Sapphire's POV
Kakatapos lang ng class namin, palabas na sana ako para makipag kita kila venice and Lorraine pero sadyang malas talaga dahil may mga asungot na naman na papunta sa upuan ko.
" Hi miss sapphire" sabi nung isang color pink ang buhok.
"Pwede ka ba naming ayain mag lunch?" sabi pa nung isang kasama nila na bungal.
"Ow, sorry miss sapphire pero mali ang pagkakasabi ng kaibigan namin. Ang ibig n'yang sabihin ay kayong tatlong magkakaibigan, kung pwedeng sumabay kayong maglunch sa amin?" sabi pa nung isang amoy putok. Puta.
" Sorry, but no. " Sabi ko sa kanila then tumalikod na ko para lumabas .
Kainis ang mga puta kala mong mga mababango, e walang wala naman sila sa HE ROYALS no.
But wait asan na nga ba yung dalawang kaibigan ko?
"HOY!"
" AY PUTOK!!" Napahiyaw kong sabi.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHA PUTOK DAW OH" tawa ng malakas ni Lorraine
Binatukan ko nga dahil sa lakas ng tawa nya at alam n'yang nasa hallway kami ha, sobrang dami pa namang students dito. Hindi na talaga nahihiya 'tong babaeng to.
" Aray naman! " Sabi nya pa sakin.
" Dserb! After mo kong gulatin" sabi ko sa kanya
"Pano naman kase tulala ka, tsaka bat ba putok ang nasabi mo? Wala namang may putok sa'tin ah" dagdag pa nya
Tiningnan ko lang sya ng parang nandidiri, as if naman na magkaputok kami no. Iwwww talagaaa!!!
"Tara na ngang puntahan si venice" aya ko sa kanya dahil pinagtitinginan na kami dito sobrang nakakahiya.
"Ok let's g!" Sabi nya habang antaas ng energy
Diba nauubusan ng energy itong babaeng to? Halos araw araw nalang na ganto 'to. At kabaliktaran nya si venice na sobrang tahimik. Pero hindi naman kase ganon dati si Venice eh, makulit, mabait, palatawa at higit sa lahat sweet.
Ngunit may nangyari kaya nagbago ang ugali nya, dahil sa isang lalaki nagbago ang kaibigan namin.
At dahil yon sa leader ng phoenix gang.
"Hi andyan si venice?" Tanong ni Lorraine sa isang kaklase ni venice.
Btw, andito kami ngayon sa BUSINESS ADMINISTRATION DEPARTMENT. Dahil BSBA ang kinuha ni venice na course.
At ang course ko naman ay F.A then si Lorraine ay Law.
Hindi ko na pansin na andito na pala kami sa department nila venice.
" Wala miss Lorraine, hindi po pumasok si miss venice after lunch eh." Sabi pa ng kaklase ni venice na babae.
" Ah okey, thankie" sagot din ni Lorraine
Wait hindi ba pinauna kami nila venice at daemon kanina after lunch? So baka magkasama silang magkapatid?
" Tara puntahan sila sa hide out nila baka andon si venice" sabi sakin ni Lorraine tumango naman ako at nagderetso kami sa hide out ng HE ROYALS.
Pagkarating namin sa hide out nila, wala namang tao kaya binuksan namin ito.
Hoy FYI no may susi kami nito at baka akala nyo dyan e nag trespassing na kami, no way!
Pero pagpasok namin wala namang tao. Asan ang mga tao dito?
" Asan ang mga tao?" Tanong din ni Lorraine
BINABASA MO ANG
THE ROYALTIES
Teen FictionSana po magustuhan nyo kahit di masyadong maganda. Salamat po ng marami. Godbless po