"Dito na kami Tyler, ingat ka ah! Mga next tym kita tayo punta tayo kila kuya Ron tas ayain ko si Eli pag pede siya." Ako, tumango naman siya at niyakap ako.
"Ingat ka dito ah." Tyler, tumango naman ako at kumalas na siya sa pagkayakap sakin sumama na ako kay Cali sa pagpasok at ni wave pa siya ng goodbye hanggang sa makaalis na siya ng tuluyan.
"May pa hug pa." Isaac, narinig kong sabi ni Isaac kaya natawa si Cali pero diko siya inintindi at pumasok na kami sa loob.
Pagkapasok namin nakita ko nag aayus sila ate ivy ng grocery tas sila ate raine inaayus ung ibang furnitures.
"Hi mga baby's!!" Ate ivy, ni hug kaming dalawa ni Cali
"Ate? Anyare sayu?" Cali, umiling lang si ate at bumalik sa kusina kasama si kuya keiji.
"Ano meron sakanila??" Ako, tanong ko kay ate raine, pero nagkibit balikat lng siya.
"Baka nag miracle." Cali, natawa naman ako sa sinabi niya at di na inabala baka nga kasi ganon kaya kanina wala sila HAHAHHA!!
Pumasok ako sa kwarto ko at nilagay yung mga gitara sa lapag at nag palit na uli ng pantulog tapos nag Hilamos.
Pagkabalik ko sa kwarto tinry ko kagad yung dalawang gitara kaso nakalimutan ko bumili ng mga gamit para sa electric guitar awit..
"Wala kang biniling gamit??" Tumingala naman ako at nakita si Cali.
"Yeah, nakalimutan ko HAHA!" Ako
"Awts, oo ngapala sabi ni ate sa upcoming tuesday daw tayo maiintroduce bilang streamers and endorser ng redpredator." Cali, yup naging endorser den kami ng predator, parang ano siya sila ung nag m/manage samin para makilala kami sa buong mundo and dun kami mag w/work bilang endorser den ng mga products nila.
"Ohh.. okk.." ako, niligpit kona ung gitara ko at umalis na si Cali kaya naligo ako at nagbihis ng pantulog tska lumabas para kumuha ng ice cream sa ref. At bumalik sa kwarto kinuha ko yung gitara ko at pumanik sa studio tska umupo malapit duon sa bintana.
"Sarap." Ako, kumain lang ako habang tumitingin sa labas, 8:18 na ng gabi at sure ako sila ate nasa loob na ng mga kwarto nila.
Pagkaubos ng ice cream nagpatugtog at kumanta ako ng chill lang by Mac mafia.
"Heto na naman
Walang pakialam
Kung ano ang nangyayari sa
pali-paligid
Umaga na naman
Anong pakiramdam
Na walang ibang papasok sa iyong isip kundiChill lang
Lasapin natin itong sandali na'to
Chill lang
Upo ka lang diyan at pagmasdan mo na umikot buong mundoHay, ano ba yan
Ba't ang init naman
Hindi ko namalayan na ako'y naiinitan
Ng sikat ng araw
Akoy ay dinadalaw
Ng katamaran pinipigilan akong gumalawGusto ko lang naman na maupo lang dito sa may veranda
Panoorin ang buong paligid, habang nakatugtog yung paborito kong sonataHanda na ang almusal ngunit ipagpaliban mo muna
Bahala na lang na malipasan ng gutom basta gusto ko chill lang munaHeto na naman
Walang pakialam
Kung ano ang nangyayari sa
pali-paligid
Umaga na naman
Anong pakiramdam
Na walang ibang papasok sa iyong isip kundiChill lang
Lasapin natin itong sandali na'to
Chill lang
Upo ka lang diyan at pagmasdan mo na umikot buong mundoAndami daming gagawin ngunit isantabi muna
Walang pake kahit mag patong-patong mga problema
Samahan mo ako na maupo dito't sindihan muna
Itong sigarilyo at realidad ay iwasan kasi
Andami daming gagawin ngunit isantabi muna
Walang pake kahit mag patong-patong mga problema
Samahan mo ako na maupo dito't sindihan muna
Itong sigarilyo at realidad ay iwasan kasiHeto na naman
Walang pakialam
Kung ano ang nangyayari sa
pali-paligid
Umaga na naman
Anong pakiramdam
Na walang ibang papasok sa iyong isip kundiChill lang
Lasapin natin itong sandali na'to
Chill lang
Upo ka lang diyan at pagmasdan mo na umikot buong mundo
Yeah...Shit Ang ganda ng view.." Ako, nagulat naman ako nung may pumalakpak sa likod ko kaya napa tayo ako bigla at nauntog sa pader.
"Ohh ayus kalang??" Isaac, lumapit siya para tignan ung ulo ko pero tumango lang ako kahit masakit padin.
"Pano ka nakapanik? Di naba masakit yang kamay mo?" Ako, kinamot ko lng ung ulo ko kung saan banda masakit kasi masakit talaga..
"Ayus ka lang ba kanina kapa nakahawak sa ulo mo eh, baka mamaya may bukol akin na." Isaac, tinignan niya naman iyon at hinawakan pero wala naman bukol talagang masakit lang siguro kasi anlakas ng pagka untog ko.
"Kaya ko naman pumanik sa hagdan ng isahang kamay lang, narinig ko kasi may kumakanta kaya napagisipan kong pumanik at nakita kita dito.." Isaac, hawak niya padin yung ulo ko while gently stroking the spot where it hurts.
"Ahh, pero delikado yon wag mo na uli gagawin." Ako
"Opo." Isaac, natawa naman ako sakanya para siyang bata na super cute aaminin ko gwapo siya ang cute pa! Kung diko kaibigan toh jojowain kona toh kaso.. hayss..
(Kinabukasan)
"Ay yahhhh!!!! Amayaaaa~~" Cali, lumabas naman ako sa cr at nakita si Cali sa pinto na may dalang gamit.. pang gitara??
"Ow?" Ako, nagbihis muna ako ng printed shorts at plain black tshirt.
"Oh, *bigay sakin nung gamit para sa gitara* bigay ni Tyler, dumaan siya kanina dito bigay ko daw sayo kahit wag ka na daw mag bayad naalala niya kasi na dika daw bumili ng gamit mo sa kaya Oh." Cali, kinuha ko naman iyon, napansin pa ni Tyler yun wahh..
"Wow naman! May pa delivery! Jowa mo yon?" Ate raine, nginiwian ko lng si ate at nilagay yung gamit sa lapag.
"di ah! kaibigan ko lng yun teh." ako, tinuloy kona mag linis ng sarili sa cr.
"ANDITO NA YUNG IBANG GAMIT!! PATULONG NAMAN!" ate ivy, lumabas naman ako at pumunta sa sala at nakita silang lahat nanduon, inuna muna yung kila ate sa 2nd floor, dumating na yung mga kama at cabinet namin kaya naman sila kuya lud tinulungan yung mga staff except kay isaac since injured paden siya.
pagtapos nung kila ate nalagay nadin yuong kila lalia sa taas at kila cali panghuli na yung amin, yung akin pinaiwan ko lang na hindi maayos since yung ibang cabinet ilalagay ko sa taas.
(pagtas mag ligpit at mag ayos)
lumabas ako at nakita si cali kaya naman inakabayan ko siya
"mag d/decorate kana bukas??" ako
"yeahh, ikaw?" cali
"hmm.. dko pa alam hehe.." ako, kumain muna kami dahil nagluto si ate raine, napansin kong wala si isaac kaya naman pumunta ako sa kwarto niya syempre kumatok muna ko.
"*katok* isaac?" ako, walang sumagot at nagbukas ng pinto kaya naman binuksan ko yun at nakitang lumabas si isaac sa cr ng naka towel lng.. omg.. why naman ganon.. tinakpan ko naman yung muka ko.
"why po?" isaac
"uh.. mag bihis ka muna pwede?" ako, tumingin uli ako sakanya kaso ganon paden siya kaya nagtakip uli ako at narinig yung tawa niya kaya tumingin ulit ako sa kanya ng galit.
"you shy? m'lady?" isaac, nanlaki naman yung mata ko sa sinabi niya, nagulat pako nung lumapit siya at sinara yung pinto kaya sobrang dikit namin.
"layo.." ako
"hm??" isaac, hinawakan niya yung buhok ko kaya napapikit nalang ako at diko na alam kung ano mangayayari, naramdaman ko yung kamay niya sa chin ko at itinaas yuon.
"open your eyes princess.." isaac, bubuksan ko ba??
___________________________satellite013
04/05/21
6:39 pm