Chapter 2

2 1 0
                                    


Jackie Mae's POV

KASALUKUYAN kami ngayong nasa cafeteria,syempre para kumain.Yung tatlo naman naming mga nobyo ay ginagawa na namang abala ang mga sarili bilang mga student council,kaya minsan--este madalas pala silang hindi nakasasabay sa 'min kaya habang tumatagal ay nasasanay na rin kami na wala ang presensya nila.

"Balita ko ay pinaghahanda na daw ni Dean ang mga student council para sa nalalapit na acquintance party.Kayo ba,may isusuot na?"ani Sheraine na walang tigil ang subo sa spaghetti nya.Nasanay na rin kami sa kanyang laging patay gutom...walang paki-elam kung mabulunan.

"Kailan nga ba 'yun?Naging absent-minded ako lately eh."natanong ni Elleine.

"Two weeks from now.Kaya may panahon pa tayo para paghandaan 'yun."sagot ko.

"Yiee...I'm so excited na!!"Natawa kami ni Elleine sa tinuran ni Sheraine.Everytime we celebrated our aquintance party she always so excited to meet some colleagues and freshman lalo na kung same sa personality nya.We know each other very well since we are childhood bestfriends together with our boyfriend's.Hindi ko nga akalain na posible pala talaga na magkatuluyan balang araw ang mga magkakaba-bata.

Tahimik na lang kumain hanggang sa may narinig kaming kumalampag.Kaya natuon 'dun ang atensyon ng lahat.

"Stupid bitch!Look at what you've done?!!This's much expensive than your life,did you know that huh?!!"

"Sorry po talaga,Ms.Cattie...
Huhuhu.'Di na po talaga mauulit."

CATTIE FREY FABREGAS,also known as 'Cath'.Sya lang naman ang No.1 pagdating sa pang-bubully,lalo na sa mga kapwa nya babae na mga low standards ang status ng buhay.Maarte,mayaman,maganda,matalino at mapagmataas but she came from a broken family.Simula pa lang nung first year college hanggang ngayong fourth ay 'di pa rin sya tumitigil sa hobby nyang 'yan.Everyear,above 40 college students ang nabibiktima nya kadalasan pa ay 'yung mga scholar.'Di naman sya magawa-gawang patalsikin dito sa academy dahil malakas ang impluwensya ng pamilyang Fabregas.May panahon naman na nagtino sya...ng naging sila ni Kuya Jack.Yeah...you read it write.Ex-girlfriend sya ni kuya since second and third year of college.Sobrang sweet nila nun,mahahalata talagang sobrang inlove nila sa isa't-isa.Marami pa nga ang nainggit dahil daw para na silang married couple.Totoo naman 'yun...nasaksihan ko mismo ang mga pinagdaanan nila.Until one day...Cattie left with no exact reason and nowhere to be found.Walang nakakaalam kung saan sya nagpunta dahil bigla na lang syang naglaho na parang bula.And that's the most miserable and tragic experience for Kuya Jack.Sya talaga ang lubos na nasaktan at talaga namang awa awa ako sa kanya that time.Buti na lang nalampasan nya 'yun with the help of Elleine.Kaya habang tumatagal ay unti-unti ng nahuhulog ang loob nila sa isa't isa until they become official couple.At kung kailan naman nagiging maayos at masaya ang kanilang pag-iibigan ay saka naman magbabalik ang impostorang sisira sa relasyon nila...and there's no other than...Cattie.She doesn't move on yet...

Ginagawa nya talaga lahat ng paraan para mapaghiwalay ang dalawa.But,luckily...she can't win against them.At hinding hindi ako makapapayag na agawin nya si Kuya Jack from Elleine.Magkamatayan muna bago nya magawa 'yun.I don't like her for Kuya Jack in the first place.

"Talagang hindi na,kasi 'to na ang huling beses na makakahinga ka pa!!"She was about to slap the innocent girl when a another hand stop her.'Elleine?'Ang bilis naman nyang kumilos.

Matiim silang nagsusukatan ng tingin.Para bang may kuryenteng dumadaloy sa pagitan nilang dalawa.

Agad na kaming lumapit ni Sheraine dun,para umawat kung sakali mang magpandali ang dalawa.

"Oh...the flirt is here.Nagpapaka-bayani ka na naman,pero ang sarili mo ay hindi mo man lang magawang iligtas.Nakakatawa ka...baka naman kasi ang alam mo lang gawin ay ang lumandi sa pag-aari naman ng iba sa simula pa lang!You are a 'WHORE' and a 'FLIRT!Kaya dapat sa 'yo walang nagmamahal!!"

Her Possesive Man[Tag-lish:R18+]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon