Zeke's POV
Nang makarating na kami sa faculty ni Mrs.Falcon,after a few minutes dumating sya.
"Ma'am we're sorry po tala---"Olea tried to explain why we are late,pero hindi nya kami pinakinggan.
'boys pasok.'
Maya-maya pa ang dumating na yung mga tauhan sa school na nagpupunish sa kada student na nale-late.
"Ma'am we have a valid reason naman po eh."Saad ko pa.'
"I don't care,sinabi ko na nung orientation pa, it's not my fault kung di kayo nakanig."
"sige mam ganto nalang.Ako nalang po paluin nyo.Ang punishment sa mga students na nale-late is,para kang isasali ng prat,papausiin yung sa gilid ng pulso mo sa kamay,tapos papaluin ng tatlong beses sa binti."
'okay sige' Olea,go to our classroom now.
"pero pano ka?"
'I can handle this.'
Olea's POV
Grabe pala sa school na to.Kahit na ayokong iwan si Zeke,umalis na ako.Habang naglalakad naman ako sa hallway papuntang classroom,may nadaanan akong isang room,room 11:11,ang daming students,nagkakagulo sila.
"excuse me?anong nangyayare?"Sumilip ako,pagkasilip ko,doon ko nakita ang isang studyante,yung studyante na nakita namin last time na pinapakin ng buhay na palaka,nagbigti sya.Habang nagkakagulo sa room,nakita ko yung isang lalaki na naka-upo haban umiiyak sa gilid.
"w-wait.Sya nga!I can't believe na nakakakita ako ng kaluluwa" lumapit ako sakanya.
"w-what happen?"Umiiyak lang sya.Hanggang sa yung isa naming classmate,kinalabit na ako.
"sinong kausap mo dyan miss?"
'w-wala.'.Saad ko at pumasok na sa room.
Zian's POV
Sobrang nag aalala na kami kay Lea.
'how is she?I hope she's okay'.Sambit ko sa sarili ko.
Hindi namin inaamin sa mama ni Olea. Kaya I'm sure nag aalala na din yon,mag wa-one day na since nung umalis sila ni Zeke,and walang kasiguraduhan kung makakabalik pa sya.I like her.And hindi pwedeng mapunta sya kay Zeke.
I know Zeke like her too,pero hindi pwede.Naabutan akong nakatulala ni Mrs.Delos Santos sa Office nya.
"everything will be okay"
'sana po'Naka tingin kami sa orasan na mabilis ang pagtakbo.Bago ito matapos kailangan makabalik na si Lea,dahil kung hindi,babalik ang lahat,at lalabas ang tinatago ng school na to.
«to be continued»