Elleine Anne's POV
"BUTI naman at dumating ka na,"sarkastiko kong sabi sa isa sa mga matalik kong kaibigan,.....si Jackie,while drinking my 5th shot of vodka here in my mom's friend bar.
She just roll her eyes then sit in the bar stool beside me after she put down her golden chanel bag on the bar counter.
"One shot of rum,please"she ordered to the bartender na agad namang tumalima.
"Alam ba ni kuya na nandito ka?....Or should I say your possesive boyfriend."pang-aasar nya na ikina-irap ko lang.
By the way,my name is Elleine Anne Flores;fourth year student,currently taking bussiness and management course.I'm the only daughter and heiress of my beloved parents:Ella Perez and Drake Flores.I had a boyfriend who happen to be my mom's favorite guy to be my husband someday.His name is Jack Zyren Ferrer;older brother of Jackie Mae Ferrer--my friend.
And guess what?....I'm under on him!Lagi na lang kailangan lahat ng gagawin ko ay alam nya.Kung saan ako pupunta at naroroon ay dapat alam nya rin!Pinapangunahan nya rin ako sa mga desisyon ko at sa mga gusto ko.Hindi ko nga alam kung bakit ko sya minahal gayung di naman sya ang ideal man ko.
Kaya mabuti na lang palagi nandyan si Jackie para mag-advice sa akin at paalalahanan akong magtiis muna.I'm just afraid to broke up with him because I love him so much and I don't want tita Jane and tito Jake to be dissappointed of me.Gustong gusto nila ako para sa anak nila.Kaya nga ang saya nila nung nalaman nila na kami na,na dati lang ay parang aso't pusa kung magbangayan.
Mahigit isang taon na rin kaming magkarelasyon ni Jack after a months that his ex-girlfriend broke up with him.At sa loob ng isang taon na yun ay sya lagi ang nasusunod.
Kaya idinadaan ko na lang sa alak ang mga problema ko sa kanya.Every weekend,when I'm in the mood,...I always went here in my mom's friend bar with Jackie---near in our house.Wala namang kaso yun kayna mom and dad as long as I can drive and I'm not almost over drunk.
"Ba't dimo kausapin si kuya about your complain?Baka sakaling maayos nyo pa yan at magkaintindihan kayo."she advice before taking a sip on her rum.We are an liquior addict pero hindi naman kami gumagawa ng masama kapag nalalasing.Uuwi kaagad kami kapag hindi na namin kaya.
"Ilang beses ko ng ginawa yan bestie but it doesn't work!"naiinis kong sagot.Everytime I want to talk about this ay palagi na lang nyang idinadaan sa biro at lokohan ang lahat!Even I will said I'm serious,he will also said he's serious too.Kahit hindi naman!Nakakainit na sya ng ulo minsan e!...
"Eh kung ganun pala edi makipag-break ka na lang.Ako na ang bahala kayna mom and dad."she commanded before she smile.
"No bestie,...you know naman kung gaano ko nirerespeto sina tita Jane at tito Jake diba?Humiling pa sila sa akin na huwag kong sasaktan at iiwan si Jack.Alam mo naman yung kuya mong yun,mawala lang ako sa paningin nya ng hindi man lang nalalaman kung saan naroroon ay para ng tigreng hindi nakakain ng isang taon.Kaya natatakot rin akong makipag-break sa kanya kasi for sure na madudurog ng husto ang puso nya na hindi ko kayang mangyari."maktol ko with full of bad feelings of what would happen if I will break his heart.
"Okay ganito na lang,...I will try to talk to him.Baka sakaling makabunsi ko syang luwagan ang kapit sa iyo.Diko sya tatantanan hangga't di ko sya napapapayag."she suggested that made me smile.Kaya mahal na mahal ko sya e,she will always no matter what.
"Thank you,bestie"then I hug her tighter na ginantihan naman nya.
"Anything for you bestie,"
After we talk ay nagpaalam na rin sya.May date pa daw sya sila ng boyfriend nyang si Filtex.Magdadalawang taon na rin sila at masasabi kong maganda naman ang takbo ng relasyon nila.How I wish we could like them.Para naman di ako namomoblema ng ganito!
BINABASA MO ANG
Her Possesive Man[Tag-lish:R18+]
RomanceWarning:SPG|Mature Content|Not Suitable for young readers🔐📌 STORY DESCRIPTION ⤵ Elleine Anne Flores is a sweet,caring and loving daughter.But she had a childhood boy bestfriend,who happens to always get her pissed and annoyed. Si Jack Zyren Ferrer...