chương 32

916 33 38
                                    

“Ngoài cha mẹ anh ấy,

tôi là người mong anh ấy được hạnh phúc nhất trên thế giới này,

nhưng, nếu cuối cùng hạnh phúc của anh ấy không liên quan đến tôi,

vậy tôi sẽ nguyền rủa cho anh ấy cô quạnh cả đời.”

_____________________

trans: Yu Yin

Offline 3

Đinh Tây Tây không nói gì, cúi đầu nhích vào trong.

Kỳ Mộ ngồi xuống, tập trung chọn bài hát, đầu tiên chọn một loạt thần khúc đậm đà bản sắc dân tộc nhất, rồi tìm nhạc của Ngũ Nguyệt Thiên.

Chạy lên mặt trăng, Quật cường, Biết đủ, Đột nhiên rất nhớ em, Thương Hiệt, Cuộc đời thứ hai, Thuyền Noah, Ma cà rồng gõ cửa… Gần như rà hết một lượt nhạc của Ngũ Nguyệt Thiên, trong lúc Kỳ Mộ chọn bài, Đinh Tây Tây vẫn lén nhìn cậu, sắc mặt Kỳ Mộ vẫn bình thản, mặc cậu ta nhìn như không hay biết gì. Không lâu sau, Đinh Tây Tây không nhịn nổi nữa, nói gì đó, giọng rất nhỏ, lập tức bị tiếng nhạc nuốt chửng.

“…” Kỳ Mộ nhìn cậu ta một cái, hỏi: “Cái gì? Không nghe.”

Lần này Đinh Tây Tây lớn tiếng hơn một chút, cậu ta nghiêng đầu vừa khéo ghé sát tai Kỳ Mộ, Kỳ Mộ liếc mắt nhìn dưới ánh đèn tờ mờ, khoan nói, cậu nhóc này trông cũng được lắm, mặt mày thanh tú.

“Anh ghét tôi lắm đúng không.”

… Có điều không biết cách ăn nói lắm.

Kỳ Mộ bình thản quay đầu lại chọn bài tiếp, không trả lời.

“Tôi biết tôi đến cũng chỉ tự làm mình mất mặt thôi.”

Ồ, cũng tự biết mình lắm, Kỳ Mộ vừa phân tâm nghe cậu ta nói vừa tìm SHE trong danh sách bài hát tiếng Trung chọn lọc, nhạc của nhóm này hoạt bát lại dễ hát, mấy cô bé chắc thích lắm.

Đinh Tây Tây có vẻ không quan tâm Kỳ Mộ có nghe không, hơi cúi đầu nói tiếp: “Thật ra lần này tôi không đến vì Tự Quân, tôi chỉ muốn đến xem anh.”

Xem gì tôi, ba đầu sáu tay à? Kỳ Mộ thái độ trong lòng, ngoài mặt vẫn không thay đổi, vẫn lạnh nhạt không quan tâm.

“Tôi… rất muốn biết anh có gì tốt… Tôi cảm thấy…” Câu sau đó Đinh Tây Tây lầm bầm trong miệng, loáng thoáng mơ hồ, nói rất nhỏ, nhưng Kỳ Mộ đã nghe rõ.

Cuối cùng Kỳ Mộ cũng chịu nhìn cậu ta, ôn hòa hỏi: “Năm mấy rồi?”

… Đinh Tây Tây ngẩn ra, trả lời như phản xạ: “Năm hai.”

“Cũng không còn nhỏ nữa…” Kỳ Mộ đổi giọng… “Vậy, người nhà có từng dạy cậu, không phải đồ của mình thì không được xớ rớ không?”

Cậu nói thẳng thừng lại sắc bén, mặt Đinh Tây Tây đỏ bừng, dưới ánh đèn nhập nhoạng vẫn rất thấy. Rốt cuộc cậu ta vẫn còn là sinh viên, trong lòng có bao nhiêu dũng khí thì khi đối mặt cũng thấy lúng túng.

Ngay sau đó, Kỳ Mộ cười lạnh lặp lại câu Đinh Tây Tây vừa lầm bầm, “Dù cho cậu nói đúng, ‘tôi chỉ gặp anh ấy sớm hơn cậu mà thôi’, thì đã sao?”

trúc mã rồi sẽ thành đôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ