Chapter 24: Ashley's way

4.2K 134 2
                                    

Third Person (Point of View)

They say Sanford are legends, well Ashley Sanford will prove it. She's now tracking the enemies, not that sure. It was just a suspicioun.

Lulan s'ya ngayon ng isang taxi, sinusundan nito ang map na na-tract n'ya.

Palayo na palayo na sila ng syodad.

"Manong 'san na po tayo papunta?" Tanong nito sa dreyber, hindi n'ya kabisado ang buong pilipinas even manila.

"Papunta na po tayo ng San Lorenzo, Ma'am" sagot ng dreyber.

Hindi na s'ya muling nagtanong, itinuon na lamang n'ya ang tingin sa daan, pagabi na 'rin. But that cant stop Ashley Sanford for chasing this shits.

Tumigil ang taxi'ng sinasakyan nito sa harap ng isang warehouse, nagbayad ito at lumabas. Sinabihan pa ito ng dreyber na baka-delikado pero hindi na n'ya ito pinansin.

Kinuha ni Ashley ang flashlight sa loob ng dala n'yang back pack. Laman nito ang lahat ng maari n'yang gagamitin at kailanganin.

Luma na ito kung tingnan, at siguradong abandonado na ito ng ipang taon. Puro alikabok na ang loob nito.

Ginamit nito pangtakip sa bibig at ilong ang towel na dala, baka hikain pa s'ya rito.

Agad s'yang naging alerto ng may marinig s'yang mga yapag na papalapit. Agad s'yang nag-tago sa likuran ng poste. Nakapatay rin ang flashligh n'ya.

"I know she's here" boses ng isang lalaki na nanggaling kung saan.

"We need to shout her mouth" sagot naman ng isa.

Ashley was sure in her suspicioun, those guy are the Sanford's enemy. And what they'd said? Shout her mouth? Mukhang nakakalimutan ata nilang isa itong Sanford.

"She Ashley Sanford"

"WHAT?"

'Ang tanga niya naman, 'di man lang kilala yong kalaban n'ya' mayabang na wika ni Ashley sa sarili.

"Let her out then"

Kahit di nito makita ay alam n'yang nakangisi ang lalaking iyon. Muli n'yang narinig ang mga yapag ng mga ito. She's acting like a ninja ng sundan niya ang mga ito.

Shes going to stab this guys right now.

Akma na nyang susundan ang mga lalaki palabas ng may mabundol sya.

She light up her flashlight and shooked nang makita kung sino ang nakabangga nya.

It was Doctor Slindrek Suares, her fathers Doctor.

"Why are you here?" Slindrek ask and look around, tsk its so creepy around and yet this little girl manage to come here alone?

"I should be the one who asking you that, Doctor Suares"

"Cut that Doctor Suares, I prefer if you call me Slindrek."

"Okay... but I was asking--or your asking what are you doing here?"

"Nasiraan ako ng gulong" he said at nginuso ang kotse. "And you?"

"Spying those shits" Ashley don't even think twice kung ano ang mga salitang lumabas sa bibig n'ya. She's talking to an RESPECTIVE Doctor for fvcking sake.

"Well lets go, I think wala ka namang dalang sasakyan so you better go with me" wika ni Slindrek at hinila si Ashley palapit sa sirang sasakyan nito. This car isn't helpful at all.

"So? Anong sasakyan natin ngayon?" She'd better go home now and find some cab instead of waiting for this guy.

"Lets find a taxi, gagabi na and I'm hungry anyway"

Hiding the Billionaires son Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon