regret

20 2 0
                                    

"So anu ngaun? Bakit nagpapaka lango ka dyan?" Tsk. Asar eto na naman po kami.

"Babe, ang daya ha! Di marunong mag aya!" Mapang asar na sabi ni Lance sabay hablot sa hawak kong bote at tinungga.

malapit ko ng kaltusan tong mag shota na to eh. Laging epal sa tahimik kong buhay

"Nakita mo lang nakamove on ung isa nagpapakalasing ka na dyan!"

Umupo na rin sila. Nasa garden kami ngaun. Actually nagpapahangin lang ako kanina dito. Pero nung naisip ko ung kanina parang gusto kong magwala.

"Hoy babae, kinakausap kita" asar na sabi ni Vicky sakin sabay tampal sa braso ko

Inirapan ko lang cya. Tumawa naman si Lance.

"Letse naman kasi babe, kung kelan naman ok na ko, saka sya magpapakita ulit. Di ba eto naman ang gusto ko. Na makamove on sya sakin. Pero bakit nasasaktan ako. Ang hirap. Nangako ako kay Bobby na sya lang na di ko sya papalitan sa puso ko. Nawala sya dahil sakin kaya dapat di ako maging masaya sa piling ng iba" umiyak na ko ng umiyak

Di ko talaga kaya. Ang sakit sakit knowing he's with someone else.

Naramdaman ko ang pagyakap sakin ni Vicky.

"Babe alam mo na di gugustuhin ni Bobby na matali ka sa kanya ng ganyan. Gusto nya maging masaya ka."

"Simula kasi ng buksan ko ang puso ko kay Charles, I always dream about that incident. Feeling ko pinahihiwatig nya na wag ko sya kalimutan."

"baka naman pinahihiwatig nya na patawarin mo na ung sarili mo and its time to let go. You know naman that Bobby was not selfish di ba?"

Tumango lang ako. Lumapit na rin si Lance at yumakap samin.

After ng pag uusap namin nag inom na lang kami. Hanggang sa makatulog na ko.

"Wag please wag, Bobby don't leave me" pagmamakaawa ko sa kanya

He held my hands and look me through my eyes "pare koy its time to say goodbye. I'm letting you go.wag kang mag alala nakabantay lang ako sayo. I want you to be happy. And always remember mahal na mahal kita" he kissed and he's gone

I just cry and cry.

Nagising ako dahil sa ring ng phone ko. Dumilat ako. Nasa kwarto na pala ko. Malamang binuhat na naman ako ni Lance.

Nagriring pa rin ang phone. Tsk

"Yes chief?"

(Get your ass here. May lead na tayo regarding sa shabu factory)

"Ok! Be there in a minute"

Binaba ko ang phone at nagmadaling ayusin ang sarili ko.

Pagdating ko ng headquarters sinalubong ako agad ni SPO2 Cruz. Sinabi sakin ang updates at dumeretso na kami sa conference room.

Nandun na si Chief, Lance at ung iba pang kasama sa team. Pinagplanuhan ang operation na gagawin mamayang hapon. After the meeting inutusan kaming mag ready na.

breaking the rock heart!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon