Chapter 16

60 6 0
                                    

Zeke's POV

 Pagkapasok ko,bumungad saakin ang magulo,at makalat na room,but wala silang lahat.Tumingin ako sa relo ko.

"It's exactly 6:30 a.m. dapat andito na sila,tsaka bat ang kalat dito?".

Sambit ko sa sarili ko.Nang biglang isang boses ang narinig ko,nanlamig ako bigla.

'you forgot,P.E. day ngayon.'

 "sh*t oo nga pala Friday ngayon.".Sabi ko sa isip ko.

 "w-where are you?". Tanong ko,ng biglang pumasok si Zian.

"W-wait,Zian is here?It's impossible." 

'oh dre? kamusta na kayo ni Olea dito?'.Nakangisi nyang sabi.

 "f*ck you why are you here Zian?".

 'because of her.'

 "Wag na wag mong sasaktan yung babaeng mahal ko."

 'Mahal?nagpapatawa ka ba?'.Saad nya ata mala-demonyong tumawa.

 'Olea is only mine.Matagal ka nang wala Zeke,kaya kahit anong gawin mo,magiging akin lang si Olea.'

 "And sa tingin mo papayag ako?.".Tugon ko ata lumpait sakanya sabay hawak sa kwelyo ng polo nya.

 He push me.

 'wag mo nga kong hawakan, lahat ng gusto ko, nakukuha ko. And Olea, will be mine forever.'Saad nya at umalis na.

 'Wait,as a president of this campus,ayoko ng makalat na room dito, pakilinis yan,or I'll punish you.'Saad nya at umalis na.

 Wala akong nagawa,nilinis ko yung room namin.

 Olea's POV

 Di ako mapakali sa bahay.Mamaya may kung anong gawin nanaman sila kay Zeke dahil nakalimutan nya na P.E day ngayon at na-late sya.Di ako nakatiis, I grab my phone.

 "It's 11:30,lunch na,tawagan ko kaya yun.".Sabi ko sa sarili ko.

phone ringing


 'Oh Olea?bat nagp-phone you're sick ah?'

 "nag alala lang ako,na-late ka kase."

 'Don't worry baby,naglinis lang ako ng room as my punishment'

 "a-anong tawag mo saken?"

 'walaaa,sabi ko milady hayst bingi.'Sabi nya sabay tawa.

 Pero narinig ko naman talaga,he called me "baby".Namula yung pisngi ko,and my heart beats fast.

 "sige na mag ingat ka dyan okay?"

 'opo,magpahinga kana bye.'Pinatay ko yung call.

Humiga ako at nag isip nanaman.

 "what if Zian yung partner ko sa Prom night?".Sabi ko muli sa sarili.

 "n-no Olea napaka imposible yon"

 1week nalang Js Prom night na.Sobra na akong kinakabahan.Im not that type of girl kase na palaayos.


Zeke's POV


*after 1 week*



 It's already 6 p.m.

Parehas na kaming nag aayos ni Olea.Tinawagan ko din si Scarlet para may mag make up sakanya,para di sya masyadong mahirapan.

 Exactly 7:00 p.m.

Ready  na ako.Pumunta ako sa kwarto ni Olea, I knock the door bago ako pumasok.

 'Lea,you ready?'

 "yes,you may come in"Pagbukas ko ng pinto,bumungad saakin ang napakagandang version ni Olea.Natulala ako.

 "lalo syang gumanda".Bulong ko sa sarili.

Bumagay pa sakanya yung dress nyang kulay black,but parang may mali talaga,maganda naman na talaga yung gown eh,Pero I notice something.

 "Tara na".Olea said.

"nauutal ka dyan Zeke,ganda nya no." Saad ni Scarlet.

 "hoy lalake tara na"

 'l-lets go'Hinatid na kami ng driver ni Scarlet,but habang naglalakad kami palabas ng bahay,sabi ko na eh.

 'd*mn Lea bat ganyan yan,backless oh.'.Seryosong sabi ko sakanya.

"eh ang ganda kase e--"

 'walang maganda dyan,mabastos ka pa sa campus e,alam mo namang maraming g*go don.'

"e-ehemm.-Scarlet.'"s-sorry na".Inalis ko yung coat ko.

"wag mong tatanggalin yan or else."Ayoko lang sa lahat na nababastos yung babaeng mahal ko,lalo na ngayon,may chance na makita nya si Zian event na yon.



 «to be continued»

Since the Day that I Met YouWhere stories live. Discover now