Zake Harvey P.O.V
Bumalik ako sa reyalidad ng tinawag ako ni Jacob."Sir"
"Yes?" I asked.
"Okey na po lahat nakapag set na po ako ng meeting namin nila Mr. & Mrs. Smith. Magkikita po kami sa pagmamayari niyong Mall. At yung kay Ace po wait niya nalang daw po ang call niyo kung ano daw po ang gagawin niya. And lastly Sir yung ticket niyo po okey na po, and also i called the Dean at your University Sir na uuwi na po kayo ngayon" he replied at tumango ako.
"Okey then thank you" akmang aalis na siya ng nagsalita ulit ako.
"Ang kapag natapos mo na lahat ng dapat mong tapusin sumunod ka sa akin sa Pilipinas, okey?"
"At pwede mo ding bisitahin ang pamilya mo" i said.
"Maraming salamat Sir" tumango ako at masaya siyang umalis. And tinuloy ko na ang mga ginagawa ko.
Paglipas ng Isang oras ay natapos ko na ang lahat ng dapat tapusin. Tinignan ko ang aking relo and it's already 12:00 pm. At saktong pumasok so Jacob.
"Tapos na po kaming magmeeting Sir kila Mr. & Mrs. Smith" tumango ako.
"Very good" at umalis na siya. At habang nagaayos ako ng gamit ko para makauwi na ako ay someone called me and i saw it's Mr. Smith, tsk!.
"Hello Mr. Carter, please baka pwede naman po natin itong pagusapan"
"No" and i end the call. At tinapos ko na ang mga gamit ko. After 5 minutes i was done with the things i was need. At lumabas na ako, and suddenly i saw Jacob holding his phone.
"Sir"
"What?"
"Si Mr. Smith po kasi nagpupumilit na kausapin ka" he said, that old man.
"Let him, iblock mo na ang number niya" tumango naman ito.
"Aalis na ako, ikaw na bahala dito"
"Yes sir" tumango ako at umalis na. At nagtungo ako sa elevator umabot ako ng ilang minuto bago makarating sa lobby and now i go to parking lot. Kapagod ang araw na tayo hays, nandito na ako sa parking lot patungo na ako sa kotse ko. And suddenly someone called at me and i saw it's Mom.
"Hi Son!" Masiglang bati sa akin ni Mommy.
"Hello Mom" bored na bati ko sa kanya at pinaandar ko na ang kotse ko.
"Oh bakit saan ka pupunta?" Mom asked.
"Uuwi na Mom at magaayos ng gamit" i said.
"Uuwi kang Pilipinas?"
"Yeah, Why?" I asked?
"Nothing, himala lang Son at uuwi kang Pilipinas sabagay It's been a year, pero wait akala ko ba sa Monday pa?. Bat ata napaaga e Tuesday palang ngayon"
"I still have work in the Philippines Mom" i said.
"Really Ha?" Pang aasar ni Mom, tsk! Di na ako magtataka kung saan nagmana si Zia.
"Yeah"
"Oh siya ingat ka, bye i love you"
"Bye i love you too" at inend ko na ang call.
After 30 minutes nakauwi nadin ako sa mansion ko. Yeah i have my own mansion here in Italy kahit sa Pilipinas meron din. I parked my car in garage at pumasok na ako sa loob, at nakasalubong ko ni Manang Sisil.
"Oh napaaga ata uwi mo iho?" Tanong ni Manang.
"Maaga po kasi akong natapos sa company Manang, tsaka uuwi po ako ngayon sa Pilipinas" sagot ko.
Simula ng pinanganak ako at tumira dito sa Italy since i was 7 si Manang na ang nagalaga sa akin. And i was thankful with that, lahat ng gawaing bahay tinuruan ako lahat lahat as in LAHAT.
Dahil sabi ni Manang dapat marunong ka sa gawing bahay, para kapag daw nag asawa ako di lang ang asawa ko ang gagawa ng gawing bahay. Funny right? Pero sobrang saya dahil ang mga tinuro niya sa akin ay magagawa ko HAHAHAHAHA.
"Oh buti naman at naisipan mong umuwi doon ilang taon nadin" at tumango ako.
"Ganyan din po sinabi ni Mommy Manang HAHAHAHAHA, tsaka may nagu--" di natapos ang sasabihin ko ng sumingit ni Manang.
"Dahil may nagugustuhan kang babae which is nasa Pilipinas, tama ba ako?" Natawa nalang ako dahil kilalang kilala talaga ako ni Manang.
"HAHAHAHAHA! alam na alam talaga Manang"
"Aba'y syempre naman iho kay tagal kong nagalaga sayo kaya kilalang kilala na kita no" pftt!.
"Oh sino ba yang swerteng dalaga na napaibig ang pusong yelo na alaga ko HAHAHAHAHA!"
"Manang, btw her name is Zianna Mae Dela Cruz" i said at pinakita ang picture ni Zianna.
"Aba'y kay gandang dalaga naman nito iho, bagay na bagay kayo" naman Manang magaling atang pumili nitong alaga mo pftt!.
"Naman Manang ako pa, tsaka akin lang siya" saaad ko.
"O siya maghahanda na ako ng lunch mo at ikaw magayos kana ng mga gamit mo para di ka mahuli sa flight mo" tumango ako at umalis na ni Manang. I can't wait to see you Zianna. YOU'RE MINE!.
Nang umalis na si Manang para magluto ng lunch at sumunod nadin akong umalis para pumunta sa kwarto ko para magayos ng mga gamit ko. Nang makapasok na ako sa kwarto ko ay agad akong humiga na kama ko.
Ang kulay ng kwarto ko is Black and Gray couz that's my favorite colors. Habang nagmumuni-muni ako may tumawag sa akin and i saw it's Ace, shittt! i forget may ipapagawa pala ako sa kanya. And i answered it.
"Hello Boss"
"What?" I asked him used my cold voice.
"Ano po pala ang ipapagawa mo?" Tanong nito.
"I want you to kill Justine Smith" i said.
"Oww that kid HAHAHAHA your no. 1 bully at your University, okey copy Boss"
"Siguraduhin mong di ka papalpak Ace" cold na sabi ko sa kanya.
"Oo naman Boss kailan ba ako pumalpak sa mga pinapagawa mo, kita kits nalang dito Boss" sabagay di pa ako binigo ni Ace kahit kailan. I know Jacob already said to Ace.
"Yeah, tatawagan nalang kita ikaw ang susundo sa akin sa Airport" i said.
"Yes Boss" and i end the call. At pumunta na ako sa walk-in closet ko para magayos ng mga gamit ko. After 10 minutes i already finished at saktong kumatok si Manang.
"Zake iho tapos kana ba dyan?"
"Yes Manang" i said.
"Bumaba ka nalang ha para makakain kana at niluto ko ang favorite mong ulam"
"Thank you Manang, ligo lang po ako"
"Sige iho" at nagtungo na ako sa banyo para makaligo na. Para di na ako maligo pagkatapos kong kumain, para deristyo na akong Airport. Nasira kasi ang private plane ko, dahil sa bwesit na kaaway ko sa Mafia Organization. That fucking old man i will kill him arghhh!.
Pagkatapos kong magligo at bumaba na ako habang dala dala ang mga maleta ko.
"Nandito kana pala siya kain kana" saad ni Manang at umupo na ako.
"Sabay na tayo Manang" tumango naman ito at umupo nadin.
"Magiingat ka doon ha?" Saad ni Manang.
"Opo, kayo din lalo't magisa lang kayo dito sa Mansion. Kayo na po bahala dito sa Mansion Manang tawag nalang kayo kapag may problema" tumango naman ito, Manang is very important to me she like my second mother. Di ko kayang may mangyari sa kanya.
"O siya kain na tayo" tumango ako at kumain na kami.
****************
Please Comment, Vote and Share
Thank youuuu!(〃'▽'〃)Itutuloy....
YOU ARE READING
That Girl Is Mine: Obsession of Zake Harvey Carter
Teen FictionPaano kung isang Zake Harvey Carter ang nagkagusto at naobsessed sayo, what would you do? are you run away frome him or you stay by his side? Abangan.......