CHAPTER 6
"Please explain all of these, Park Chanyeol."
"Ano?!"
"Ano 'tong plakang nakasabit sa leeg niya? Ikaw ba talaga ang dahilan ng pagkamatay niya?"
"No way! H-Hindi ako! Bakit naman ako?"
"Some of your classmates told us na naging kayong dalawa bago siya nagpakamatay."
"Oh please, Detective Zhang, bakit ka nagpapaniwala sa mga kaklase namin? T-They're all young at baka gumagawa lang sila ng kwento!"
"Excuses! Just answer us, Park Chanyeol! May kinalaman ka ba sa suicide case ni Byun Baekhyun?!"
"W-Wala, ni hindi ko nga siya k-kilala."
Pinagpapawisan ang noo ko nang magising ako, 'yung lalaking kausap ko sa panaginip ko ay tinatakot ako, pinagbibintangan at iba kung magparatang. Nanginginig ang kamay ko at napansing nakatali pala ito sa metal ng kama ko. Hand cuffs were on me, madilim at tanging ilaw lang ng buwan ang nagbibigay liwanag sa kwarto ko.
I tried getting rid of my chain when someone opened the door and the same lady in white appeared carrying her tray full of medicines.
"Take all of these, Mr Park, bumabalik ka na naman sa dati mong sakit."
Tinabig ko ang kamay niyang susubuan na sana ako ng gamot. I'm tired of her shit, hindi naman ako gumagaling sa mga gamot na pinapainom niya sa akin, mas lalo lang akong nababaliw.
"Mr Park!"
"Please take this off, ayaw kong nakatali ako, Miss, please." Paulit ulit kong sinabi sa kanya habang naiiyak dahil sa hand cuffs na nasa kamay ko.
Umiling iling siya at kumuha pa ng ilang gamot na dapat kong inumin. I shooked my head over and over again to tell her that I am not taking those medicines.
"When you're okay, Mr Park." She held my chin and forced me to take my medicines, I was taken a back, sumisipa na ang paa ko para sipaan siya pero nagpatawag pa siya ng mga kasama niya.
They were all wearing white and a mask on their face, tinali nila ang paa ko sa kabilang dulo ng metal ng kama, I tried kicking those guys but they were all tough, maya maya ay natali na nila ako at pinagpatuloy 'nong babaeng painumin ako ng mga gamot.
I made a face in disgust and threw a glance on her, naiinis ako sa kanya. I thought she was nice because she were there right beside me since that nightmare happened, pero nagkakamali ako.
"I don't want to hurt you by this, Mr Park, but please, calm down." Tinurok niya sa akin ang isang malaking injection, it made me dizzy and I turned out to be selfless.
BINABASA MO ANG
The Haunt
FanfictionAt 3 o'clock in the morning, Park Chanyeol found it odd to wake up with the nightmare he's been having for days; little did he knew, it was fragments from his past that keeps haunting him, and now begs to see him suffer. © IamMarr 2015