Many people say 'The purpose of our lives is to be happy' Pero bakit ako hindi masaya sa Buhay ko?Pakiramdam ko palagi akong may kulang, Namamalimos ng Pagmamahal ng Magulang, Oo nga at mayaman ako pero aanhin ko ang yaman nayon kong mahirap naman ako sa pagmamahal?
Walang kwenta ang kayamanan kong walang taong mag-aalala at magmamahal sayo.
"She who fears she will suffer, already suffers because she fears" I remember those word from Young man when I was 8 Years old, Hindi ko maintindihan kong ano ang sinabi niya at anong ibig niyang sabihin doon.
Hanggang ngayon ay hindi ko parin yon makalimutan, Baka ako ang Tinutukoy niya?mapait akong napangiti.
"Guys nakita niyo ba ang Moore Confession Page?"
"Yeah, Merong pi-nost na picture ni Eli kasama ang isang babae"
"Yes they're couple tho"
"Bagay naman sila kesa kay Trinity"
"Yeah right, Hindi naman siguro dito nag-aaral yong Girl"
"Pero ang swerte niya"
Napakunot ang noo ko habang naglalakad sa Quadrangle papunta sa Room, dahil sa mga naririnig na usapan ng mga estudyante.
Couple?Eli?
What the heck?!
Meron bang Moore Confession Page?Bakit hindi ko alam na merong ganun?
Kinuha ko ang Cellphone ko at Hinanap ang Page na tinutukoy nila, Nag scroll lang ako doon at Muntik ng Masamid kahit walang Iniinom.
Ako 'to ah!Kasama si Eli Giovanni na Nagrocery, Tapos Parang Couple tignan ang Suot namin pang itaas, Damn!Kagagawan ba 'to ni Eli?
Buti nalang talaga wala ang Glasses that time kung hindi sususgodin ako ng mga Babae ni Eli!Darn
9 hours ago.
3.9k Reacts
14.1k comment.
Pinost yon ng admin, Nagmadali akong Pumasok sa Classroom kaya naagaw ko ang Atensyon ng mga kaklase ko pero deretso lang akong naglakad patungo sa Upoan ni Eli.
"Ohh Heaven?—" hindi ko pinansin si Zion at Pinatayo si Eli at agad na Hinila palabas hindi rin naman siya nagreklamo.
"Kung re-rape-in moko, Siguradohin mong masasarapan ako" Sabi niya na lalong Ikinainis ko, Binitawan ko siya at Hinarap, Dinuro ko siya at Tinulak.
"Gago kaba?!Ikaw ba ang nagpapost nong Picture sa Bwesit na Page nayon?!" Inis kong tanong sa Kaniya, Napamaang siya at Tinagilid ang ulo na parang sinusuri ako.
"Galit ka?" Tanong niya hindi ko alam pero Bakas ang Pagkamangha sa Boses niya o talagang nang iinsulto lang.
"Tangina mo!Ginagago mo ba ako?!Ipadelete mo yon kong ayaw mong mapagbuntongan ko ng inis yong pinakamamahal mong Mercedes!" Sabi ko dito at Tinalikoran siya pero nakakadalawang hakbang palang ako ay Hinila niya ako sa braso kaya napaharap ako sa Kaniya.
Agad ko siyang Tinulak para mabitawan ang Kamay ko.
"I'm not, Ipapadelete ko yon wag kanang magalit" Seryosong sabi niya, Huminga ako ng Malalim para pakalmahin ang sarili.
"Siguradohin mo lang madedelete yon ngayon din!" Duro ko sa Kaniya kahit na Hindi ako makikilala ng mga Estudyante na ako yon gusto ko paring ingatan ang Image ko bilang Heaven Sui Moore kahit na Hindi naman talaga alam ni Gio ang Totoo kong Surname.
Bumalik ako sa Classroom at Padabog na umupo sa Upoan ko which is sa Likoran ng Upoan nina Eli Giovanni.
"Oh riyan kana pala?Where's Eli?" Tanong ni Thiago, Naghihintay rin si Zion sa isasagot ko.
"Nasa tulay ng kaharian ko sa Empyerno, Sama kayo?" Tanong ko sa kanila, Napangiwi si Thiago sa Sagot ko at si Zion naman ay Natawa ng mahina.
"Mainit ang Ulo wag na natin kausapin" Thiago
"Oo ng ayaw kong pumunta sa Empyerno, Mabait kaya ako" natatawang ani Zion.
Inambahan ko sila ng Suntok pero agad silang natatawang Umiwas at Tumingin sa Harapan dahil dumating na ang Guro namin.
Natapos lang ang ilang Subject ay hindi parin nakakapasok si Eli Giovanni, Where is he?Ang tagal naman niya, God!Why do I feel guilty?
Pumunta ako sa Cafeteria at Nakitang naroon na si Xhimena at Remi ako nalang ang Hinihintay.
Umupo nako sa Bakanteng Upoan "Oh Yan na pala siya" Sabi ni Remi.
"Finally!Nandyan kanarin kanina kapa namin Hinihintay, ang tagal naman kasi ng Labasan niyo" Reklamo ni Xhimena, Inirapan ko siya.
"Shut up, Omorder kanalang don" utos ko sa Kaniya, Nginiwian niya ako bago Tumayo.
"Samahan ko na sya" sabi ni Remi at Tumayo, Tumango nalang ako, Habang naghihintay ako sa Kanila ay Naramdaman kong may Humawak sa balikat ko babalibagin ko sa Pero Umupo na siya sa Upoan ni Remi.
Tinignan ko lang siya at Hinihintay kong meron siyang sasabihin "Pinadelete ko na ang Picture" Sabi niya, Tumango lang ako, Maraming Matang nakatingin samin pero wala akong pakialam sa kanila.
"Have you eaten?" Tanong niya sakin, mataman ko siyang Tinignan, This past few days palagi niya akong tinetext kong nakakain na ako.
"Kita mo namang wala pang Plato diba?" Nakangiwi kong sabi, Napakamot siya sa ulo at Napangiti.
"Yeah right" tumingin siya sa Counter at Nakitang Papalapit na ang mga kaibigan ko "Eatwell" Sabi niya at Tumayo.
"I gotta go" sabi niya "Bye".
"Bye Hope to see you never" sabi ko, Nginiwian niya ako at Umalis na, Nilapag ni Mena ang pagkain ko sa aking harapan.
"Si Eli yon diba?" Tanong ni Mena, Tumango ako at Kinuha ang Juice para uminom.
"Gadd!Sino kaya yong Maswerteng babae na Ka date ni Eli Kahapon?" Tanong ni Xhimena at Nagsimula ng Kumain.
"Swerte?Malas ka'mo" Sabi ko, Natawa si Remi habang Kumakain.
"Ang harsh mo naman, Ang ganda nong Babae kahit na side view lang e, Tapos Couple pa sila, God!Sayang nga denelete sa Page" Nakangusong sabi ni Xhimena, Umirap ako, Malamang pinadelete ko.
"Maganda naman talaga yon, Pero hindi sila Couple hindi sila bagay masyadong maganda ang babae para maging Date niya" Sabi ko malamang dedepensahan ko ang sarili, Mataman akong Tinignan ni Xhimena, Kinunotan ko siya ng Noo.
"Nagseselos ka 'no?" She teased me, Nginiwian ko siya.
"Why would I?" E ako yon at hindi ako magseselos, Bakit naman ako magseselos e, Enemy ko yong gago na'yon.
"Wala!" Sabi niya.
"Pero totoo nga, Maganda yong Babae no?Marami ngang Nagcomment don na bagay silang Dalawa e" Sabi ni Remi, Nakinig lang ako sa Usapan nila ni Xhimena.
"Oo nga, Tapos ang Sexy pa, Gosh!I wish ako yon!" Nangangarap na sabi ni Mena, Tinawanan lang siya ni Remi.
"Mangarap ka girl, Hindi ka naman maganda" Pang aasar ni remi kaya napasimangot si Xhimena, Umiling ako.
"Gano na kayo katagal na magkaibigan?" Tanong ko sa dalawa, Tumigil sila sa Pagkain at Nagkatinginan sabay na Ngumiti.
"Almost 2 years!" Nakangiting sabi ni Xhimena.
"Gano niyo kakilala ang isa't isa?" Tanong ko natigilan si Remi kaya napatingin ako sa Kaniya, Ngumiti siya sakin.
"Basta Friendship forever kami, Hindi naman sa Kilala kilala yan e basta Walang backstabber" sabi ni Xhimena kaya sa Kaniya naman muli ako napatingin.
Matagal bago muli akong nagsalita "I see"
End of Chapter 8
BINABASA MO ANG
That Mysterious Girl
Narrativa generaleDisclaimer:This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events...