~Venice past~Daemon's POV
Nagpaalam nako kila xander na aalis nako at sasabay ako kila venice ngayong lunch, because I know may maaalala na naman sya ngayong araw.
Tsk.
Kung di dahil sa lalaking yon edi sana hindi nagbago ang kapatid ko. Gago sya wag nya lang subukang lumapit at magpakita pa sa kapatid ko. I swear, I will kill him.
I'm Daemon Prince Xanford. 19 years old and yes 1 year lang ang tanda ko kay venice. Mas matatanda kami nila Xander, Troy and Ethan ng 1 year kesa kila Niko, Tobi, Venice, Lorraine and Sapphire.
Our family business are, Malls, Restaurant, Boutique, Hotels and islands. Sa bawat bansa ata ay may nakatayong business ang family namin. And mga magulang lang din ng mga kaibigan namin ni venice ang mga kasama nila mom and dad sa business kaya may tiwala na sila sa isa't isa. Dito kami nagaaral sa school nga nila xander. And yes mafia kami at gangster din.
Umalis nako ng makapag paalam nako kila xander. At pinuntahan si venice sa cafeteria, dahil panigurado andon na sila ngayon. Nang dumeretso ko sa cafeteria nakita ko nga silang nakaupo doon sa pinaka gitna, at pinuntahan ko na nga sila
"Hii daemon!"
"daemon please kiss me!"
"omygod!!! daemon is here!!"
Rinig kong sabi ng mga babaeng nadadaanan ko. At nginingitian ko nalang sila kahit naiirita nako sa kanila dahil sa pagka pabebeng salita nila.
"Hi Princess" bati ko naman sa kapatid ko habang nababasa sya ng libro. Tiningnan nya lang ako at tumango
"Hi lorraine, Hi sapphire!" bati ko din sa dalawang kaibigan ni princess at namula naman bigla si sapphire hahaha ang cute talaga nya.
"Hi daemon" mahinang sabi naman ni sapphire saakin habang namumula pa sya hahaha cute nya talaga kapag ka nahihiya.
"Hiii daemon, upo kana dyan sa tabi ng iyong napaka bait na kapatid HAHAHAHAHAHAHA" bati at pangaasar ni lorraine haahhaha sobrang energetic ng babaeng to bagay sila talaga ni troy.
"Tsk." sambit ni venice habang tinitingnan si lorraine ng masama at bigla namang ng peace sign si lorraine hahahahah halatang natakot din sa tingin ng kapatid ko
"Well anyway, ako naoorder ng lunch natin. Anong gusto nyong kainin girls?" tanong ko sakanila
"uhm, burger, chicken and rice and apple juice ang akin daemon salamat!" sabi naman ni lorraine
"lasagna nalang and apple juice nalang din dae thank you" nahihiyang sabi naman ni sapphire
"Oww, dae ang tawag mo saakin sapphire, I like it" sabi ko naman sakanya at namula na naman sya kaya nginitian ko nalang.
Kaya nagpunta nako sa counter, diko na tinanong si venice dahil alam ko naman ang favorite nya.
Sakto naman at hindi mahaba ang pila dito sa cafeteria kaya nakabili din agad ako.
"Hi, Pabili nga po ng chicken wings 3 orders, lasagna, 2 apple juice, 2 chuckie, burger, 2 pineapple juice, 1 slice of chocolate cake and 3 rice. Padala nalang po sa Table 31, Salamat po.
At bumalik nako sa table namin para hintayin ang orders namin. Dahil mga 5 minutes dadating naman na din yon. Kaya umupo nalang ulit ako sa tabi ni venice at marami akong naririnig na bulung - bulungan and about naman ito sa amin. Muka namang walang pakielam ang mga kasama ko.
BINABASA MO ANG
THE ROYALTIES
Teen FictionSana po magustuhan nyo kahit di masyadong maganda. Salamat po ng marami. Godbless po