KABANATA 11

49 18 0
                                    

DRACH'S POV

There’s a—” Mystique didn't finish what she was going to say when suddenly someone knocked on the door.

"Wait, I'll just check it. Sit down first." I gestured her to sit on the high stool chair in the kitchen.

At nang sa wakas ay makalapit na ako sa may pintuan ay kaagad kong naramdaman ang presensya ng...

Suprema, sambit ko gamit ang aking isipan I. Oh shit,

"Why? Who is it?" Mystique curiously asked.

"N-nothing, just a random stranger. Go inside my room now." Dali dali akong lumapit sa kaniya.

"Ha? Ano namang gagawin ko ro'n?" Kunot noong tanong nito.

"Just go inside. Go and stay in my room first, do whatever you want to do. Don't leave the room until I tell you to. Do you understand?" Natutulirong saad ko.

Damn it! Bakit ngayon pa sila pumunta rito?

Mabuti na lamang at hindi na siya nagtanong pa at kaagad na sinunod ang sinabi ko.

I grabbed a blue t-shirt and black pants from the cabinet and quickly put them on.

"I'll be back, stay there." Those were the last words I said before closing the door to the room.

I opened the door to the living room and bowed slightly as a sign of respect to the Suprema.

Sa tabihan niya ay nakita ko si Klucifer kasama ang isang kanang kamay ng suprema. Nagtatanong ang mata ko siyang tiningnan.

Mukhang naintindihan naman ni Klucifer ang nais kong iparating pero tanging kibit balikat lamang ang naisagot niya.

He probably has no idea why they are here now.

What is it? Do you need something, Suprema?” Nagtunog bastos ang paraan ng pagtatanong ko sa kaniya pero wala akong pakealam.

Hindi na ako magpapaligoy ligoy pa, Drachen. Ikaw ang nais kong maghanap sa babaeng tinutukoy sa propesiya. Tanging ang dugo lamang niya ang makakapag-pagising sa diwa ng asawa ko na matagal nang natutulog. Paliwanag nito.

Napa-angat ang gilid ng labi ko.

Are you kidding me? Baka nakakalimutan mo ang kasalanang ginawa mo sa amin? Sa amin ng pamilya ko, lalong lalo na kay Mommy? She lost her mind because of the curse you imposed on her and now you’re here in front of me saying these shit? Hindi ninyo ako maaasahan diyan. You better just leave. Akmang tatalikod na sana ako nang biglang sumagot ang mahal na Suprema.

Baka nakakalimutan mo rin, that I am the only one capable of bringing your Mommy back to her senses?

Natigilan ako sa sinabi niya.

Tama siya, siya lang ‘yong may kakayahan at may hawak ng lunas sa sakit ng Mommy ko. Tanging siya lamang at wala nang iba.

Love between mortal and immortal is strictly forbidden because someone has to sacrifice their life. Kaya nang nalaman iyon ng mas nakakataas sa amin ay nawala sa katinuan si Mommy dahil sa spell na ipinataw ng Suprema. She craved blood almost every day. That's why I'm forced to kill stray animals that wander here and drain all their blood from their bodies.

His Fangs | COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon