Chapter 2

3 2 0
                                    

Daemon's POV

I know nagtatampo na naman si princess kila mom and dad. But ala kaming magagawa ni princess kung hindi maghintay kung kailan sila uuwi.

Habang nagdadrive ako tiningnan ko ang kapatid ko. Nakasuot sya ng earphone at natutulog. Alam naming gangster sya at lagi syang puyat. Suportado namin nila mommy at daddy si princess pero sobra pa din kaming nagaalala sakanya kahit alam naming malakas sya.

Pagod na naman sya panigurado.
Parehas kaming asa Gangster World. Nauna akong pumasok sakanya pero masasabi kong pantay kami ng lakas ng kapatid ko ngunit hindi ng ugali dahil sobrang moody ng epal na yan. Tingin palang ng babaeng katabi ko pamatay na. Hindi pamatay ng nakakainlove, kundi pamatay talaga. P*ta lumayo kana kapag tiningnan kanang mariin nyan dahil galit na yan jusq po. Maawa mahabagin, manliliit ka sa tingin ng kapatid ko. Kaya akala nila masama ugali nyan at maldita, dahil samin lang nya nailalabas ang pag ka childish nya.

Naging cold lang sya dahil nasaktan sya sa gagong Jake na yon. Wag saken mag papakita yon, ako mismo papatay sakanya dahil sinaktan nya ang nagiisang prinsesa namin.

Andito na pala kami sa university. Sa sobrang pagiisip ko diko na alam na andito na pala kami. Tulog pa din si venice kaya bumaba nako. At nakita ko ang dalawang kaibigan ng kapatid ko naghihintay sakanya dito sa park ng school.

Lorraine's POV

ISANG MAGANDANG MORNING SAINYONG LAHAT!!! I'M MARY LORRAINE VELASQUEZ 18 YEARS OLD OF AGE. NAGAARAL KAMI SA HAVARD UNIVERSITY. 3RD YEAR COLLEGE NA KAMIII AND ANG COURSE KO AY LAWYER. GUSTO KONG IPAGTANGGOL ANG NAKARARAMI!!! LABAN!!! HAHAHAHAHAHA ANG OA KO PALA SA PART NA YON BUSET. TATLO KAMING MAGKAKAIBIGAN.

ANG PINAGKAKAABALAHAN KO AY PAGSUSULAT AT PAGPAINT. AND OUR BUSINESS IS RESTAURANTS, HOTELS, CARS, AND BOUTIQUE TOO. PERO KAHIT NA MAYAMAN KAMI DI KAMI MAYABANG OR DI NAMIN PINAGMAMALAKI ITO DAHIL ANG TINGIN NAMIN AY PANTAY PANTAY TAYO. AND ETO KAMI NG AKING KAIBIGAN NA SI SAPPHIRE, ISANG BABAENG TAHIMIK HAHAHAHAHAHHA CHARRRRR ISA NAMAN SYANG SINGER. OHAAAA!!! DIBAA MAY MAGANDA ANG BOSES SAMEN. AT SYEMPRE ANG HULING KAIBIGAN KO AY PRINCESS VENICE, JUSQ YUNG ISANG YON NAPAKA TAGAL ASAN NA NAMAN KAYA KASE.

Sandali nga bat ba ang taas ng energy ko HAHAHAHAHAHAHHA so yon nga kase hano ala pa yung isa naming kaibigan, laging late yon.
Ayyy wait eto na pala sya, omoooo!!! Kasabay nya ang Kuya nyang gwapoooo sheeettttt!!! Ang sasarap nilang barkadahan!! Anim talaga kasiii sila e at lahat sila masarap HAHAHAHAHHA. Yang kuya ni Venice is may gusto talaga yan kay sapphire at etong maharot kong kaibigan din ay gusto din syaaa, yiiiieeeee kinikilig ako omooooo!
Eto na syaaa papalapit na samen ni sapphire! Pero wait asan na Naman yung babaeng yon? Pero etoo na si daemon papalapit na samin!!! Kaya kinurot at hinampas ko si sapphire, at nagulat Naman ang gaga HAHAHAHAHHAHA

"Ano ba lorraine?! Ang sakit ha inaano ba kita??" Gulat at tanong nyaaa saken

"Bungol Ayan si PRINCE CHARMING MO OH!" at turo ko naman sakanya

Tiningnan naman nya ito at halatang kinilig pa ang gaga HAHAHAHAHHAHA ngunit di nya pinahalata

"Ano kaba lorraine wag ka ngang magulo at maingay dyan mahahalata Tayo ni daemon e, kainis ka"pabebe pa nyang sagot, sarap talagang tampalin e

"Kumalma ka nga Maria Sapphire hano! Kalma sis" sabi ko sabay tawa HAHAHAHAHHAHAHA

" Ow hi girls, goodmorning" sabi ni daemon pag lapit samin

"Hi daemon, where's your demon sister?" Tanong ko kay daemon, kung narinig siguro ni Venice ang tanong ko sa kuya nya baka kinaldabog nako non at dina makalakad ngayon huhuhuhu.

"Morning daemon" mahinhin na sabi ni sapphire

Nako nahiya na Naman sya sa kuya ni Venice HAHAHAHAHAHAH ganto talaga mahiya yan e nagiging mahinhin pero pagka kami kausap ni Venice humihiyaw pa gosh!

" She's in the ca-" dina nayari ni daemon ang sinasabi nya dahil biglang sumulpot si venice sa likod nya

Patay narinig nya kaya yung tanong ko sa kuya nya?? Shetee!! I'm dead!

"Morning" cold na salita ni Venice

At nanliliit ako sa tingin nya sobrang cold, pati na din boses nya kala mong hinukay sa ilalim ng lupaaaa omyyy!!!

"I heard you, Mary Lorraine Velasquez."may diin na sabi ni Venice

Patay na talaga!

Ngumiti ako ng matamis at sabay peace sign kay venice. Huhuhuhu patay na talaga ko sakanya! Goodbye world! Goodbye universal? Wait mali, Goodbye universe pala, ako'y lilisan na sa ating daigdig at mundo.

"ARAY!!!!!!" hiyaw ko ampotek

"Sinong nambatok saken ha? At sasaksakin ko nalang!!!" Dagdag ko pa

"Ayy soriii ako yon hehehe" mahinang sabi at ngiti ni sapphire ng pilit

"Bat ba nambabatok ka ha?!!!" Hiyaw ko pa

"Ssshhhh lower you're voice sis, lutang ka kasii ih" sabi pa nya


Sabay napatingin ako kila venice at daemon. Si daemon ay nagulat habang parang hiyang hiya sa paligid at si venice na alang pakielam sa paligid.

" Ayyy hehehe sorrreyyyy puuuu"napapahiyang sabi ko

"Tsk, let's go" cold na sabi ni Venice

"Bye daemon" sabay naming sabi kay daemon at sumunod sa babaeng parang may period palagi hays.

"Princess!" Tawag ni daemon sa kanyang kapatid

At nauna kaming lumingon ni sapphire dahil sa boses na maamo ni daemon. At dahil sa pagtawag nya sa kapatid nyang suplada.













 At dahil sa pagtawag nya sa kapatid nyang suplada

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Mary Lorraine Velasquez


THE ROYALTIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon