one

11 1 0
                                    

"Yea, we doin grocery right now." Cali, asa supermarket kami para bumili ng kailangan sa bahay since naubusan na nung isang araw dahil sa party nung isang araw kaya di kami umangal sa pancit canton hehe..

"B, dun lng ako bili lng ako non ha? Jan ka lang!" Ako, pumunta ako sa section ng mga jellos at kumuha ng tig d/dalawa nuon.

"Sis tapos kana ba? Uwi na tayo, may sasabihin daw si ate eh.."  Cali

"Huh? Nasa bahay si ate ivy? Bakit daw? Hala baka may makita yun sa bahay gagi ka!! Di pa naman ako naglinis kahapon!" Ako, baka makita niya yung mga kalat namin nung isang araw dahil wala kaming time mag ligpit dahil busy sa School works sa School na nga kami natulog kahapon dahil napaka daming gawain kasi malapit na kami grumaduate.

"Sis!! Ano kaba? Ate ko lang yun sanay na yon sa mga ganon natin ano kaba? HAHAHA simula grd 7 alam nanun na makalat talaga tayo HAHAH!!" Siya, nginiwian ko lang siya, asa counter na kami at nagbabayad na si Cali.

Nauna nako sa kotse pero bumili muna ako ng banana milk sa convenience store malapit sa supermarket, nananahimik ako sa gilid ng may nadapa sa harapan ko kaya naman tinulungan ko..

"Ok ka lang??" Ako, tinignan niya naman ako, shit ampogi!!! 

"Thankyou.." siya, nag bow naman siya sakin sinundan ko siya ng tingin at nakitang pinagtawanan siya nung kasama niya ata dahil sa ginawa niya.

shet boyfriend look AHHA ang kyut niya super charming.. model kaya yun? Binili ko nalang Yung banana milk at iba pang pagkain dahil baka mag sabi si Cali bat diko siya binili kaya yan binili ko ung gusto niyang chicken meal.

"Ah.. eto Oh, way ng pag t/thankyou ko *ngiti*, bayad na yan dont worry." Siya, yung lalakeng nahulog sa harap ko.

"O-ok.. thankyou." Ako, ngumiti naman siya kaya ngumiti nalang din ako sabay alis nila.

"Mam, 89 pesos po." Ate, inabot ko sakanya ang pera at kinuha na yung sukli at ang binili, sabay punta na sa kotse.

"Antagal mo naman.." Cali

"Sorry naman, tara na may gagawin pako!! Tas maglilinis pa ko sa bahay nakakahiya kay ate." Ako, pumasok na kami sa kotse at binigay kona sakanya yung binili ko para sakanya tas binuksan ko naman yung binigay sakin nung lalaki, lolipop wow..

Kinain ko yuon kasabay ng banana milk saka kami umuwi..

(Bahay/Dorm)
"Hala ate!! Nag ligpit ka??" Ako, nakita ko kasing malinis na yung sa sala pati sa kusina

"Oo, di niyo man lang nilinis toh bago kayo bumili ng grocery!" Ate ivy, ngumiti nalang kami ni Cali sakanya

"Bat ka ngapala napadpad dito teh?" Cali, habang umupo sa couch at nag s/stretch. Ako namn nilagay kona ung pinamili namin sa ref at sa mga Cabinet para maayos nadin.

"Kasi, gagawa kami ng isang group For streamers, kasama na kami doon ng kuya keiji niyo, tapos ang magiging manager or parang mag aalaga satin wow HAHAH basta parang mag aasikaso satin is si mama Lia, yung may ari ng gaming company na RedPredator, tas ang assistant niya si papa austin yung jowa niya ngayon!!" Ate ivy, stream? Waw.. bigtime.

"Pano mo naman nakilala sila Lalia Montez at Leonardo Austin Guevarra ate?" Ako

"Oo nga! Wala ka naman sinabi sakin nun ah? Na may kakilala ka palang may ari ng isang sikat na gaming company sa Pinas!" Cali

"Actually hindi ako, si keiji ang may kilala sakanila, dahil tita niya yun sa Mom side, kumbaga kapatid ng mommy ni keiji si lalia." Ate ivy, awit kaya pala ang yaman yaman ni kuya keiji! Kung ano gusto namin nabibili niya agad HAHAHA

"Kaya naman pala ang yaman ni kuya keiji!!" Cali

"Di naman, grabe kayo." Ate ivy

"So ate, ano yun?" Ako

"Anong ano yun? Syempre iniinvite ko kayo!! Since malapit na naman kayo mag College!!" Ate ivy

"Whut???!!!!!! Ngayon naba?? Andami pa naming project!! Kaya no no kami Jan!" Cali

"Agree ako kay Cali ate, madami pa kaming ginagawa sa School dahil mag g/graduate nadin kami." Ako

"Diko naman sinabi ngayon ano ba kayohh!! Ang sinasabi ko kung game kayo after grad niyo!! Di nmn agad agad yuon! Tska if ever na pumayag kayo maging member ng group edi goods!! Baka dumami ang members natin at fans dahil senyu!!" Ate ivy, thanks naman sa compliment HAHAHHA

"Ako game ako basta ate turuan moko maglaro HAHAH!!" Cali

"Puro laro lang ba pag stream? Dba pede Deng mga makeup ganorn? Tska pede din naman yung hindi 3rd person at 1st person gaming ang streaming dba?" Ako, since medj alam ko ang pag s/stream since si kuya ron nag s/stream dati.

"Pede naman kahit ano pede kayo sumali sa competitions if want niyo. atska kikita tayo if ever na nag stream kayo and kung mag c/create tayo ng isang team For gaming ehe, tas pede den tayo mag YouTube if want niyo maging vlogger ganon." Ate, hmm..

"Pede naman, goods ako Jan teh!" Cali

"Ikaw maya?" Ate ivy

"Hmm.. diko sure ate eh.. magpapaalam pako sa parents ko kasi sabi ko pag after College magiging graphic designer ako hindi streamer at youtuber HAHAH!" Ako, yea diko naman inisip na maging streamer kahit ok sakin ang games pero gusto ko den naman i-try kaso nga yung parents ko den..

"Well yun lang pede ka naman magpaalam! After grad niyo uwi ka sainyo tas tanong mo kung pede." Ate ivy

"Oo nga Sis samahan kita sa US hehe basta libre mo ticket." Cali, asa US kasi pamilya ko dahil may buisness sila duon at dun sila nakatira kasama si kuya, ang Lolo at Lola ko naman nandito sa Pinas nakatira sa Bulacan kung saan nakatira yung iba nilang kapatid.

"Try ko magpaalam, mag isa." Ako, sumimangot naman sakin si Cali dahil sabi ko mag isa akong pupunta sa US, ever since kasi, dun tumira sila mama hindi pako umuuwi don pero hindi ko First time na pumunta sa US kasi nung kumuha ng lupa sila mama duon ay kasama ako pero yun din yung last since pasukan na pero si kuya duon na nag aral College na ngayon yun kasama jowa niya diba pinalibutan ako ng mag j/jowa hehe..

"O siya! Magligpit kayo ng kuwarto niyo ah! Aalis nako may aasikasuhin pako!" Ate ivy, ngumiti kami sakanya at nag paalam na tsaka siya umalis.

"Ui Sama nako!! Pramis diko sasama si Felipe!" Cali

"Wag ako Cali Winter Ozara, alam ko gagawin mo! Bibili kita ng ticket para sumama sakin tapos bibili mo yung jowa mo ng ticket para kasama siya! Ewan ko sayo! Mas mabuti pang mag isa nalang ako mas ok pa." Ako, pero wala din naman akong magagawa kundi isama sila hays.. pumasok nako sa kuwarto ko at nilinis ito.

Pagtapos ko maglinis ay humilata nako sa kama at binuksan ang laptop ko, kaso may nakapa ako sa bulsa ko.. kinuha ko ito at isa itong panyo.. color black siya, San ko kaya nahulog toh luh di naman akin toh.. binuklat ko iyon at nakita ang pangalan na pang mayaman, nakalagay dito ay *Isaac Demetri Covey* with matching purple heart sa tabi nung pangalan.. dikaya duon sa lalaki toh? Yung kaninang nadapa sa store? Pano ko naman napulot toh? Ang weird ah..

Diko na muna pinansin yuon at nilagay iyon sa table ko tska ako nag start gumawa ng project, magpupuyat nanaman tayo daiz!! May tatlo pakong hindi nagagawa wushu!!
___________________________

satellite013
03/06/21
10:37 pm

REDSKULLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon