Chapter 9:
Olea's Pov:"Whatt?? Hindi kita maintindihan. Saka kailangan ko ng umuwi." I said.
"No. Hindi ka makakauwi. Hanggang hindi mo pa tapos yung misyon mo." Zeke said.
Hindi ko talaga maintindihan si Zeke sa sinasabi niya na bakit hindi ako makaka uwi. Alam kong may misyon ako pero hindi ko alam kung ano yun.
"I have to go now Zeke. My mom will get worried about me." Tumayo na ako sa kinauupuan ko at lumabas na ng pinto pero palabas na sana ako ng bigla akong harangin ni Scarlet.
"Hello Olea. How's your day? " She asked.
"Ok lang naman ako. But pwede ka ba umalis sa pinto?. Kase need ko ng umalis eh. Mag aalala lang sakin si mama kase anong oras na."
Pagkatapos ko magsalita naramdaman kong si Zeke ay pumunta sa likod ko at humarap ako sa kanya. Nakita ko na nakangiti siya sa akin.
"Diba sinabi ko na sayo hindi ka muna makaka alis hanggat hindi mo pa tapos yung misyon mo."
Hindi ko na alam ang gagawin ko dahil kinakabahan na ako sa nangyayari. Hindi ko alam kung ano ba dapat gawin ko sa misyon na yun.
Zian Pov:
Uwian na pero hindi ko pa nakikita si Lea na nakaka alis. Naghihintay ako dito sa gate pero hindi ko pa siya nakikita.Nakita ko dumaan si Blythe. Alam kong kaibigan niya si Lea dahil minsan nakikita ko na magka usap sila.
"Umm... Your name is Blythe. Right?" I asked
"Oo Zian. Magkaklase tayo pero hindi mo parin ako kilala." She said.
"Nakita mo ba si Lea?""Hindi ko nga siya nakita eh. Parang hindi na naman siya pumasok."
"Sige sige. Salamat. Saka pala kapag nakita of siya pwede pakisabi na hinahanap ko siya."
"Sige Zeke. Aalis na rin ako kase need na ako sa bahay namin."
Umalis na si Blythe at nag-aalala parin ako kay Lea. Dahil alam kong ako yung nagsabi sa kanya na kailangan niya pumasok sa room 11:11.Papunta na ako sa room 11:11. Pero hindi ko parin nakikita si Lea sa paligid.
Sinubukan kong pumasok pero bago pa iyon lumabas si Zeke na hawak ang kamay ni Lea na sabay sila lumabas sa room.
"Bakit ka nandito?. " Zeke asked.
"Nandito ako para makita si Lea. "
Hinawakan ko na ang kamay ni Lea para maka alis na kami pero ayaw parin bumitaw ni Zeke sa braso ni Lea. Nakikita ko si Lea na natatakot na at kinakabahan.
"Zeke. Kailangan na namin umalis at bitiwan mo na si Lea."
-To be continued...