Zianna Mae P.O.V
Patay anong oras na papagalitan ako nito ni Tiya. Kaya agad akong tumakbo papuntang paradahan ng jeep, buti nalang meron pang jeep at bakanteng upuan kaya agad akong sumakay.
Paglipas ng 15 minuto ay nakauwi na din ako. Pagpasok ko sa loob ng bahay nakita ko si Tiya at Anna, nakatayo ang sama ng tingin nila sa akin lalong-lalo na si Tiya, patay!.
"Oh, buti naisipan mo pang umuwi?!" pasigaw na tanong ni Tiya.
"Pa-pasensya Tiya at na la-late akong u-umuwi" nauutal na sagot ko.
"Bakit, nakipaglandian ka paba bago umuwi ha?!" sabat ni Anna.
"Hi-hindi po ako na-nakipaglandian" sambit ko, kaya lang naman ako nalate kasi inutusan ko ng isang Teacher.
"Aba! e manang-mana ka pala sa Mama mo eh, parehong malandi HAHAHAHA!" sigaw ni Tiya sa akin.
"Hindi po malandi si Mama!" at nagulat ng nasigawan ko sila.
"Aba hoy! wag na wag mo kaming sinisigawan!" galit na sigaw ni Anna.
"Aba lumalaban kana, halika nga dito!" sigaw ni Tiya at agad akong sinabunutan.
"Ti-tiya tama n-na po *sniff* ma-masakit na po ung ulo ko *sniff*" pagmamakaawa ko kay Tiya.
"HAHAHAHAHA! sige lang Ma sabunutan mo lang yang malanding yan, bagay lang sa kanya na pinapahirapan!" sabi ni Anna habang tumatawa.
"Ta-tama na po Tiya pleaseeee!" pagmamakaawa ko ulit sobrang sakit na ng ulo ko.
"Oh siya umalis kana dito at baka di lang sabunot ang magawa ko sayo, alisss!" at tinulak nya ako upuan, dahi-dahil akong umalos sa sala at pumuntang kwarto.
Bakit lagi nalang nila akong sinasaktan at pinahihirapan?Ka-kadugo naman nila ako, bakot parang di nila ako kamag-anak.
Bakit parang alipin lang ako sa kanila, Ma Pa sana nandito pa kayo sana di nilaako sinasaktan *sniff*.Ma, Pa miss na miss kuna po kayo sana lago niyo po ako gabayan sa lahat ng oras iloveyou Ma Pa.At dikalaunan ay nakatulog na ako dahil kakaiyak.
-----------------------
KINABUKASAAN
-----------------------Naalimpungatan ako ng marinig ko na ang aking alarm clock kaya agad kung kinuha yung keypad kung cellphone, yup keypad lang ang cellphone ko wala kasi akong perang pambili ng magagandang cellphone.
Ako nga pala si Zianna Mae Dela Cruz 19 years old at 1st year college, agad akong pumuntang banyo para gawin ang aking morning routine. Pagkatapos kung gawin ang morning routine ko, agad-agad akong pumuntang kusina para makaluto na ng pagkain nila at para may pera akong pambaon.
Nang matapos na akong magluto agad kung inihain ang nga ulam na niluto ko para sa kanila, saktong pagkatapos kung ihain ang mga pagkain ay parating na sila upang kumain.
"Go-good Morning Tiya, Anna" nauutal na bati ko sa kanilang dalawa.
"Wala ng Good sa Morning ko, kasi nakita na kita, ewww" naiiritang sambit ni Anna di wow kubg walang good sa morning mo.
"True ka dyan nak, oh ito 100 pesos umalis kana, syooo!" pagtataboy ni Tiya sa akin, agad kung kinuha ang 100 pesos at umalis na.
After 30 minutes nandito na ako sa labas ng University, ang name ng University ay CARTER UNIVERSITY sikat itong University sa buong Pilipinas. Maraming gustong mag-aral dito swerte ko nga at dito ako nakapag-aral schoolar nga lang ako.
Mayayaman lahat ng studyante dito, once na may nalaman silang NERD, SCHOLAR at kung ano-ano asahan mo mabubully ka. Ipapahiya ka sa kapwa mong studyante, at isa na ako doon kasi di ako mayaman like what i said schoolar lang ako.
YOU ARE READING
That Girl Is Mine: Obsession of Zake Harvey Carter
Teen FictionPaano kung isang Zake Harvey Carter ang nagkagusto at naobsessed sayo, what would you do? are you run away frome him or you stay by his side? Abangan.......