Chapter 6

234 11 0
                                    

Zake Harvey P.O.V

I'm here in my company, busy na nagpipirma ng mga papeles. Later on someone called me on my phone and it's Zia. Ano na naman bang problema nito.

"Zia" tawag ko sa kanya, at mukang nagulat pa.

"Kuya"

"What?" Bored na tanong ko sa kanya.

"Si Zianna kas--" i cut it.

"What?!, Anyare sa kanya?! Answer me!" Pasigaw na tanong ko sa kanya. Shiiitt! Anong nangyare kanya.

"Chill Kuya, walang nangyare sa kanya okey. Muntik lang dahil may papatid sana sa kanya buti nalang nakita ko at sinipa ko" she explained to me. Shit that man or woman.

"What?!" I shouted at her.

"Pwede ba Kuya wag kang sumigaw ang sakit sa tenga!". Sigaw din nito sa akin, tsk!.

"Tell me who did that to Zianna" cold na saad ko sa kanya and i know na natakot siya.

"Kaklase naming lalaki" bored na sagot ni sa akin. That boy i will kill him!.

"Name?"

"Justine Smith, no. 1 bully at your University". She said.

"Got it"

"And please bantayan mong mabuti si Zianna, Zia. Ayaw kong may galos yan ni isa mayayare ka. Understood?" May diin na bigkas ko sa kanya.

"Makapag sabi to bakit may Kuya, HA?" Damn it.

"None of your fucking business Zia" galit na sabi ko sa kanya, that girl agrhhh!.

"Opo sorry"

"Sige na papasok na ako baka hinihintay ako ng sweetheart mo" pangaasar nito sa akin, at kinapula ko ito.

"Okey bye"

"Bye" then she end the call. Well that kid HAHAHAHAHA you'll see the hell boy HAHAHAHAHAHA!.

"Jacob come to my office now" i called my secretary. At kung nagtataka kayo bat lalaki ang secretary ko, well dahil ang mga babaeng gustong magapply na maging secretary ko is puro malalandi. And i hate it.

"Yes sir coming". At pumasok na ito.

"Set a meeting with Mr. & Mrs. Smith, and tell them na ipupulled out ko ang 60% kung share sa kanila" i said to him.

"Copy Sir" and he writes it in his tablet.

"And one more thing, call Ace and tell him that i have mission for him, and last..."

"What it is Sir?" Tanong nito.

"It's Tuesday, right?" Tumango naman ito.

"Kuhanan mo ako ng ticket, uuwi na ako ngayon sa Pinas" sabi ko sa kanya habang nakatingin sa loptop ko which is si Zianna ang wallpaper ko.

"Copy Sir" tumango ako at umalis na siya. Can't wait to see you, hugged you and kiss you my sweetheart.

No one's can touch you, kiss you, or even court you. I will kill them all, i know I'm too obsessed with her but i don't fucking care. She's only mine, mine alone.

No one's can take you away from me or they will see the hell HAHAHAHAHAHA! Zianna Mae Dela Cruz soon you'll be mine and you'll be Mrs. Carter soon HAHAHAHAHAHA!.

I remember when I was investigating Zianna HAHAHAHAHAHA!, i see her pictures stolen shot she's so beautiful. I Know I haven't see her in person and I only see him in my picture. And i can only heard her in call. But... Shiiittt! natamaan agad ako sa kanya damn it.

[FLASK BACK]

I called my sister where she was, because i know was that she had now schooled at my University.

"Yes my Kuya?" She asked me.

"Where are you?" I asked her using my cold voice.

"Mansion with may new friend" she replied, what? A new friend? Himala she had a new friend.

"New friend? Girl or Boy?" I asked again.

"Sit" i heard from her say to her friend.

"Girl Kuya, she's so cute, beautiful, mabait in short wife material" napaayos ako ng upo ng narinig ko yon.

"Name?" I asked.

"Beshy" someone whispered.

"Zianna... Zianna Mae Dela Cruz" Zia said, beautiful name.

"What a beautiful name, can i talk to her?" Malambing ngunit may pagkacold na sabi ko.

"Hi Zianna" i said softly to her, but no one answered.

"I said Hi Zianna" diin na sambit ko.

"H-hello Mr. Carter" i know na pinilit niya lang na di mautal, i think she scared at my voice.

"What a beautiful voice Sweetheart" her voice is so beautiful like a melody it so nice to hear.

"Hey Kuya wag mo naman masyadong pinapakilig tong kaibigan ko HAHAHAHAHAHA!" Zia said then she laughed hard.

"Where she is?" I asked.

"Asa harap ko namumula pinakilig mo kasi HAHAHAHAHAHA!"

"Zia" suway ni Zianna kay Zia HAHAHAHAHAHA! Nice.

"Btw kailan uwi mo my Brother?" She asked.

"Friday" bored na sagot ko. I don't know but napaaga uwi ko pero ang nasa isip ko ngayon gusto ko ng makita si Zianna.

"Oh i thought sa Monday pa uwi mo, napaaga ata my Brother?" She said na may halong pangaasar tsk!.

"Not your business my dear Sister"

"Yeah yeah what ever, bye na matutulog na kami ng SWEETHEART mo" pinangdiinan niya pa talaga ang word na sweetheart, tsk!.

"Okey, good night my lil sister"

"Specially you Zianna, Good night Sweetheart" then she end the call.

I call Jacob my secretary.

"Jacob come to my office now"

"Yes Sir" he replied then i end the call. Later on Jacob entered on my office.

"Is there a problem Sir?"he asked.

"Nothing, may ipapagawa lang ako sayo kumuha ka ng information"

"Who Sir?

"Zianna Mae Dela Cruz" i said.

"Copy Sir, do you need it now Sir? Kasi po medyo madami pa po kasi yung mga ginagawa ko po eh" he said sabay kamot sa ulo. Naiintindihan ko naman siya.

"It's okey, taposin mo muna yang ginagawa mo bago mo gawin yung pinapagawa ko"

"Copy Sir" tumango ako at lumabas na siya. It's already 8:30 pm, sobrang nakakapagod ang araw na to, hayss.

An hour passed, it was already 9:30 pm and suddenly Jacob come in on my office and he was holding a folder and i know this is information by Zianna na kailangan ko.

"Sorry na late Sir"

"It's okey give me that" at binigay niya na sa akin ang folder.

"Natapos mo ba ang lahat ng ginagawa mo?" I asked.

"Yes Sir" tumango ako.

"Magleave kana muna bukas, magpahinga kana muna bukas at alam kung napagod ka lalo't dumagdag pa tong pinapagawa ko" at lumaki ang mata nito dahil sa gulat.

"Nako Sir maraming maraming salamat po" tumango lang ako.

"Sige na maaari ka ng umuwi"

"Sige Sir kayo din po" tumango ako at umalis na siya. Jacob is hardworking so he also needs a break. Dahil ngayong araw ay sobrang nakakapagod lalo na si Jacob dahil dumagdag pa ang pinagawa ko sa kanya. Mabait din naman ako.

****************
Please Comment, Vote and Share
Thank youuuu!(〃'▽'〃)

Itutuloy....

That Girl Is Mine: Obsession of Zake Harvey CarterWhere stories live. Discover now