fifthteen

0 0 0
                                    

Nag simula na ang photoshoot kaya nagpalit na ako ng damit na binigay sakin nung stylist, nauna samin sila ate raine kaya kami ni cali nag aayos pa at ni m/make up(an) pa.

"ganda naman ng bestie ko!!" cali

"syempre, ako pa ba?" ako, tumawa namin kaming dalawa, inayusan naman kami ng buhok naka ponytail si cali tas ako kinulot yung buhok ko tapos ginawang half pony tas nilagyan iyon ng white ribbon.

"ok na po." stylist, nag stretch stretch ako tska lumabas ng dressing room, nakita ko naman sila ate raine nandun padin ngyun kasama na nila sila kuya keiji at ate ivy, ang shoot na mangyayari is (ate raine, kuya lud, ate ivy, kuya keiji)(cali,felipe, amaya, isaac, mika, cypher) ganyan ung units pero ang first shoot daw is mag p/partner and uunahin daw muna namin yung cellphone tas palit uli damit mag s/shoot ng ad para sa selpon tas ganon din sa mga boys so sa group vid girls to girls, boys to boys ang peg tas may photoshoot din kaming girls lng and ganun din kila isaac.

"ok ok!!" producer ata un, tapos na sila ate raine kaya naman tinawag kona si cali since nandun na agad sila isaac

"tara na sis!" ako, tumayo na si cali sa upuan tska kami pumunta kila isaac

"wait! si cali at felipe muna, mamaya na kayung dalawa." ate ivy, tumango naman ako tska si isaac kaya naghintay kami sa gilid habang nanunuod kila cali.

"kinakabahan ka??" isaac, umiling naman ako sakanya tas inakbayan niya ako at pinatong yung kamay niya sa ulo ko at nag focus kami sa ginagawa nila cali.

(2 min later)

"ok! next, kyu na maya." ate raine, pumunta na kami kung saan kami p/picturan

"amaya? upo ka don then hold the phone landscape pabuksan iyon at takpan mo bibig mo gamit yung phone then isaac tabi ka sakanya crouch ka malapit sa mukha niya den pakita mo yung likod ng selpon na naka vertical naman tas takpan mo yung left face mo gamit yung phone." photographer, nahiya naman ako since super lapit sakin ni isaac at pinipigilan ko pang di ngumiti pero habang tumatagal ok na ako tas after non ginawa nmin ibat ibang post pa hanggang sa matapos kami at sila mika naman..

"pagod ka gorl?" cali, umiling naman ako sakanya tska ngumiti sabay inom ng tubig, actually nakaka pagod din pala magbit bit ng cellphone tas kailangan kita yung logo na nasa likod eh anliit liit ng kamay ko tapos ung selpon napaka laki potcha..

"you really have small hands huh?" tumingin naman ako kay isaac na nakaupo sa bench, nasa likod kami ngyun ng mga tao since andito ung gamit namin, tumabi ako sakanya na may hawak na tubig.

"yeah.. nakakangalay hawakan yung selpon sakit sa daliri *pout*" ako, tumawa naman siya ng mahina tas kinuha yung kamay ko at ni compare yun sakanya, tai.. anlaki ng kamay niya.. halos kalahati lng yung kamay ko sa kamay niya..

"sanaol nalang po." ako, babawiin kona sana yung kamay ko pero ni intertwined niya yun sa kamay niya kaya napatingin naman ako sakanya ng nakakunot

"what??" sayang saya pa siya oh.. nagtagal kami ng ganon ang kamay habang nanunuod kila mika

"ehem naman sainyo!" felipe, nagulat pako kasi asa tabi namin si felipe at cali

"AHAHHA" cali, lakas talaga tumawa neto, bumitaw nako sa kamay ni isaac tska pumasok sa dressing room kasabay si cali

"kayo ah! d ako naniniwalang walang something.." cali, ngumiwi lng ako sa kanya atska umupo sa desk ko duon tska uli kami inayusan para naman sa video..

(sa isang studio sa loob ng company na akala mo bahay na)

nagsimula na kaming mag shoot kaya seryoso kaso nadapa sa harapan namin si felipe kaya natawa kami, mag kaiba kami ng shoot since boys to boys yung vid nila tas samin girls to girls

REDSKULLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon