Chapter 23: Refuse

4.5K 139 3
                                    

Ilang araw na ang nakakalipas ng magising si Peyton pero na sa ospital pa 'rin ito para ma-obserbahan, at sinabi ng doctor na maari itong ma-coma util kapag na bundol ang ulo kahot mahina lang. Samantha was been busy at work lalo na't papalapit na ang year anniversary ng Sanford Company. Halos sa ospital na tumitira si Samantha, tuwing umaga ay umuuwi ito sa bahay nila para maligo at papasok ng opisina, pagkatapos ng off n'ya tuwing hapon ay dumadaan mona s'ya sa bahay nila para magbihis at magluto para sa mga magulang nitong nagbabantay sa anak.

Naging maayos na 'din ang trato ni Ace kay Samantha, si Stacey naman ay palaging iniinis si Samantha at pinagkakalat pa nitong nagde-date sila ni Ace. Samantha has a strange feeling na sa tuwing maririnig nito ang mga pinagkakalat ni Stacey ay naiirita ito. And Ace even let Stacey spread the fake news.

"It would be still considered as fake news. Ace haven't confirm it anyway" sabad ni Samantha sa pagchichismisan ng mga ka-trabaho nito. Soffe look her daggerly, tinaasan n'ya lang ito ng kilay.

"Are you jelous, Ms. CEO's secretary?" Mapangasar na tanong ni Soffe kay Samantha that causes her to raise her brow again.

This past few days Stacey and Soffe even others of their workmates call her as Ms. CEO's secretary that always makes Samantha roled her eyes at masakit silang tinititigan.

"Of course not! Why would I?" Depinsa nito, some of them laughs not because of what Samantha says but because of Samantha's face. Gulat na gulat ito at hindi ma i-pinta ang mukha.

"Then why are you saying that Stacey and Ace dating rumor was a damn FAKE NEWS" taas kilay na tanong nito kay Samantha. And she even imphasize the word fake news.

"As I said Ace haven't confirmed it yet so it would be considered as FAKE NEWS"

'Paulit-ulit' igit ni Samantha sa kanyang isipan.

"Your just jealous so you're saying that it was a fake news"

"I said I'm not jelous"

"Yes you are jealous"

"Hell No! I'm not"

"What the fvcking hell was going on here" malakas na sigaw ang nakapgpatigil sa kanilang dalawa even their workmates suddely shout their mouth up.

"ALL OF YOU GO BACK TO WORK!" He shouted angrily. Nag-sibalikan silang lahat sa mga trabaho. Si Samantha at Stacey naman ay masamang nagtitigan, walang ni isa ang balak na umiwas ng tingin, even Ace is around they just still looking each others like theres no one. Kung nakakapatay ang pag-tingin ay siguradong kanina pa sila nakabulagta at malamig ng bangkay.

"Ms. Santillian do what I've said to you.." utos ni Ace kay Samantha, palihim naman itong umirap. Bumaling ito kay Stacey "And you Ms. Cruz follow me on my office" saad ni Ace at naglakad na.

Ngumisi ng mapang-asar si Stacey at sumunod sa boss.

'Tsk bwesit na Ace, nakakabwesit talaga' yan ang gustong sabihin ni Samantha pero di n'ya magawa.

Nagpapadyak s'yang lumabas ng opisina. She was heading to the nearest coffe shop, binapabili s'ya ni Ace ng dalawang in cap na coffe pero nadaan nito kanina ang mga ka-trabahong nag-chi-chismisan.

"Isang dark coffe at isang cofe blanca" wika nito sa lalaking naka-upo sa counter, tiningala s'ya nito. Mas nainis lang si Samantha ng makita ang mukha ng lalaki. It was that scary man, Sevi the great.

"Do I look like a waiter now?" Mayabang na tanong ni Sevi.

Umirap si Samantha, magiging hobby na ata n'ya ang pag-iirap. "Tsk, yeah you look like one, now.. give me my order Mister"

Hiding the Billionaires son Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon