holding on

17 1 0
                                    

Sam's POV

I really don't know whats happening to me. alam ko nasaktan ko na si Charles but then again I need to do this. ayoko naman na nagpapakasaya ko dito sa feeling ni Charles but the ako ang dahilan kung bakit nawala si Bobby. I think un fair un para kay Bobby.

ito lang ang alam kong paraan para matahimik na si parekoy. this pass few  nights lagi kong napapaninginipan ung nangyari samin. ako na lang dapat ang nawala hindi na sya.

two months na since bumalik si Charles sa QC headquarters. iba na rin ang partner ko si Lance na. tinanggap ko na rin dahil sa pangungulit nitong si Vicky although may takot pa rin ako tinggap ko na rin. kesa naman si Charles ang manatili sakin di ko na kakayanin pa na iwasan sya. buti na lang rin nakinig sakin si Chief.

"Babe, let's go out for lunch!" tinapik ako ni Lance, yap babe na ang tawag sakin ng mokong na to. bwisit lang pinagkaisihan nila ko ni Vicky

sabi kasi ni Vicky since Babe daw ang tawagan namin ganun na rin daw dapat ang itawag sakin ni Lance saka para daw walang makalapit sakin kasi may nag iintay pa rin daw sakin. di ko sya ma gets.

inakay ako ni lance papunta ng kotse nya. wag daw matigas ang ulo ko. wag ko muna dw gamitin ang big bike ko. ewan ko ba dito sa lalaking to lagi na lang akong binibaby. asar na ko sa kanilang dalawa ni Vicky. pero di ko rin naman masisi yung bestfriend ko na un. natrauma sa pagiging tulala ko nung nangyariyung kay Bobby.

di ko namalayan na nasa restaurant na pala kami si Lance, nagulat ako at naghihintay na pala samin si Vicky.

"tsk di mo sinabi lunch date nyo pala to san di na ko sumama" paninita ko kay Lance, humalik naman sa pisngi ko si Vicky ganun din kay Lance

"arte mo ah! ikaw na nga lang sinabi ikaw pa itong galit, lumubay ka na nga dya wag mo ng pagalita ang mahal ko!" maarteng sabi ni Vicky

umupo na kami sa mesa namin. tumawag agad ng waiter si Lance at umorder. di na ko tinanong ng mokong na to kung ano gusto kong kainin. sabagay alam naman nya kung ano gusto ko.

nagkwekwentuhan lang kaming tatlo while eating ng di ko sinasadyang matingin sa pintuan ng resto. papasok ang pamilyar na lalakie na may kasamang isang magandang babae at isa pang lalake. nagtatawan sila. si Charles un, nakakapit sa braso nya ang babae tapos ung kasama nilang lalake ay nauna na sa kanila sa upuan.

napatingin din sya sa gawi namin. ngumiti lang sya at lumapit.

"Pare long time no see" bati agad ni Lance sa kanya nakamayan sila pati si Vicky binati nya nag beso sila pero sakin di sya makatingin

"oo nga pare sensya na daming operation eh kaya di ako makadalaw dun, nga pala si Betina, Babe dating kong kasamahan Si Lance, girlfriend nya si Vicky and Sam" ngumiti lang ako sa kanla. wow Sam?! did I hear it right?! ngaun lang nya ko tinawag na Sam ah! ok siguro galit pa nga sya sakin well what do I expect?!

"hello guys, nice meeting all of you!" sabi nung magandang babae

"pano dito na kami lunch lang din kami!" paalam ni Charles

"sure pare, pag may time ka bar tayo ha! tulad ng dati" sabi ni Lance

"sure!" then lumapit na sila dun sa lalakeng kasama nila kanina 

buti naman at ok na sya. ako eto di pa rin ok. kelan kaya dadating yung time na di ko na maiisip si Bobby. sobrang sakit na rin akis eh. everytime na gustong kong sumaya laging may hadlang. tama nga siguro na ituon ko na lang yung atensyon ko sa trabaho.

I'm still holding on to you Booby. pacencya na kong nakalimutan kitang dahil kay Charles. pangako ikaw pa rin...

"hey babe are you ok?" nagaalalang tanong ni Vicky

ngumiti ako ng mapait "I'm fine Vicky. kain lang tayo. hoy Lance bilisan natin at yari tayo kay Chief"

"naka move on na sya sayo, di ka ba nanghihinayang?" nanunuksong tanong ni Lance

umirap lang ako

"mukang masayang masaya na sya ah! di ka ba nagsisisi na pinakawalan mo sya?" dugtong ni Vicky

"kung masaya na sya eh de good for him, un naman ang gusto kong mangyari eh ang sumaya sya without me! dahil kahit kailan di sya magiging masaya sakin" with that natahimikna silang dalawa..... 

breaking the rock heart!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon