twenty four

0 0 0
                                    

"Daddddd!!!!!" Lumingon ako at nakita ang napaka gandang anak ko na si Gab

"Hi sweetie! Ano kamusta ang kindergarden??" Ako

"Its good dad, i have lots of friends already! Where is mom??" Gab

"Do you wanna see mom?? She's actually at home with you're baby brother." Ako

"Really?? Then lets go home dad!!!" Gab, ngumiti ako at pinasok na siya sa kotse sa backseat, ngayon niya lang makikita ang kapatid niya since kaka discharge lng ni devon sa hospital.

Ng makauwi kami dali daling pumasok si gab at naiwan ako sa garage pagtapos kong ilock ang kotse pumasok ako at nakita ko kagad si devon hawak hawak ang pangalawang anak namin..

"Hi." Siya, ngumiti naman ako at hinalikan siya sa noo

"Mommy!! Can i see babyyy???" Sabi ni gab

Umupo naman si devon at pinakita kay gab si ryllan. Nauna muna ako pumasok sa kwarto at naglinis tska ako bumaba at nagluto ng kakainin.

"Isaac.." Devon

"Yess??" Ako, tumingin ako sakanya hindi niya na hawak si ryllan kaya naman niyakap niya ko at hinalikhalikan kaya na weirdan ako.

"Bakit??" .....
.
.
.
.

"ISAAC! BUBUHUSAN NA TALAAG KITA NG TUBIG PAG DIKAPA BUMANGON!" Narinig kong sigaw ng asawa ko..

Napabangon ako.. Luhh panaginip yon? Ang ganda namann..

"Babuuuu!!!!" Ako

"Ano gising kana? Kailangan pa atang sinisigawan para magising!" Siya, niyakap ko siya at pinaghalikhalikan.

"Hoi ano ba.." Siya

"Gawa na tayo babyyy... Nanaginip ako kaninaaa ang ganda at gwapo ng anak natinn.." Ako

"Nako wag kang manyak madami pa akong gagawin!" Siya, sumimangot naman ako, 1 yr plng kaming mag asawa pero walang nangyari samin nung honeymoon kasi umattend ba namn ng concert hayss..

"pag.. t-tapos ko nalang.." Siya, napatingin agad ako sakanya at ngumiti ng malawak, hinalikan ko siya sa labi

"I love youuuu!!!!!" Ako

(Kinabukasan)

"Oh anong nangyari sayo maya?" Cali, andito kami sa isang resto dahil naisipan naming mag relax muna tska may sasabihin din kasi si cali kaya yun.

"inaswang." Siya, natawa naman ako at inalalayan siyang umupo.

"Awts dahan dahan naman isaac! Kawawa tong bestie ko sayu eh!!"Cali, napakamot ako ng ulo..

"Oh ano bang sasabihin mo??"Siya

"Order muna tayo.."Cali, tatanong ko sana asan si sam kaso mukhang may mali.. Nag text kasi sakin si sam kagabi at sabi niya magiging busy siya dis yr tas sabi niya pa baka hanggang next yr kaya sabi ko sigi ingat eh dko na tinanong pagod ako eh.

Dumating ang pagkain tapos nagsikain kami at nagulat pa kami lalo na ako kasi nabilaukam ako kaya uminom kagad ako ng tubig

"Ano?!" Siya

"B-buntis ako.." Cali

"S-sino??" Ako

"Ung putanginang kaibigan mo na hindi manlang panindigan tong anak niya." Cali, napanganga ako sa sinabi niya.. Kaya pala..

"Walanghiya! Tangina niya! Asan nayon puta papatayin ko yon tangina niya!!" Siya, hinawakan kopa ung kamay niya kasi nangigigil talaga baka mapano tong asawa ko, bakit ginawa ni sam yun.. Eh mahal niya naman si cali..

(Bahay)

"Babuuu~ ok ka langg??" Ako, niyakap niya ako pagtas niya magpalit ng damit.

"Pano na si cali.. Sino mag aalaga.. Tangina kasing samuel felipe yan!" Siya, inakap ko lng siya sabay amoy sa buhok niya at leeg niya amoy cotton candy hehe..

"Naaawa ako kay cali.." Siya, hinalikan ko ung leeg niya kaya napatigil siya sa pagsasalita.

"Isaac, tigil na.. Masakit pa ehhh!!" Siya, hindi ako nakinig at nag patuloy sa ginagawa.







"Hmm..." Siya, tumingin ako sakanya, halatang nag aalala siya kay cali..

"Babu." Ako, humarap siya sakin at pilit na ngumiti.

"Tutulungan natin si cali, promise." Ako, inakap ko siya at hinalikan ang nuoo niya, umakap din siya at tumango nalang sakin.

"Isaac" siya

"Hm?" Ako

"I love you.." Siya

"I love you too.. Pero.." Ako

Napatingin naman siya sakin ng nakakunot.

"Isa pa? Hehe.." Ako
______________________________________

satellite013

05/21/21

09:07 pm

REDSKULLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon