Olea's POV
Habang kumakain kami ay napagdesisyonan ko nalang na umakyat sa kwarto ko dahil may tatapusin pa pala akong written works.
"mama,tita,akyat po muna ako,may mga tatapusin pa po kase ako eh"
'busog kana ba anak?'
"opo mama salamat po sa dinner"
Nang paakyat na ako,nagtago muna ako sa gilid ng hagdan para pakinggan yung sasabihin sana ni tita.
'ang dami ng school dito bat sa university na yon naisipan mong ipasok si Olea?'
"yun lang yung school na malapit dito,ayoko nung masyadong malayo,alam mo naman ate na bago
palang kami dito diba?"
'oh sya sige mauuna na ako,pag iingatin mo lang si Olea sa misteryosong eskwelahan na yan'.
"sige na mag ingat ka sa pag uwi ate."
Nang makaalis na si tita umakyat na ako sa taas at natulog nq dahil maaga pa yung pasok ko bukas.Kinabukasan maaga akong gumising,naligo,kumain at nag ayos na baka kase malate nanaman ako.
Habang inaayos ko yung pangkain ko panglunch,nagtataka naman si mama,hindi naman kase talaga ako nagbabaon.
'anak bat magbabaon ka?'
"a-ah ma ang mahal po kase ng pagkain sa school"
'ah ganon ba,osige anak baka malate kapa,mag iingat ka'.
Nagmano ako kay mama at umalis na.
Maaga pa naman and Im sure di ako malelate.
Habang nakasakay ako sa jeep nagtataka ako na wala akong kasabay na studyante.
Maya maya pa ay nakarating na ako,ng pababa ako ay nagtinginan saakin lahat ng pasahero,bakas sa mata nito ang tingin na parang babala or what.
Habang naglalakad ako papunta sa room namin,nagmasid-masid ako,hindi ko nakita si Scarlet,siguro maaga syang pumasok.
Habang naglalakad na ko sa hallway papunta sa room namin,may dalawang babaeng nagtanong saakin.
"Miss sinong hinihintay mo dyan?"
Tanong nito dahil nakita nitong nakatayo ako sa labas ng room ko.Room 11:11.
'ah dito yung room ko'
Pagkasabi ko naman ay dali dali itong tumakbo palayo saken.
'anyare dun?'
Pagbukas ko ng pinto ay laking gulat ko na nakaupo na silang lahat at parang ako na lamang ang hinihintay
'g-goodmorning mam,Im sorry Im late'
"its okay".
Malamig na tugon ni Ms.Falcon at umupo na ako sa upuan ko.Nabaling yung atensyon ko kay Zeke,seryoso naman itong nakatingin sa harap.
'bes bat late ka?'Tanong ni Zian.
"ah kasi traffic"
After ng dalawa naming klase,lumabas muna ako para mag cr ng makita ko ang isang lalaki sa labas.
'Z-zeke?diba n-nasa loob--'
"Im his twin."
't-talaga?'
"anong ginagawa mo dyan?"
'dito yung room ko'
"alam mo bang matagal ng walang klase dyan?"
'ha?pano nangyare yon?'
"I think miss?"
'Olea,Im Olea.'
"Olea,you didn't know everything,be careful nalang"
Saad nito at umalis na.
Bigla namang lumamig ang simoy ng hangin,bumalik ako sa loob at muka namang normal ang lahat.
What doe's Zeke's twins say means?
«to be continued»