surprise

26 0 0
                                    

di ko talaga malubos maisip na tong lalaking to eh pinagtitripan ako. ako gusto nya?! eh laging galit sakin to. tignan lang natin kung hanggang saan ang mga palabas nya na to.

isang buwan na rin ang nakaraan nung sinabi nya sakin na gusto nya at liligawan nya daw ako. di pa naman ako pumapayag eh! wala naman akong magagawa. sa araw araw na ginawa ng Diyos lagi na lang akong magnadadatnang 3 longstem roses sa desk ko.

sinabi ko na sa kanya na itigil na nya ung kahibangan nya at wala sya mapapala. wala lang di lang ako pinansin. every morning  may breakfast ako, every noon may lunch ako pati meryenda di pinatawad. kailangan ko daw kumain para magkaroon ako ng lakas everytime na masabak kami sa gulo. syempre kinakain ko naman kasi bawal ang magsayang ng pagkain yan ang turo sakin ni Bobby.

sunod rin sya ng sunod sakin kahit saan ako magpunta. ang sabi nya paninindigan na daw nya talaga ang pagiging magpartner namin. haist pati sa bahay ko pumupunta na rin sya. natutuwa nga si Vicky kasi daw may lalaki na daw na nagkalakas ng loob na manligaw sakin. simula daw kasi nung mamatay si Bobby namatay na rin daw ako.

actually magkasundo sila ni Vicky pati si Lance kasundo na rin nya. ako na lang talaga ang hindi kasi tinatanggihan ko talaga sya. ayoko ng maulit ulit ung nangyari noon. na magmaghal at mawalan.

"Samantha tulala ka na nama jan?! iniisip mo na naman ako noh?!" sabi ng lalaking katabi ko.

hinampas ko sya ng throw pillow na nasa tabi ko

nandito kami ngaun sa bahay. gabi na pero ayaw pa nyang umuwi ag kulit lang. nawiwili na sya dito. kapal ng face lagi ditong nakikikain kasi daw masarap magluto si Vicky. nagiging hangout na nga tong bahay ko eh.

"tss! di ka pa ba uuwi?!" irita kong sabi sa kanya

"di ako uuwi dito na ko matutulog, kung gusto mo dito na rin ako titira" nakangiting sabi nya

"hoy Gutierrez masyado kang feeling ha! umayos ka nga! kelan mo ba ko titigilan sa kalukuhan mo? ilang beses ba kita dapat bastedin para tumingil ka na?" di pa rin ako tumitingin sa kanya

"ito naman oh! kahit 100 times mo pa ko bastedin di pa rin ako lulubay ng panliligaw ko sayo. and besides malapit na naman akong magtagumpay. mapapagod ka lang sa pambabasted sakin itaga mo yan sa mamon" natatawnag sabi nya

"alam mo Gutierrez, sabi ko naman sayo wala akong panahon sa pag ibig na yan kaya please lang tama na!" seryosong sabi ko sa kanya

"ok lang na wala kang panahon pero ako  may panahon, ako na lang ang magpupuno sa lahat ng kulang" kulit talaga ng lalaking to noh?! di ba talaga sya napapagod sa kasungitan ko?

sa tototo lang naalala ko sa kanya si Bobby ganyan di kasi sya kakulit noon, halos lahat nga magkapareho sila. hasit tama na nga to. ayoko na ng ganito.

after one hour nagpaalam na syang umuwi so ako naman masaya kasi makakahinga na rin ako ng maluwag at makakapagpahinga na rin ako. naglinis lang ako ng katawan ko at natulog na rin ako.

kinabukasan paglabas ko ng bahay, wala akong nakita Gutierrez nakakapagtaka lang kasi everyday lagi nya kong sinusundo at hinahatid dito. hmmm ano kaya angnagyari dun. baka nagsawa na? eh mas ok un! wala ng mangungulit sakin. sumakay na ko sa motor ko at last nasakyan ko ulit sya.

pagdating ko ng HQ. nakakpanibago walang pumpansin sakin, anong meron sa mga ito. ako na lang ang bumabati sa kanila pero deadma, bahala na nga sila!

Pagpasok ko sa office ko may nakita kong 3 white long stem na rose ayos ang trip ah kung sino man ang naglagay sa table ko. At may note pa ah! “pare koy please proceed to the shooting range”

Ano na naman kaya ang nasa isip ng makulet na to. Hmmmp wala namang masama kung pumunta ko dun?

breaking the rock heart!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon