Lumabas ako sa aking sasakyan at pumasok sa loob ng firm. The bodyguard greeted me with and I smiled as a response.
Malaki ang ngiti ko habang naglalakad papunta sa aking opisina. I feel like I am jumping with such joy inside. I can't stop smiling and I feel so light like I am walking on the clouds.
"Masayang masaya ah?" kaagad na bungad ni Adrien pagkapasok ko.
The smile on my face widen when I saw Adrien. Patakbong niyakap ko siya. Kaagad din akong bumitaw sa pagkayakap at pinisil ang kaniyang pisngi.
"Shtop it." the words he said muffled.
Nakangiting umiling ako sa kaniya. "Nanggigigil ako sa pisngi mo."
"Ith hurths alweady." reklamo nito sa akin at sinubukang kuhanin ang kamay ko.
"One minute." at mas pinisil pa ang kaniyang pisngi.
"Baka mamathay ako." madramang ani Adrien sa akin.
Inirapan ko siya at binitawan ang pagkapisil sa kaniyang pisngi. "Fine. Nasaan na si Alicia?"
"Bakit mo sa akin tinatanang? Hindi ba at kayo ang magkaibigan?" painosenteng tanong ni Adrien at nagiwas nang tingin sa akin.
Kaagad akong napasipol. "Nag-away kayo, ano?"
"Palagi naman ako inaaway 'nun." lumungkot ang mga mata nito na para bang may naalala.
"Sad boy lang?" tumawa ako at naglakad papunta sa aking lamesa. "Ikaw pala ang mahina, Adrien. Hindi man lang masuyo ang kaibigan ko." ani ko at umiling-iling na para bang na dismaya.
"Hindi kaya ako mahina!" depensiya niya sa sarili.
Tumaas and dalawang kilay ko. "Really? Call Alicia and tell her to come to you. Huwag mong sabihin kung nasaan ka."
"Anong kalokohan na naman ba ang naisip mo?" kunot nuong tanong niya.
I gave him a smug face. "Basta. Bahala ka kung anong gagawin mo basta huwag mong sabihin kung nasaan ka."
Umupo siya sa tag-iksahang sofa at pinagkrus ang paa bago kinuha ang cellphonen niya sa bulsa.
"Put it on loud speaker." I said while getting excited.
He just relled his eyes on me. His phone started to buzz in a dialing tone. Matagal bago nasagot ang kaniyang tawag.
"Ano na naman ba ang kailangan mo, unggoy?" rinig ko ang naiinis na boses ni Alicia sa kabilang linya.
"Baby, I feel sick." pagaarte naman ni Adrien.
So may tawagan pala ang dalawa? Buntis nga naman, palaging tama ang hinala.
"Edi tawagan mo ang secretary mo total siya naman ang palagi mong tinatawagan." Adrien muttered a cuss. "Huwag mo akong murahin! What do you want?"
"I am sick. Please bring me medicine." nagmamakaawang sabi niya kay Adrien.
"Ano ba ang ginawa mo at nagkasakit ka ha?" galit na tanong ni Alicia pero may bahid itong pagaalala.
A smile plastered on Adrien's face. "Hindi ko alam."
"Buwisit ka talagang lalaki ka." Alicia cussed and we heard a door creak on the other line. "Where are you?"
"Na sa opisina ni Ella." ani Adrien at ngumisi.
"Gago!" siagw ni Alicia at binaba ang tawag.
"Kasalanan mo ito Ella kapag nagalit sa akin ang baby ko." aniya.
Tumawa naman ako sa sinabi niya. "This is when you can prove you are a man, my friend."
"Nababaliw ka na." naiiling na sabi ni Adrien.
BINABASA MO ANG
The Sapphire Sky
RomanceDiamond Series 1 Guella Clian, a fresh graduate from a law school met Cyan Aduella that offered her a marriage proposal, who was the person she accidentally called gay. ~~ My first story so be ware of cringe writing, some error information, etc.. Th...