Olea's POV
Matapos kong marinig ang mga sinabi ni Zian,tumakbo ako pabalik sa room ng hinawakan nito ang mga kamay ko para pigilan.
'may mga dahilan lahat ng to.'
"pero Zian,nalilito ako"
'just trust mo okay?'.Seryosong sambit nito habang nakatingin sa mga mata ko.
'sa tamang panahon malalaman mo ang lahat at unti-unti kong ipapaintindi sayo to okay?'.
Unang kita ko palang kay Zeke doon sa room 11:11.I think I like him.
'Olea?just trust me okay?'
Tanging tango lamang ang tinugon ko.Pumanta na kami sa school library.
Zian's POV
Habang nasa school library kami at nag aayos ng libro,napansin ko ang pagiging tahimik ni Olea.
'Uy?bat tahimik ka dyan?'
"a-ah wala lang"
'gutom ka ba?'
"hindi"
'wag mo nang isipin yung nangyari kanina'.
:dapat lang na isipi nya.
Nagulat kami ng biglang pagpasok ng Campus Principal namin.Umupo ito sa harap namin at tinignan si Olea.
:iha,hindi ordinaryo ang eskwalahang ito.
"b-bakit po?"
:nakita ko yung nangyari kanina.At ang masasabi ko,ay ikaw.
"ano pong ako?"
:ikaw lang ang makakapagbalik sa normal sa paaralang ito.
"hindi ko po kayo naiintindihan"
'Olea,lets go na ayos na yung mga books,mam una na po kami.'.Saad ko at hinawakan ang mga kamay ni Olea.
"teka lang Zian."
'may tamang panahon para dito Olea.'
"p-pero gusto k--"
'its not the right time.'
Sambit ko sakanya at iniwan syang nakatayo at umalis na ko para pumunta ng cr.
«to be continued»
YOU ARE READING
Since the Day that I Met You
Roman pour AdolescentsI loved you but maybe you love me.