after a month na mahuli si Sandoval, naging malayo sakin si Samantha.
Lagi ko naman syang tinatanong kung anong problema. But she keeps on avoiding me.
Humingi na rin ako ng tulong kina Lance at Vicky pero wala pa rin. Kakausapin nya lang ako pag kaharap si Vicky pero pag wala na, malamig na uli sya sakin.
Eto ko ngaun sa labas ng bahay nya naghihintay na naman. Ewan ko kung lalabasin nya ko ngaun. Every night ako nagpupunta dito. Pero di nya ko nilalabas.
Kinalampag ko ulit ang gate nya. Wala pa rin. I was about to knock again ng bumukas ung gate. Nagulat ako,
"Ano na naman ang kailangan mo?" Poker face sya
Ngumiti lang ako "please naman Samanthan mag usap tayo ng matino" Hinawakan ko sya sa dalawang kamay
"I really don't know what happened. Kung may nagawa akong di mo nagustuhan, I'm sorry ok. Di ko sinasadya. Kung galit ka sakin sigawan mo ko, sampalin or gulpihin gawin mo. Wag lang ganito Samantha." She's just looking at me with a blank expression.
Parang back to square one na naman ako pag dating sa kanya. Ang nakakainis pa ay ung pagbalik ko sa dati kong departamento. Tapos na raw kasi ang kaso namin.
"Will you please leave me alone?! Stop courting me. Hindi talaga kita gusto. Iniwasan talaga kita kasi ang kulit mo, wag ka ng pupunta dito ok! Pinagbigyan na kita pero wala talaga. So please stop na." Pilit nya kinalas ang kamay ko sa pagkakahawak nya at isinarado ang gate.
No that's not true. Nakita ko sa mga mata nya na may pagtingin din sya sakin. Sa ilang buwan na pangungulit at pagsasama namin alam ko meron akong puwang sa puso nya. Pero bakit ganun sya ngaun?
Di ko na alam. Siguro nag assume ako. Ngaun lang ako nagkaganito sa babae. Fuck this life. The time she said that she don't even like me, it breaks my heart.
Di ko namalayan na umiiyak na ko. It sounds gay but fuck it! It hurt as hell. I drove my self home and try to drown my self in alcohol.
*********
"Hey pards, one week ka nang ganyan ha! Tapos na leave mo oy, ibuhos mo na lang ang galit mo sa mga kriminal, nakatulong ka pa sa departamento. Di yung para kang tanga dyan na laging lasing. Pards its not you! Its time for you to wake up. She's not worth it" litanya ni Robert habang isa isang nililigpit ang kalat sa kwarto ko. Sya ulet ang partner ko
Actually tama naman sya, bakit nga ba ko nagpapakagago sa isang babaeng walang puso, paasa.
"Tumayo ka na at ayusin mo na ang sarili mo. Kailangan mo nang mag report kay chief, galit na din sayo yun"
"Pards tama ka, magrereport na ko. Maraming salamat sa pag intindi" tumayo na agad ako, tinapik nya ko sa balikat
"Pards naman para san pa ang pagiging magpartner natin kung pababayaan kita. Sige fix your self, hinihintay na tayo ni chief" ngumiti lang ako at pumunta na ng cr.
Its a new life without her. I do this. Please helf me Lord!
BINABASA MO ANG
breaking the rock heart!
Romancecaptain sam rivas isa sa pinakamagaling na policewoman na namatayan ng partner sa buhay at sa trabaho. captain charles gutierrez most outstanding policen of the year. makulet, maluko, masayahin, babaero. sa tingin nyo anu mangyayari pag pinagtagpo...