Thời gian thấm thoát thôi đưa, vậy mà tiểu hài tử đã được một tháng. Tạ Liên cũng không ngờ là lại nhanh đến như thế, đầy tháng cũng sắp đến rồi, có lẽ khi Hoa Điệp Uyên bên cạnh, y cùng Hoa Thành bận bộn sáng tối nên thời gian trôi lúc nào cũng không hay.
Trẻ con sau khi sinh được một tháng sẽ được tổ chức một buổi tiệc mừng đầy tháng, tiệc này một là để công bố cho cả tam giới biết được sự có mặt của Hoa Điệp Uyên, hai là kết thúc thời kỳ kiêng khem ở cữ của Tạ Liên.
Vì lần trước Hoa Thành trùng tu lại hoa viên Cực Lạc Phường nhiều lần cũng không vừa ý nên hắn đã đập sạch sành sanh tòa điện đỏ nguy nga, xây lại từ đầu. Giờ cũng đã xây xong, Hoa Thành nhìn thấy một Cực Lạc Phường mới thì vô cùng ưng cái bụng, nữ hài tử của hắn sau này khi tập đi có thể thoải mái muốn đi xa hay gần đều được rồi. Tạ Liên đối với sự cố chấp này của Hoa Thành cũng chỉ biết cạn lời bó tay.
Chợ Quỷ buổi sáng im lặng như ban đêm ở nhân gian, buổi tối lại nháo nhiệt như buổi sáng. Nhìn chung chung đều thấy cả hai phiên chợ đều hoạt động như nhau chỉ khác mỗi sáng tối và hàng hóa được bán.
Lúc Tạ Liên manh thai, những tin đồn, lời đoán nhiều vô kể, giờ Hoa Điệp Uyên ra đời, thì những tin đó so với bây giờ còn muốn ít hơn rất mười lần. Gian hàng nào cũng sẽ có một hai con quỷ nhắc đến vị tiểu thư số hưởng này. Kẻ thì đoán sau này nàng chắc chắn sẽ là mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành khiến bao người phải chết dưới chân, người thì bảo nàng sau này sẽ mạnh như Hoa Thành. Hàng trăm lời đồn đoán đi khắp mọi nơi, từ quỷ giới lên tới Tiên Kinh, giờ lại là nhân gian. Không biết là con quỷ hay vị thần nào đã rảnh rỗi đến nỗi xuống nhân gian nói ra nói vào rằng quỷ vương áo đỏ đã làm tiên nhân đồng nát có thai, giờ cả hai đã có một nữ hài tử. Nhân gian phải nói là nơi bắt kịp tin nhanh thứ hai tam giới, mới một ngày tin đồn được lan truyền thôi mà hàng ngàn thoại bản về quỷ vương áo đỏ và tiên nhân đồng nát có con liền lan đi khắp mọi ngóc ngách.
Có vài thoại bản kể rằng vì tiên nhân đồng nát quá yêu quỷ vương áo đỏ nên đã tự nguyện uống Đắc Tử Hoàn để sinh con cho hắn, cũng có thoại bản bị chỉnh sửa lại khác với sự thật rằng tiên nhân đồng nát bị quỷ vương áo đỏ ép biến thành nữ tử rồi mang thai cho hắn. Chung quy tất cả đều là sai. Mỗi lần Tạ Liên cầm những thoại bản ấy lên liền cảm thấy đau đầu, vốn dĩ y chỉ muốn che giấu đi sự tồn tại của Hoa Điệp Uyên ở nhân gian để con bé có thể tự tại hơn, nào ngờ chuyện lại vỡ tan tành, thoại bản cũng đã có, chắc tượng thờ Hoa Điệp Uyên cũng đang đúc rồi không chừng.
.
.
.
.
.Đêm khuya trong Thiên Đăng quán, đèn bên trong vẫn sáng, Tạ Liên ngồi ngay ngắn, tay cầm cây bút lông thượng hạng được làm bằng lông chồn ung dung đặt xuống từng con chữ mảnh khảnh. Không biết đây đã là tờ thiếp mời thứ bao nhiêu y viết rồi, trên bàn giấy trắng chất từng chồng, bên thì trắng tinh, bên đã có chữ. Tạ Liên mấy ngày nay tối nào cũng thức nguyên đêm để ngồi viết thiếp mời. Thật ra, y có thể đến nhân gian nhờ thầy nho viết nhưng lại cảm thấy không có thành ý, dù gì cũng là đầy tháng của Hoa Điệp Uyên, đời người có thể thành thân nhiều lần nhưng đầy tháng, thôi nôi thì chỉ có một, nghĩ vậy nên giờ Tạ Liên mới rước họa vào thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhà Ba Người [Hoa Liên]
FanfictionTác giả: Tô Tuyền Thể loại: Sinh tử văn đồng nhân. Nếu Hoa Liên có con thì sẽ như thế nào? CẢM PHIỀN KHÔNG RE UP TÁC PHẨM