Chapter 12

280 22 2
                                    

Luna's POV

"Nakaalis na si Kuya?"

Napatingin siya kay Kara at tumango, nasa garden siya at dinidiligan ang mga bulaklak na tinanim niya.

"Alis tayo te." Kara said habang tila ito bata na nagbubunot nang damo sa tabi niya.

Bumuntong hininga siya bago tumango, bored nadin naman siya kaya why not diba. Agad itong nagpaalam na magbibihis kaya sumunod narin siya. She take a bath and just wear a towel nang lumabas.

"Damn."

Agad siyang napatingin sa nagsalita at ganun nalang ang gulat niya ng makita ang asawa na nakatitig sa kanya.

"Get dressed now Luna and please always lock the door pag naliligo ka. Tandaan mo marami na ang lalaking bantay sa bahay nato." He said bago ito tumalikod at lumabas ng kwarto.

Umiling nalang siya sa inasta at sinabi nito bago ipinagpatuloy ang paglalakad papuntang walkin closet nila. She picked a short na hanggang gitnang hita niya at isang simpleng itim na spaghetti strap na pang itaas. Hinayaan niya lang ang buhok na nakalugay at ng ma satisfy sa suot at masigurong hindi naman kabastos bastos ang suot niya ay lumabas na siya.

"Get in."

Ganun nalang ang panlalaki ng mata niya to see Kyros waiting infront of the walk-in closet with his masungit look.

"Ha?" She said bago lalabas sana ng tuloyan pero hinarang na siya nito at hinawakan ang braso niya.

"Didn't you hear me? Ang sabi ko get in. Mag palit ka ng damit." Masungit nitong sabi.

"Bakit ba? Inano kana naman ng suot ko?" Inis na sabi niya dito.

Pero pinagtaasan lang siya ng kilay ng lalaki bago siya nito tinulak ng mahina papasok sa walk-in closet nila. "Incase you forgot Luna, asawa mo ako. At sinabi ko na sayo dati ayaw ko ng nagsusuot ka nang short. For Christ sake you even partner it with a spaghetti strap and now hindi lang legs mo ang nakikita kundi pati nadin ang balikat mo." Tila frustrated nitong sabi. Agad itong tumalikod sa kanya at kumuha ng damit.

Halos mapanganga siya when she saw what his giving him. Isang itim na tshirt nito at itim din na pajama.

"Wear that instead." Sabi nito bago naglakad papuntang pintuan ng walk-in closet.

"Jusko Kyros pupunta kami ng mall nang kapatid mo tas ganito ipapasuot mo sa akin? Ano namang gagawin ko sa mall sa get up na to? Magpapajama party?" She said tsaka ibinalik ang damit na kinuha nito.

"Susuotin mo yan o ako ang maghuhubad sayo para isuot ang tshirt at pajama ko? Pick Love." He said bago ito sumandal sa pinto at tinitigan siya na tila naghahamon.

"Naman eh, bat ba kasi ayaw mo sa suot ko? Jusko ang init init sa pinas tas magpapajama ako ng tanghali? Nasaan ang hustisya?"she said.

"Well sweetheart your short is way too short, and I dont want anyone to see soo much of your skin. At sa suot mong yan halos makita na ang kaluluwa mo."

Napanganga siya sa sinabi nito. She then look at herself in the mirror. Ang short niya ay hanggang gitna nang hita, kaya anong sinasabi nitong napakashort nito? Tas ang pang itaas niya ay normal na spaghetti strap na halos lahat ng babae ay sinusuot ito kaya anong pinagpuputok ng loob nito? Kita ang kaluluwa? Jusko saan?

"Dammit." Napatingin siya sa asawa at ganun nalang ang pag atras niya nang makita itong palapit pero agad din siyang napatigil ng hilahin nito ang kamay niya. Halos mahimatay siya sa kahihiyan nang bigla nitong hawakan ang laylayan ng suot niyang pang itaas at hubarin nito iyon.

Unexpected WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon