I woke up wearing new clothes on me. Wala na sa kama paggising ko si Cyan. It was already past nine in the morning when I woke up. I called my secretary to cancel all my appointment today.
Lumabas ako ng private room at nakita si Cyan na abala sa pagbabasa ng medical record. He look so serious while doing work, making him more attractive.
"Good morning." bati ko upang makuha ang kaniyang pansin.
Cyan looked at me and his face soften. "Good morning, sugar."
I sent closer to fetch him a kiss on the lips. "I'm hungry."
Natatawang niyakap ako ni Cyan. "You just woke up."
"I know and I am hungry." reklamo ko.
Cyan kissed my stomach and let go from the hug. Kinuha niya ang cellphone na nasa loob ng kaniyang bulsa.
"I'll just order." aniya habang kinakalikot ang cellphone. "You can go back to bed while waiting."
Umupo ako sa visitor's chair. "No need. Are you busy today?"
Umiling si Cyan. "Not really." tumingin si Cyan sa akin. "Do you want to do something today?" he then wiggled his brows. "Or do you want us to do you know."
"Sira!" I stetched my hands over the table. "I saw a good place to unwind on my feed. Punta tayo duon." I looked at him with a puppy eyes.
Masuyong ngumiti si Cyan sa akin. "If that is what my baby wants."
Kaagad akong napasuntok sa hangin."Yehey, thank you. Anong oras tayo aalis?"
"After lunch?" Cyan suggested.
Ngumiti ako at tumango. "That would be good." I sniffed my body. "Uuwi ako mamaya para maligo bago tayo gagala."
"Okay" pagpayag ni Cyan sa aking sinabi.
Minutes past, there was a knock on the door. Tumayo si Cyan mula sa pagkakaupo.
"I think that's my secretary and our breakfast." sabi niya at pinagbuksan ito ng pinto.
Hindi ko nakita kong sino ang nasa harapan ng pinto dahil natatakpan ito ng may kalakihang katawan ni Cyan.
"Doc., iyung patient sa room 376 po nagwawala ulit." rinig kong ani ng kaniyang kausap.
Nakita ko ang paghilot sintido ni Cyan. "What is the cost this time? Who is the patient again?"
"Katulad pa rin po ng kahapon. Hailee Gekos po." magalang na sagot nito ka Cyan.
Bumuntong hininga naman si Cyan. "Okay, thanks. Mauna ka na ruon at subukang pakalmahin ang pasiyente. Susunod lang ako."
"Opo doc." aniya at narinig ko ang papalayong yapak nito.
Cyan closed the door and walked back to his chair. Kinuha niya ang kaniyang medical coat at isinuot.
"I'll be back later, honey. I just have some business to do." ani nito at ninakawan ako ng halik sa labi. "Don't go anywhere, okay?"
Tumango ako at ngumiti. "Okay."
"I love you." nakangiting sabi niya at lumakad papuntang pintuan.
"I love you too." mahina ko sagot.
Nakita kong natigilan ito sa pagbukas ng pinto. Malalaki ang mata na lumingon sa akin.
"Did I just heard it right?" hindi makapaniwalang tanong niya. "Last night you said it too but I thought you were just dreaming." mabilis ang pagsalita nito.
BINABASA MO ANG
The Sapphire Sky
RomanceDiamond Series 1 Guella Clian, a fresh graduate from a law school met Cyan Aduella that offered her a marriage proposal, who was the person she accidentally called gay. ~~ My first story so be ware of cringe writing, some error information, etc.. Th...