Chapter 4

233 14 0
                                    

Zianna Mae P.O.V

"New friend? girl or boy?" tatayo na sana ako kaso pinigilan ako nito.

"Sit" kaya umupo agad ako.

"Girl kuya she's so cute, beautiful, mabait in short wife material"napayuko nlng ako sa sobrang hiya.

"Name?" patay tinanong na name ko.

"Beshy" bulong at umiling ako para ipahiwatig na wag niyang sabihin ung pangalan ko.

"Zianna...Zianna Mae Dela Cruz" wala na sinabi na.

"What a beautiful name, can i talk to her?" malambing ngunit may pagkacold na saad nito. Umiling ako pero binigay agad ni Zia sa akin ang cellphone niya no choice kinuha ko nlnh.

"Hi Zianna" malambing na sabi nito, ako naman di makasagot sa sobrang kaba ko.

"I said hi ZIANNA" diin sa sabi niya huhuhu galit na ata.

"H-hello Mr. Curter" pinilit kung di mautal pero wala e natatakot ako.

"What a beautiful voice sweetheart" nagulat ako sa huli niyang sinabi kaya alam kung namumula na ako kaya agad ko ng binigay kay Zia ang cellphone niya.

"Hey kuya, wag mo naman masyadong pinapakilig tong kaibigan ko HAHAHAHAHA!" pinandilatan ko siya ng mata.

"Where she is?" luhhh bakit ako?.

"Asa harap ko namumula pinakilig mo kasi HAHAHAHAHA!".

"Zia" suway ko sa kanya at tumigil naman.

"Btw kailan uwi mo my brother?" tanong niya sa Kuya niya.

"Friday" bored na sagot nito.

"Oh I thought sa monday pa uwi, napaaga ata my Brother?" saad nito na may halong pangaasar.

"Not your business my dear Sister

"Yeah yeah, what ever, bye na matutulog na kami ng SWEETHEART mo" pinangdiinan niya talaga ang sweetheart jusko maoangaasar din pla to.

"Zia naman" suway ko ulit sa kanya alam kung namumula ulit ako.

"Okey, good night my lil sister"

"Specially you Zianna, Good night sweetheart" at pinatay na ang call.

"HAHAHAHAHA kung nakikita mo lng ang muka mo girl pulang pula ka" inirapan ko nlng siya gigil na ako grrrr! HAHAHAHAHA.

"Ewan ko sayo beshy siya matutulog na ako punta na akong guest room"

"Pwedeng dito ka nlng matulog para may kasama na ako" tumango nlng ako.

"Sure tara na" at humiga na kami syempre nagset muna ako ng alarm ko at natulog na.

KINABUKASAN

Naalimpungatan ako ng marinig kuna ang alarm ko kaya agad ko tong pinatay para di magising si Zia. Sarap ng tulog HAHAHAHA halatang di sanay na maagang nagigising. Tumayo agad ako para makapaghilamos at makapagsipilyo na ng ngipin.

Pagkatapos kung maghilamos ay bumababa na ako, buti nlng wala pa sila Manang kaya ako na ang magluluto. Kumuha ako sa Ref nila ng bacon, eggs, hams at nagfried rice ako. Paglipas ng ilang minuto ay natapos na din ako at inahain kona sa dinning table, maya maya may tumawag sa akin.

"Oh iha" tawag sa akin ni Manang Rosing.

"Manang gising na pala kayo" sabi ko habang inaayos ko ang mga plato.

"Hindi mo man lang ako ginising Iha para matulongan kita" sambit nito sa akin.

"Nako Manang e kakaunti lang naman yung niluto ko e, maupo nalang po kayo or tawagin na ang iba para makakain na tayo at ako naman po tatawagin kuna si Zia" sabi ko.

That Girl Is Mine: Obsession of Zake Harvey CarterWhere stories live. Discover now