Mag o/one year ng wala si Devon and hindi ko din nakikita sila sam kung saan busy ako sa pag t/trabaho sa Restaurant ni Ralph at ok naman pero ngayong araw aalis ako at pupunta sa California para umuwi sa bahay syempre its like a vacation na binigay ni Ralph sa mga staffs niya. And yes i quit streaming kasi i lost inspiration.
Asa eroplano ko ngayon magisa nagpapatugtog lng ako at nag laro ng wildrift since may free wifi naman ang eroplanong toh.
(California)
"Anak?!!!" Mom, niyakap ako ng nanay ko pagkapasok ko palang sa bahay.
"Hi Ma." Ako, nakita ko naman si dad at ang kapatid kong si Wendy.
"Iho? Napauwi ka ata?" Dad
"Syempre dad, dito po ako mag n/new year!" Ako, they actually dont know about me and amaya dating or should i say we dated??
"Kuya!!! I Miss you!!!" Wendy, niyakap din ako ni Wendy kaya binuhat ko siya tas akap akap ko paden siya.
"Buti naman at naisipan mong dito mag new year! Last yr sa Pinas ka nag new year Miss na Miss kana ni Wendy at syempre namin ng dad mo!" Mom
"Anak mukhang stress ka ata ah? Bakit mapula ung mata mo??" Dad, binaba ko si Wendy at ngumiti kay dad at Mom
"Wala toh dad siguro kasi naglaro ako sa eroplano kanina and it tooked me 3 hrs hehe.." Ako
"Ay! Masama yang ginagawa mo Isaac ah! Wag mong uulitin yan!" Mom, ngumiti uli ako at tumango.
"O siya mag bihis kana at kakain na tayo nag luto na ang Mom mo kanina kaya bilisan mo na." Dad, tumango uli ako atsaka hinalikan si Wendy sa noo at pumanik sa kwarto ko tska humiga sa kama.
"Devon.. kung makikilala ka ng magulang ko ngayon sobrang saya nila.. lalo na si Wendy.." ako, na ligo nako at nagbihis tska bumaba para kumain.
Halos ganon lang ginawa ko For the past 5 days, and 3 days nlng uuwi na ako sa Pinas.
Naglalakad ako sa Park ngyun kasama si Wendy bumili pa kami ng ice cream and umupo sa bench.
"Kuya, Can i ask?" Wendy
"hm?" Ako
"In the Phillippines? Is it fun there?" Wendy
"Of course its fun tignan mo kuya mo masaya! Nakita mo naman siguro ung mga post ko sa Instagram noh?" Ako
"Yes i see it and kuya who is the girl in Your IG the one with the black hair and have beautiful smile? Is she you're girlfriend???" Wendy, nakita ko yung malaking ngiti niya kaya napangiti din ako..
"Well.. Keep it a secret between us ok? Dont tell it to Mom and dad ok? If you tell then i Will never buy you ice cream again." Ako
"Yes Brother i promise!" Wendy
"So that girl was My Princess, and she left me because she doesnt have time For me kasi nga she is a Princess and i wanted to be her king but i cant since she left me that's all." Ako, tumango tango lang sakin si Wendy, of course she Will Not understand it since she is still a kid.
"Ok kuya. ok lang yan! You'll be Good!" Wendy, natawa nalang ako sakanya and hoping na maging ok talaga ang lahat.
(New year)
Kumain kami sa isang Restaurant ng pamilya ko and madami ding tao sa pinuntahan namin kaya nag pa reserved na agad kami kahapon para may maupoan kami syempre.
"Isaac, tulungan mo yung kapatid mo na maghugas ng kamay sa banyo." Mom, tumango naman ako at tumingin kay Wendy
"Lets Go?" Ako, ngumiti naman siya sakin tska kami pumunta sa banyo ng naglalakad kami patungo duon may nakita akong pamilyar na babae at hindi nga ako nag kakamali.. it was Devon and andito siya sa California?? Anong ginagawa niya dito kaya ba iniwan niya ako kasi kasama niya tong mokong na toh!! (Tyler)