malapit sa tenga niya. Ramdam din niya ang init ng katawan nitong nasa likod niya.
Hinawakan nito ang balikat niya at dahan dahan siyang hinarap dito. When she already face him ay hinawakan nito ang baba niya at pinatingala siya. Kitang kita niya ang mga istrikto nitong mga mata na nakatitig sa kanya.
Nanlalaki ang mga mata nang makita niya ang pagbaba ng mukha nito sa kanya. Ramdam niya ang paglapat nang mga labi nito sa noo niya. Nang humiwalay ito ay may maliit na itong ngiti sa labi.
"Goodnight Love."
Mahinang sabi nito bago ito tumalikod sa kanya habang tulala lang siyang nakasunod ang tingin dito.
————————————-####———————————
MessyImagination
BINABASA MO ANG
Unexpected Wife
Chick-LitBinalak mo lang magtrabaho sa manila, pero hindi mo akalain na dahil sa isang pangyayari ikaw ay matatali sa isang tao na hindi lang gwapo kundi isang billionario. Sabi nila everything happens for a reason, would you dig deeper to know the reason of...